Làng hoa Mê Linh: Khám phá mới cho những người yêu hoa

(Sóng trẻ) - Với cảnh sắc tươi thắm, rực rỡ cùng bầu không khí trong lành, tự nhiên, làng hoa Mê Linh đang trở thành một trong những điểm du lịch thú vị nhất tại Hà Thành. Không chỉ được giới trẻ ưa thích, nó đã trở thành lựa chọn số một cho cuộc dã nại cuối tuần của nhiều gia đình.

Tại Hà Nội, có lẽ mọi người đã quá quen thuộc với những cái tên như làng hoa Nhật Tân, làng hoa Ngọc Hà hay Nghi Tàm, Quảng Bá. Đó không chỉ là những làng hoa có cảnh đẹp nổi tiếng qua thời gian mà còn mang trong mình những ý nghĩa lịch sử và văn hóa sâu sắc, góp phần tạo nên sự thơ mộng và vẻ đẹp nức tiếng cho mảnh đất kinh kì. 

Tuy nhiên hiện nay, dưới tác động của đô thị hóa, những làng hoa nổi danh một thời ấy đang có nguy cơ bị tàn lụi, chìm dần vào quên lãng hay thậm chí là biến mất dưới lớp lớp những tòa nhà cao tầng. Ngọc Hà giờ đây chỉ còn là “vang bóng một thời”, là cái tên biểu trưng, là kí ức về một vùng đất hoa lệ xưa của Hà Nội. Thay vào đó, những người yêu hoa, yêu thiên nhiên có thể tìm ra cho mình một sự lựa chọn mới: làng hoa Mê Linh. 

Làng hoa Mê Linh thuộc huyện Mê Linh - một huyện nằm ở phía bắc thành phố Hà Nội, giáp với sân bay quốc tế Nội Bài. Đây là một điểm dừng chân tham quan mới bởi nó hội tụ nhiều ưu điểm đủ làm cho dân phượt hay du khách hài lòng. Thứ nhất, nó nằm ở vị trí thuận lợi, không cách xa thành phố. Hơn nữa, giao thông cũng rất thuận tiện. Đối với các bạn trẻ thì xe buýt hay xe máy là phương tiện di chuyển hữu ích vì vừa tiết kiệm lại được thỏa thích ngắm cảnh hai bên đường. Nơi đây vốn là làng nghề lâu năm, người dân ở đây trồng nhiều loại hoa như hoa hồng các loại, hoa cúc, mẫu đơn… Nhưng nhiều nhất vẫn là hoa hồng gồm có hồng nhung, hồng đỏ. Những bông hoa ở đây có màu sắc tươi tắn, đa dạng và bắt mắt. Chỉ đứng từ xa cũng đã có thể cảm nhận được mùi hoa đưa trong gió, đem lại cho du khách cảm giác rất thích thú. 

44e589c48_nh_1.jpg.jpg

    Một góc làng hoa Mê Linh (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với làng hoa Mê Linh, không chỉ được thưởng thức vẻ đẹp của hoa, du khách còn có cơ hội được tham quan những địa điểm thú vị, mới mẻ như bãi đê sông Hồng, đền thờ Hai Bà Trưng hay đồi 79 Mùa Xuân. Nếu gặp may bạn còn có thể tham dự vào chợ hoa hay hòa mình vào những lễ hội đặc sắc nơi đây.

Du khách đến sẽ càng thích thú hơn nữa với sự mộc mạc, bình dị đậm chất thôn quê của khung cảnh nơi đây. Không khí trong lành và cảm giác thư thái cũng là những nhân tố khiến cho du khách không nỡ rời khỏi. Đó chính là ưu điểm khiến cho làng hoa Mê Linh trở thành sự lựa chọn ưu tiên khi so sánh với những làng hoa khác như Nhật Tân hay Quảng Bá. Bởi trong khi những làng hoa khác, vì quá đề cao tính thương mại nên đã thay thế vẻ đẹp tự nhiên của phong cảnh bằng sự diêm dúa, lòe loẹt của các vật trang trí giả tạo thì sự tự nhiên, mộc mạc của làng hoa Mê Linh đã trở thành điểm thu hút ấn tượng cho khách du lịch.

44e589c48_11208246melinh7.jpg

 Những luống hoa rực sắc (Ảnh: Sưu tầm)

 Không quá ồn ào, náo nhiệt nhưng không phải hoang vu, sơn cước, đó đơn giản là không khí yên ả, bình yên của một vùng nại ô mà rất thích hợp cho những buổi  đi nghỉ cuối tuần để thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Nó hứa hẹn sẽ là một điểm đến tuyệt vời cho cả gia đình vào ngày nghỉ hay những ai đi chơi cùng bạn bè để chụp ảnh.

315a62128_nh_4.jpg.jpg

Những người dân Mê Linh thân thiện, phóng khoáng (Ảnh: Sưu tầm)

Một điểm hút khách nữa của làng hoa nơi đây chính là thái độ thân thiện và hiếu khách của dân làng. Bạn chắc chắn sẽ ấn tượng bởi sự phóng khoáng và nồng hậu của những người con Mê Linh. Đã từng bước chân đến làng hoa Mê Linh, hẳn bạn sẽ rất muốn quay trở lại, để ngắm hoa và cảm nhận tình người nồng ấm nơi đây.

Nguyễn Thị Lệ
Phát thanh K32



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN