Cơm từ thiện sưởi ấm lòng bệnh nhâ


(Sóng Trẻ) - Đến bệnh viện K, người ta mới thấu hiểu được khó khăn của những bệnh nhân ung thư. Nài những khoản chi phí chữa bệnh, thuốc thang, đi lại… họ còn phải lo tiết kiệm khoản tiền ăn uống. Vì vậy, những suất cơm từ thiện của nhà chùa Linh sơn (Thanh Nhàn) có ý nghĩa thật lớn lao.



2059e681f_935.1.jpg


Ngày nào cũng vậy, cứ 10 giờ sáng, chân cầu thang khu Xạ trị, Bệnh viện K lại đông nghịt người. Các bệnh nhân xếp hàng nhận những suất cơm đầy tình nghĩa từ nhà chùa. Họ đa phần đều là bệnh nhân nghèo, phải dùng hoá chất để xạ trị.  

Bệnh nhân Nguyễn Thị Luỳ tâm sự chân thành: “Lần đầu tiên nhận được cơm từ thiện của nhà chùa tôi đã bật khóc vì cảm động. Một thân một mình lên Hà Nội, tiền thì có hạn, nếu không có sự giúp đỡ của nhà chùa tôi không biết sẽ thế nào.” Có lúc không muốn ăn cơm vì cảm giác nôn nao luôn thường trực thì lại nhường phiếu xin cơm cho các bệnh nhân khác. Ở đây, tình nghĩa bao trùm lên tất cả, không có sự bon chen và toan tính đời thường.

Những suất cơm từ thiện của nhà chùa dù không đáng kể so với chi phí chữa bệnh, nhưng đó là nguồn an ủi, động viên, sưởi ấm lòng người bệnh. Họ sẽ bớt cô đơn phần nào bởi có sự quan tâm chia sẻ của cộng đồng.

Để có được những suất cơm thơm thảo ấy là sự cố gắng và lỗ lực của nhiều người. Đó là những tấm lòng thầm lặng, hàng ngày vẫn miệt mài mang niềm vui đến cho các bệnh nhân.

Cô Việt, hội từ thiện chùa Thanh Nhàn nói: “Mỗi ngày có khoảng 100 suất cơm được mang đến phát cho các bệnh nhân nghèo. Có nhiều chú xe ôm tự nguyện xin chở cơm vào bệnh viện giúp nhà chùa”. Đã làm công việc này được 4 năm, cô là người phụ trách phát cơm vào ngày thứ hai, những buổi còn lại cô cùng các thành viên khác ở chùa lo nấu cơm.

Được biết những bệnh nhân có giấy chứng nhận hộ nghèo sẽ được bệnh viện cấp phiếu xin cơm. Nài ra người nhà bệnh nhân và những gia đình hoàn cảnh khó khăn khác sẽ được phát cơm phụ, mì tôm và nhiều quà khác. Sau 11 giờ, nếu cơm vẫn còn thì sẽ phát cho các bệnh nhân còn lại. Buổi chiều là lúc phát cháo.

Mong sao, việc làm tình nghĩa này nhà chùa và hội từ thiện Thanh Nhàn sẽ  thu hút được sự tài trợ của nhiều nhà hảo tâm hơn nữa để ngày càng có thêm những suất cơm dẻo ngọt, tiếp thêm ngọn lửa sưởi ấm tình người.


Đào Quyên
Báo mạng điện tử K.27
Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN