Chung kết Giọng hát Việt – ai sẽ lên ngôi cao nhất?

(Sóng trẻ) – Trải qua hơn 6 tháng với hàng ngàn thí sinh tham gia, Giọng hát Việt 2015 đã tìm ra được 4 gương mặt sáng giá nhất từ 4 đội để tranh tài trong đêm chung kết vào Chủ nhật, 13/9.
Hoàng Dũng – team Thu Phương
Chàng trai “4 chọn” này ngay từ tập đầu tiên của vòng Giấu mặt đã gây sốt trên mạng xã hội với “Mùa yêu đầu”. Chất giọng cao vút, ấm áp, truyền cảm đã giúp Hoàng Dũng chinh phục được gần như trọn vẹn trái tim của khán giả và ban giám khảo, trở thành chiến binh được đánh giá mạnh nhất trong đội hình “toàn sao” của team Thu Phương. Từ cơn sốt Mùa yêu đầu, đến bản phối mới hit Không phải dạng vừa đâu, ca khúc tự sáng tác Đường đêm và gần đây nhất là mashup Chưa bao giờ, tất cả đều ghi một dấu ấn rất riêng của chàng sinh viên Nại thương này. Tuy nhiên, phải khẳng định một điều rằng sức hút của anh chàng có phần chững lại. Chưa một tiết mục nào trong các vòng liveshow Hoàng Dũng khiến khán giả phải đứng ngồi không yên như Mùa yêu đầu.
92089d6b8_2.jpg
Hoàng Dũng
Xét về mặt chuyên môn, có thể Hoàng Dũng không thể vượt qua được kinh nghiệm và bản lĩnh sân khấu lâu năm của Kiều Anh, nhưng ở Dũng hội tụ đầy đủ các yếu tố trở thành một ngôi sao: Nại hình vừa đủ, giọng hát phù hợp với giới trẻ, có khả năng sáng tác. Hơn nữa, so với Kiều Anh – một thí sinh “dày dặn kinh nghiệm” thi truyền hình thực tế đã vào tới tận chung kết Vietnam’s t Talent 2013, Hoàng Dũng – một chàng trai chân ướt chân ráo, chưa hề tham gia vào showbiz, đi lên từ con số 0 – là một gương mặt mới, làn gió mới cho thị trường âm nhạc Việt Nam. Đây có lẽ, chính là lý do giải thích cho con số 100 điểm Thu Phương dành tuyệt đối cho Dũng đêm bán kết vừa qua.

Yến Lê – team Tuấn Hưng
Ngay sau khi vòng Giấu mặt kết thúc, Yến Lê đã bật hẳn lên để trở thành gương mặt nổi bật nhất team Tuấn Hưng. Nại hình bắt mắt, khả năng thanh nhạc đã được khẳng định qua rất nhiều cuộc thi lớn nhỏ, cộng thêm khả năng sáng tác xuất sắc, không khó để thấy Yến Lê chính là át chủ bài của team Tuấn Hưng. Mỗi một phần trình diễn của Yến Lê được cô chau chuốt kỹ càng từ lời ca, giai điệu đến cách biểu diễn, trang phục. Cô luôn tự làm mới bản thân mình với nhiều màu sắc ca khúc – từ tha thiết trong “Việt Nam trong tôi là” đến sexy gợi cảm trong Don’t Leave Me Alone…
92089d6b8_3.jpg
Yến Lê
Tuy nhiên, khi so sánh với 3 đối thủ còn lại trong trận chung kết, khả năng dành chiến thắng của Yến Lê chưa cao. Ngay từ những tập đầu, cô hoàn toàn lép vế trước hàng loạt những cái tên gây sốt như Bảo Uyên, Đức Phúc, Hoàng Dũng, Phượng Vũ… Xuất phát điểm của Yến Lê là Vietnam Idol, vừa quen mặt nhưng lại không để lại quá nhiều dấu ấn, điều này sẽ làm khó cô trong việc tìm một chỗ đứng vững chãi trong showbiz Việt hiện nay.

Tố Ny – team Đàm Vĩnh Hưng
Tố Ny là gương mặt bất ngờ nhất xuất hiện trong đêm chung kết của The Voice năm nay. Cô giành được sự ưu ái tuyệt đối từ huấn luyện viên của mình khi liên tục đi tiếp, vượt qua những đối thủ cực kỳ nặng ký như Phượng Vũ, Bảo Trâm… Ngay cả Vicky Nhung – thỏi nam châm hút fan của team Đàm Vĩnh Hưng cũng dừng bước ở vòng bán kết khi “nhường” lại một nửa số điểm cho Tố Ny – một điều chưa từng xuất hiện ở Giọng hát Việt. Lượng “gạch đá” từ khán giả “dành” cho Tố Ny cũng ngày một nhiều hơn – bởi họ cho rằng cô không xứng đáng.
92089d6b8_4.jpg
Tố Ny
Xét về giọng hát, Tố Ny không sở hữu chất giọng nội lực như Phượng Vũ, Bảo Trâm. Xét về fan hâm mộ và cá tính, cô mờ nhạt hơn so với đồng đội Vicky Nhung. Nhưng, ở Tố Ny có một sự đa dạng về phong cách. Phượng Vũ chật vật trong việc tìm kiếm hình ảnh cho bản thân mình, còn Vicky Nhung quá an toàn khi đêm thi nào cũng hát những bài hát sở trường. Tố Ny thì ngược lại, mỗi đêm thi là một thử thách mới HLV dành cho cô. Tố Ny vừa có thể sexy lôi cuốn với “Say đắm”, lại vừa biến hóa khi kết hợp dân ca và EDM với “Ai xuôi vạn lý”… Không bàn đến việc có sự thiên vị gì từ Đàm Vĩnh Hưng, nhưng rõ ràng, sự đa dạng của Tố Ny chính là yếu tố giúp cô đi tiếp.

Đức Phúc – team Mỹ Tâm
Ngay từ vòng Giấu mặt, chàng trai 18 tuổi này đã gây ấn tượng mạnh mẽ với “I’m Not The Only One” cùng sự ngượng ngùng, nhút nhát. Không có nại hình, nhưng Đức Phúc đã chiếm trọn trái tim khán giả bằng giọng hát đầy nội lực nhưng “run run” vì hồi hộp. Là chiến binh cuối cùng của team Mỹ Tâm – người có lực lượng fan hùng hậu khiến con đường chạm đến ngôi vị quán quân của Đức Phúc gần thêm một bước.
92089d6b8_1.jpg
Đức Phúc
Tuy nhiên, Phúc cũng có những yếu điểm nhất định. Cậu thể hiện một màu từ đầu tới cuối cuộc thi – từ I’m not the only one, đến Chắc ai đó sẽ về, đến Huyền thoại mẹ, Đã hơn một lần…, thiếu hẳn sự đổi mới, điều rất cần trong một cuộc thi âm nhạc. Kỹ thuật thanh nhạc của Phúc không mạnh bằng Vân Anh – người chị nhường vé vào bán kết cho cậu, bản lĩnh sân khấu của Phúc thua xa Bảo Uyên. Có thể cách làm của Mỹ Tâm là trung thành với sở trường, đảm bảo sự ủng hộ ổn định cho Đức Phúc, Mỹ Tâm muốn đi cùng cậu để giúp cậu tự tin hơn trên sân khấu nhưng, chỉ có giọng hát thôi là chưa đủ. Nhiều khán giả mong sự đột phá thuyết phục hơn từ phía chàng trai rụt rè này.

Kết
Chỉ hơn một ngày nữa là gương mặt quán quân của Giọng hát Việt mùa thứ 3 sẽ lộ diện – giọng ca xuất sắc nhất chương trình sẽ được khán giả chọn lựa ra. Cho dù ai đăng quang ngôi vị cao nhất thì sự nghiệp của cả 4 thí sinh sẽ đều có những bước chuyển mình rất lớn. Qua sức hút rất lớn chương trình mang lại, có thể nói, Giọng hát Việt vẫn tiếp tục giữ vị trí đầu bảng trong số những chương trình truyền hình thực tế về ca hát tại Việt Nam.
Hải Long
Báo mạng điện tử K33

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN