Chương trình đấu giá tác phẩm nghệ thuật “Vượt qua đại dịch Covid-19”

(Sóng trẻ) – Chương trình đấu giá tác phẩm nghệ thuật “Vượt qua đại dịch Covid-19” do báo An ninh Thủ đô và công ty Indochineart phối hợp tổ chức được kéo dài từ ngày 29/3 – 9/4 với 60 tác phẩm đến từ nhiều nghệ sĩ tên tuổi.

c2c427bbb_tuoi_than_tien_vu_huy_thong.jpg
Tuổi thần tiên (Vũ Huy Thông) - Nguồn: Internet

Nhằm động viên, khích lệ, tiếp sức cho các y, bác sĩ – những người đi đầu trong cuộc chiến chống dịch Corona, báo An ninh Thủ đô và Công ty Indochineart phối hợp tổ chức chương trình đấu giá tác phẩm nghệ thuật “Vượt qua đại dịch Covid-19”. Chương trình thực hiện vừa để hưởng ứng lời kêu gọi của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 đồng thời cũng là lời cảm ơn của các nhà hoạt động trên lĩnh vực nghệ thuật và người làm báo của An ninh Thủ đô đến đội ngũ y, bác sĩ ngày đêm chiến đấu với đại dịch vì cộng đồng. Toàn bộ số tiền thu được từ phiên đấu giá sẽ được chuyển đến các bệnh viện, cơ sở y tế và các y, bác sĩ có thành tích xuất sắc trên tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19

c2c427bbb_anh_sang_hoa_hong_tran_quan_dung.jpg
Ánh sáng hoa hồng (Trần Quang Dũng) - Nguồn: Internet

Hội đồng nghệ thuật của chương trình đã chọn ra 60 tác phẩm có giá trị nhất đưa vào 5 phiên đấu giá được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Cá nhân, tổ chức tham gia truy cập vào địa chỉ: https://www.facebook.com/Indochineart-153288118659489. Mỗi phiên đấu giá kéo dài 48 giờ đồng hồ, đấu giá 12 tác phẩm nghệ thuật. Phiên đầu tiên được tổ chức vào 9h00 ngày 29/3 và kéo dài đến 9/4/2020.

c2c427bbb_caphauthuat_luongduchung.jpg
Ca phẫu thuật (Lương Đức Hùng) - Nguồn: Internet

Trong đó, những cá nhân, tổ chức đấu giá thành công sẽ được sở hữu tác phẩm nghệ thuật và chuyển tiền vào tài khoản trong vòng 24 giờ kể từ khi phiên đấu giá kết thúc. Trường hợp cá nhân, tổ chức đấu giá cao nhất không thực hiện được giao dịch sau đấu giá trong vòng 24 giờ kể từ khi kết thúc phiên đấu giá thì người bỏ giá gần nhất sẽ được sở hữu tác phẩm và thực hiện trách nhiệm đóng góp.

c2c427bbb_hoa_sen_do_duc_khai.jpg
Hoa sen (Đỗ Đức Khải) - Nguồn: Internet

Chương trình đấu giá có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ tên tuổi lớn như: Phan Cẩm Thượng, ý Trực Sơn, Vũ Đình Tuẫn, Trần Hoàng Sơn,… Nhà nghiên cứu mỹ thuật Nguyễn Huy Thông – giám tuyển cho phiên đấu giá lần này chia sẻ: “Khi đặt vấn đề, họ không chần chừ, không cần suy nghĩ. Các nghệ sĩ rất mong muốn cùng chung tay đóng góp công sức cho công tác phòng chống dịch”.

c2c427bbb_truyen_cu_phan_cam_thuong.jpg
Truyện cũ (Phan Cẩm Thượng) - Nguồn: Internet

Đây là một chương trình phi lợi nhuận nhằm mục đích gây quỹ ủng hộ đội ngũ y tế. Nài việc gây quỹ, ban tổ chức cũng kêu gọi các nghệ sĩ, các nhà sưu tập hiến tặng những tác phẩm nghệ thuật và tham gia ủng hộ chương trình.
Phạm Hà

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN