Chuyện tình cổ tích giữa đời thường của chàng trai khuyết tật

(Sóng trẻ) - Thời điểm nhận được tin nhắn từ chị Thương qua mạng xã hội, anh Khánh không ngờ được đó lại là khởi đầu cho chuyện tình ngọt ngào của mình.

Tô Đình Khánh (30 tuổi, quê Đắk Lắk, hiện sống tại TP.HCM) là một TikToker nổi tiếng bởi nghị lực sống phi thường. Từng 2 lần đối diện với cửa tử và phải cưa bỏ đôi chân, song chàng trai 9x vẫn lại là một trong những nhân vật truyền cảm hứng sống tích cực tới cho cộng đồng. 

Năm 2022, thông qua mạng xã hội, anh Khánh tình cờ biết tới chị Thương - cô gái người Việt sống tại Nhật. Họ phải lòng đối phương và nên duyên nửa năm sau đó. Chuyện tình của đôi vợ chồng trẻ được cộng đồng mạng ví như “cổ tích giữa đời thường”.

a-nh-1.jpg
Những tâm sự của chị Thương trên mạng xã hội về tình yêu “đúng người, bạn sẽ hạnh phúc” khiến nhiều người ngưỡng mộ (Ảnh chụp màn hình).

Tình yêu bắt đầu từ dòng tin nhắn 

5 năm trước, Tô Đình Khánh lần đầu cảm nhận được những cơn tê buốt khiến hai chân yếu hẳn, di chuyển khó khăn. Tới bệnh viện thăm khám, anh Khánh nhận được tin sét đánh ngang tai: chân anh đang dần bị hoại tử bởi có một cục máu đông tắc ngay trong động mạch chủ, chỉ có cưa chân thì anh mới giữ được mạng sống. 

Chỉ mới 25 tuổi, từ một chàng trai khoẻ mạnh lại đột ngột trở thành người khuyết tật, hơn nữa phải cùng gia đình gánh trên vai món nợ khổng lồ sau chuỗi ngày chạy vạy khắp nơi vay tiền phẫu thuật cho anh; Tô Đình Khánh đã từng nghĩ tới việc tự tử vì chán nản. Song khi thấy cha mẹ bật khóc trước bàn thờ gia tiên vì thương con, anh lại tự nhủ phải sống tiếp, không được khiến người thân thêm buồn lòng nữa. 

Tô Đình Khánh tự vực dậy tinh thần bằng việc học cách chủ động trong công việc và cuộc sống cá nhân. Anh trở lại với công việc kinh doanh mà bản thân theo đuổi trước đây và học cách tận dụng mạng xã hội để bán hàng. Chỉ sau 2 năm, bằng sự nỗ lực không ngừng, anh đã xây dựng được thương hiệu kinh doanh riêng cũng như trả hết nợ cho bố mẹ.

Từ mạng xã hội, nhiều người biết tới anh Khánh và bày tỏ sự cảm phục trước nghị lực phi thường của chàng trai trẻ. Nhiều người gửi cho anh Khánh những tin nhắn tâm sự, động viên, chúc cuộc sống của anh thêm thuận lợi. Và trong số đó có cả tin nhắn từ chị Thương (26 tuổi), cô gái Việt xa xứ đang làm việc tại Nhật Bản. 

Chị Thương đã biết tới anh Khánh qua một đoạn clip quay lại cảnh sinh hoạt của chàng trai không chân từ năm 2019. Chỉ nhìn qua màn hình, chị đã khâm phục và thương cho số phận của chàng trai phải chịu khiếm khuyết cơ thể. Song thời gian ấy, chị Thương không tìm được thêm thông tin nào khác về anh Khánh.

a-nh-3.jpg
Sau hơn nửa năm quen biết, anh Khánh và chị Thương về chung một nhà (Ảnh: NVCC).

Mãi tới năm 2022, tình cờ biết tới tài khoản mạng xã hội của anh Khánh, chị Thương rất mừng vì tìm lại được người con trai mình cảm mến. Theo như anh Khánh chia sẻ, ban đầu chị nhắn tin cho anh qua mạng xã hội Tiktok. Anh không đọc được, chị Thương lại chuyển qua nhắn tin trên Facebook. Chị xúc động bày tỏ: “Cảm ơn anh đã cho em gặp lại anh sau nhiều năm”. 

“Những gì cô ấy nhắn khi đó khiến mình thật sự rất cảm động. Cũng từ tin nhắn đó mà chúng mình bắt đầu chuỗi ngày anh và chị nhắn tin qua lại, làm quen nhau giống bạn bè”, anh Khánh chia sẻ.

Sau 2 tháng quen biết, chị Thương ngỏ lời về Việt Nam thăm anh Khánh. Khi ấy anh do dự, nói rằng chị nên hỏi ý kiến gia đình trước khi cả hai tìm hiểu xa hơn. Song, chính anh cũng bất ngờ khi chị Thương đã thực sự đánh tiếng với mẹ chị. Sự dứt khoát của chị Thương đã thuyết phục được gia đình chị; sau thời gian dài suy nghĩ, người nhà đồng ý cho chị quen với anh Khánh. 

Ngày chị Thương về Việt Nam, Tô Đình Khánh ra tận sân bay đón chị. Chàng trai trẻ vẫn vẹn nguyên cảm giác bồi hồi, xúc động khi hồi tưởng khoảnh khắc lần đầu cả hai gặp nhau. Chị Thương không hề sợ hãi hay dị nghị vẻ bề ngoài của anh. Với chị, anh Khánh chỉ đơn giản là người con trai mà chị đã cảm mến trong thời gian xa quê nhà, là người khiến chị sẵn sàng bỏ hết mọi công việc ở bên Nhật để trở về Việt Nam. 

Cả hai quyết định tiến xa hơn, Tô Đình Khánh cũng được chị Thương đưa về nhà ra mắt bố mẹ. Anh nhớ lại: “Khi mình về tới nơi, cả gia đình vợ ra tận cửa đón mình. Họ không tạo cho mình cảm giác như thể mình là người đặc biệt hay gì cả, chỉ đơn giản là đối xử với anh như một người bình thường thôi. Nhưng với mình, đó là niềm hạnh phúc không thể nào quên được”. 

Cuối cùng, vào tháng 10/2022, anh Khánh và chị Thương chính thức về chung một nhà sau hơn nửa năm quen biết. Tháng 4/2023, anh chị đón con gái đầu lòng. Gia đình 3 người giản dị chính là niềm hạnh phúc không sao tả xiết đối với chàng trai 9x.

a-nh-4.jpg
Trong thời gian chị Thương mang thai, anh Khánh luôn là người chăm sóc và động viên tinh thần chị (Ảnh: NVCC).

“Chỉ cần cùng đồng lòng, mình sẽ vượt qua mọi khó khăn”

Sau khi về chung một nhà, chuyện tình của cặp đôi vẫn nhận được sự quan tâm rất lớn từ cư dân mạng. Phần lớn mọi người đều bày tỏ sự ngưỡng mộ trước những hình ảnh tình cảm mà hai vợ chồng trẻ thường xuyên cập nhật trên mạng xã hội. 

Mặc dù khiếm khuyết cơ thể khiến anh Khánh gặp nhiều bất tiện trong sinh hoạt; song bất cứ việc nhà nào có thể giúp được chị Thương, anh đều làm hết. Từ dọn dẹp nhà cửa, đi chợ tới nấu cơm; anh Khánh đều sẵn lòng làm giúp vợ. Đặc biệt, sau khi bé đầu lòng chào đời; những hình ảnh anh Khánh chăm con được chị Thương chia sẻ lên mạng xã hội khiến mọi người rất thích thú.

a-nh-5.jpg
Dù gặp nhiều bất tiện khi mất đi đôi chân, song anh Khánh vẫn giúp vợ chăm con ăn, ru con ngủ… (Ảnh: NVCC).

Bên cạnh những lời động viên, khích lệ; nhiều lần đôi vợ chồng trẻ cũng phải đối diện với những bình luận khiếm nhã từ một bộ phận cộng đồng mạng. Nhiều người nói chị Thương dại dột khi đánh đổi thanh xuân của mình để kết hôn với anh Khánh. Nhiều khi, sự tiêu cực từ những người xa lạ ấy khiến chị Thương tủi thân tới mức bật khóc. 

Đối diện với những phán xét, chê bai ấy, anh Khánh tâm sự: “Nhiều người họ không hiểu vì sao một cô gái xinh đẹp lại đến với một chàng trai khuyết tật, họ cho đó là lạ lùng. Nhưng với mình, Thương giống như một liều thuốc chữa lành vậy. Mình tin là vợ mình đang gửi tới cuộc sống thông điệp về tình yêu chân thành, vượt qua mọi định kiến, rào cản của xã hội. Việc của mình là cứ tiếp tục yêu thương và chăm sóc người mình yêu, như thế là đủ”.

a-nh-6.jpg
Mặc dù phải đối diện với nhiều phán xét từ dư luận, nhưng đôi vợ chồng trẻ vẫn luôn ở bên, cùng nhau vượt qua những định kiến ngoài kia (Ảnh: NVCC).

Anh Khánh cũng chia sẻ, anh biết cuộc sống hôn nhân vốn không dễ dàng gì, đặc biệt là với một cặp vợ chồng đặc biệt như anh chị. “Nói chung, ai cũng gặp khó khăn của riêng mình. Với vợ chồng mình, khó khăn cũng nhiều lắm chứ. Nhưng mà không sao hết, chỉ cần cùng đồng lòng, mình sẽ vượt qua thôi”. 

Với chị Thương, anh Khánh cũng là món quà vô giá mà cuộc sống gửi tới chị. Chị tin rằng ở cạnh chàng trai này, chị có thể học được cách thấu hiểu nỗi đau của người khác: “Thấu hiểu là để yêu thương. Nếu như không thể thấu hiểu, mình sẽ không thể yêu thương một ai cả”.

Hơn tất cả, chính tình yêu của chị Thương đã là động lực rất lớn để anh Khánh tiếp tục sống hết mình, trao đi yêu thương cho đời. Với chàng trai trẻ, hạnh phúc vốn chẳng phải điều gì xa xôi mà chính là cuộc sống yên bình hiện tại. “Mình chỉ mong cuộc sống sau này vẫn êm đềm, anh có thể ở bên chăm sóc hai mẹ con thật lâu…”, anh Khánh bộc bạch.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN