Chương trình mới từ NEU, sinh viên khối tự nhiên chắc sự nghiệp trong tay

(Sóng trẻ) - Với thời gian đào tạo cử nhân - thạc sĩ kéo dài 3 năm, miễn học phí vào năm cuối, lộ trình thăng tiến sự nghiệp rõ ràng, chương trình mở ra cơ hội mới cho các bạn sinh viên trước giai đoạn biến động hiện nay.

le-trao-ba-ng-cu-nha-n-cu-a-ca-c-ho-c-vie-n-chu-o-ng-tri-nh-isfa-kho-a-6.png
Lễ trao bằng cử nhân của các học viên chương trình ISFA khóa 6

 

Chương trình liên thông cử nhân - thạc sĩ Actuary ISFA là sự hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Trường Đại học Tổng hợp Claude Bernard Lyon 1 tại Pháp, đào tạo chuyên ngành Actuary - Định phí Bảo hiểm và Quản trị Rủi ro.

Actuary là ngành học phù hợp với các bạn sinh viên có thế mạnh về toán học, số học, đồng thời yêu thích các công việc đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế. 

hi-nh-a-nh-ho-c-vie-n-ta-i-chi-nh-va-ba-o-hie-m-isfa-ta-i-pha-p-nguo-n-a-nh_-isfaactuaryinfo.jpg
Hình ảnh học viện tài chính và bảo hiểm – ISFA tại Pháp (nguồn ảnh: isfaactuaryinfo)

 

Nổi tiếng với mức thu nhập cao hơn mặt bằng chung các công việc trong cùng lĩnh vực, song hiện nay Actuary vẫn chưa được quá nhiều người biết đến, và còn đang khan hiếm nhân lực trên toàn thế giới. Học viên tốt nghiệp Actuary ISFA sẽ có trình độ chuyên môn vững vàng, thành thạo cả Tiếng Anh và Tiếng Pháp, có thể làm việc ở tất cả các nước trên thế giới.

anh-do-xua-n-quang-cu-u-sinh-vie-n-actuary-isfa.JPG
Anh Đỗ Xuân Quang - cựu sinh viên Actuary ISFA

 


Bén duyên với Actuary một cách rất tình cờ, anh Đỗ Xuân Quang - cựu sinh viên tốt nghiệp từ chương trình Actuary ISFA, hiện đã có gần 7 năm kinh nghiệm làm Actuary và đang là Actuary và Pricing & Data Manager tại công ty tư vấn Addactis France, anh nhận định bản thân bắt đầu với nền tảng kiến thức toán khá ổn. 

Gần đây, anh Quang đã tham gia series Actuarial Podcast của câu lạc bộ CAP (Club of Actuary Pioneers) - thuộc Đại học Kinh tế Quốc dân và có những chia sẻ về cơ duyên đến với Actuary cũng như hành trình thi tuyển vào chương trình Actuary ISFA những năm về trước.

“Vào thời điểm chọn ngành để thi đại học, thú thật là mình khá quan trọng vấn đề triển vọng nghề nghiệp và vấn đề tài chính trong tương lai. Mình may mắn được giới thiệu về Khoa Toán với cơ hội đi du học Pháp theo chương trình ISFA.

Trong kỳ thi tuyển vào chương trình Actuary ISFA thì môn toán của họ tương đối khác với chương trình toán của mình ở Việt Nam. Mình có trải qua một lớp luyện thi của thầy cô Khoa Toán, và lớp luyện thi này chính là cái đã giúp mình thi đỗ. Lớp luyện thi kéo dài khoảng 1-2 tháng trước khi thi.”


Vậy lĩnh vực bảo hiểm với tài chính mà cụ thể là công việc của Actuary thì khác gì so với lĩnh vực bán quần áo hay bán đồ ăn? Anh Quang cho biết, đối với công ty bán quần áo, trước khi bán họ đã biết chi phí sản xuất là bao nhiêu, vải là bao nhiêu, công nhân là bao nhiêu,... từ đó định giá cho sản phẩm. Còn với ngành bảo hiểm - tài chính, khi bán 1 sản phẩm ra mình khó có thể trả lời chi phí sản phẩm là bao nhiêu. 

Điểm khác biệt là phải định giá cho sản phẩm trước, còn chi phí sản phẩm thì về sau mới biết. Cho nên tất cả những công việc của Actuary xoay quanh khái niệm về rủi ro. Từ khái niệm đấy, anh đã chia Actuary làm nhiều loại: định giá sản phẩm, quản lý sản phẩm, tính rủi ro về sức khỏe công ty, quản lý tài chính, chăm sóc khách hàng.

trang-fanpage-chi-nh-thu-c-cu-a-chu-o-ng-tri-nh-actuary-isfa.png

Trang fanpage chính thức của chương trình Actuary ISFA

 

 

Chương trình kéo dài 03 năm, trong đó 02 năm đầu học tại Việt Nam, được nhận bằng cử nhân do ĐH Claude Bernard Lyon I cấp và 01 năm học tại Pháp (miễn học phí) để lấy bằng Thạc sĩ chuyên ngành. Ngoài ra, học viên còn có 06 tháng thực tập tại Pháp. 

Sau khi có bằng thạc sĩ, học viên có cơ hội được cấp chứng chỉ Định phí viên (DIPLÔME D'ACTUAIRE) và trở thành thành viên của Hiệp hội Actuary của Pháp (Institut des Actuaires Francais) và Hiệp hội Actuary quốc tế (International Actuarial Association).

Chi tiết về thông tin tuyển sinh khóa 8 năm 2021, các bạn sinh viên và quý phụ huynh vui lòng theo dõi tại fanpage Actuary Program ISFA - NEU.

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN