Cuộc thi “Nét chữ tri ân” kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam

(Sóng trẻ) - Diễn ra từ ngày 18/11 đến ngày 20/11 tại trường đại học Sư phạm Hà Nội. Các tác phẩm dự thi đều được thể hiện bằng nét chữ viết tay tỉ mỉ, khéo léo nhằm hướng tới thông điệp “Lan tỏa lòng tri ân” tới các thầy cô giáo.

Cuộc thi do Câu lạc bộ Chữ Sư Phạm, trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức. Các tác phẩm dự thi được trưng bày trong buổi lễ tổ chức chuỗi hoạt động chào mừng kỉ niệm 59 năm ngày Nhà giáo Việt Nam tại hội trường trường đại học Sư phạm. Đây cũng là một điểm sáng trong thời điểm hiện nay, khi mà những tấm bưu thiếp viết tay, những lá thư, hay việc bày tỏ cảm xúc bằng chữ viết đang dần bị lãng quên. 


6bd9a168f_tri_an_1.jpg

Các bạn trẻ đón xem các tác phẩm chữ viết tay

Bạn Nguyễn Thị Hoa, sinh viên trường đại học Sư phạm chia sẻ: “Bài dự thi của các bạn nét chữ rất đẹp, các chữ còn rõ cả những nét thanh đậm. Mình rất thích và ngưỡng mộ các bạn ấy vì chữ mình không được đẹp lắm.”


6bd9a168f_tri_an_2.jpg

Một tác phẩm dự thi

Cuộc thi cũng nhằm hướng tới sự rèn luyện bản thân và ý thức sâu sắc về truyền thống “ Tôn sư trọng đạo”, góp phần thực hiện phong trào thi đua của trường Sư phạm.

Bạn Đỗ Viết Nam, Trưởng ban CLB Chữ Sư Phạm chia sẻ: “Đây là năm đầu tiên cuộc thi “Nét chữ tri ân” được tổ chức trong trường, phần nào đã tạo được sức lan tỏa  rộng khắp cũng như nhận được sự hưởng ứng, quan tâm tham gia của các bạn sinh viên, những thầy cô giáo tương lai.Theo tôi, nghề sư phạm là nghề truyền cảm hứng, mỗi học trò là một màu sắc riêng biệt, và nhiệm vụ của người thầy là khơi dậy màu sắc cá tính đó. Qua đây, CLB Chữ Sư Phạm hi vọng các bạn trẻ được truyền cảm hứng qua từng con chữ. Mỗi nét chữ chứa đựng tâm hồn của người viết không thể  nhầm lẫn, chứ không chỉ là việc luyện viết những con chữ "đều đều" giống nhau.” 

Mỗi bài thi là mỗi màu sắc khác nhau nhưng đều có điểm chung là viết về những người thầy, người cô đáng kính và đều để lại ấn tượng đẹp về lòng biết ơn và trái tim chân thành. 

Cuộc thi là cơ hội để sinh viên trường đại học Sư Phạm thể hiện lòng tri ân tới các thầy cô. Đây cũng là một sân chơi bổ ích để các bạn học sinh, sinh sinh viên thể hiện tình yêu với nghệ thuật chữ viết tay truyền thống. 

Đinh Thùy Trang 
Báo chí đa phương tiện K33

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật3 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật7 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN