Chợ Tết sôi động trên các sàn thương mại điện tử

(Sóng trẻ) - Thay vì dành 3, 4 ngày dạo quanh các chợ, siêu thị gần nhà để sắm Tết, giờ đây chỉ cần vài cái click chuột trên sàn thương mại điện tử, chị Ánh Hồng (25 tuổi, Thái Nguyên) đã có thể sắm Tết chu toàn cho gia đình. 

Chị Hồng không phải là người duy nhất lựa chọn "đi chợ online", nhiều gia đình cũng lựa chọn phương thức này để chuẩn bị cho một mùa Tết nguyên đán đang đến cận kề.

“Nở rộ” phong trào sắm Tết online

Theo chị Ánh Hồng việc sắm Tết trên sàn thương mại điện tử rất tiện lợi trong thời điểm dịch bệnh. “Khi mua đồ online mình chỉ cần ngồi một chỗ và thực hiện vài thao tác nhỏ trên điện thoại là đã hoàn thành việc mua sắm. Hầu hết các sản phẩm trên sàn thương mại điện tử đều có giá thành rẻ hơn so với sản phẩm được bày bán ngoài cửa hàng”, chị Ánh Hồng chia sẻ.

t1.PNG
Mua sắm online đã trở nên quen thuộc đối với người tiêu dùng

 

Mua sắm tiện lợi, nhận hàng tận nơi và còn nhận được nhiều ưu đãi, nhiều gia đình lựa chọn đi chợ trên các sàn thương mại điện tử trong bối cảnh dịch bệnh. Một số sàn thương mại điện tử cũng vì thế mà ghi nhận sức mua tăng mạnh ở các sản phẩm thời trang, đồ gia dụng…

Tại sàn thương mại điện tử Shopee, các mặt hàng trang trí nhà cửa, bao lì xì, giỏ quà… có mẫu mã đẹp, đa dạng, giá thành phải chăng thường ghi nhận lượt mua từ 3.400 - 9.000 sản phẩm/ tháng. 

t2.png
Hàng hoá bắt mắt, phù hợp thị hiếu người mua trên các sàn thương mại điện tử

 

Bên cạnh đó, một số đặc sản vùng miền như cà phê Tây Nguyên, bưởi Diễn, cam Vinh, nho Ninh Thuận… cũng được rao bán online trong dịp Tết năm nay. Theo khảo sát trên một số sàn thương mại điện tử lớn, các sản phẩm đặc trưng trong dịp Tết đều có mức giá tầm trung và được khuyến mại 30-50% nhằm kích cầu tiêu dùng cuối năm.

Chợ mạng - “Mảnh đất màu mỡ” cho doanh nghiệp, tiểu thương

Nắm bắt được tâm lý mua sắm của người dân trong thời điểm dịch bệnh, nhiều doanh nghiệp đã "chiều lòng" khách hàng khi thường xuyên cập nhật các sản phẩm và đưa ra vô số chương trình ưu đãi trên các sàn thương mại điện tử.

t3.png
Một số gian hàng chính hãng trên các sàn thương mại điện tử

 

Ngoài ra, tiểu thương và những doanh nghiệp buôn bán nhỏ lẻ cũng tích cực sản xuất và đẩy mạnh sản phẩm lên chợ online. Không chỉ sàn thương mại điện tử mà mạng xã hội cũng trở thành mảnh đất màu mỡ cho việc rao bán mặt hàng dịp Tết.

t4.png
Nhóm “Quà Tết - Giỏ Quà Tết 2022” với hơn 73 nghìn thành viên

 

Chị Ngô Diễm Quỳnh (27 tuổi, Thái Nguyên), tiểu thương kinh doanh online mặt hàng bánh kẹo, quần áo đánh giá năm nay có sự ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng lượng mua hàng vẫn có phần nhỉnh hơn so với năm ngoái, chủ yếu khách mua những loại hạt, bánh và ngũ cốc có thương hiệu, giá thành cao để đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Việc nhiều người kinh doanh nhỏ lẻ sử dụng phương thức đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử mang lại lợi ích lớn đối với cả người mua và người bán. “Bán hàng trực tuyến sẽ tiếp cận được khách hàng ở khắp mọi nơi, đồng thời cũng không phải mất thêm chi phí về mặt bằng khi mở quán”, chị Quỳnh chia sẻ.

Hiện nay, mua hàng online đang dần trở thành xu hướng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn vì sự tiện lợi mà nó đem lại. Các hoạt động giảm giá và kích cầu dịp cận Tết của các sàn thương mại điện tử đã và đang phát huy tốt lợi ích của kênh phân phối trực tuyến, giúp các doanh nghiệp, thương hiệu kết nối đến khách hàng trên khắp mọi miền đất nước.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN