Con gái xăm mình: Cá tính hay đua đòi?

(Sóng trẻ) - Không chỉ trở thành “cơn sốt” với các bạn nam, xăm mình đang chứng tỏ sức hút không nhỏ với cả phái đẹp. Được cho là xu hướng thời thượng, xăm hình trên cơ thể đang thu hút được rất nhiều bạn trẻ, thậm chí cả những người ở bậc tuổi trung niên.

Một hình xăm có thể nói lên cá tính, suy nghĩ, hi vọng, hoài bão cũng như thể hiện sự dũng cảm, độc đáo, riêng biệt của mỗi người. Trước đây, con gái xăm mình không được hoan nghênh, thậm chí còn bị phê phán, xét nét. 

Cho đến nay, khi trào lưu xăm mình đã lan tỏa và có những ảnh hưởng nhất định tới suy nghĩ của nhiều người thì những cô gái với hình xăm lại có một sức quyến rũ khác thường. Tuy nhiên họ vẫn vấp phải những định kiến, suy nghĩ trái chiều.

Không giống như phái nam, luôn muốn một hình xăm to, nhiều họa tiết thể hiện sức mạnh, sự tự tin và bản lĩnh của mình, các cô gái yêu thích những hình xăm đơn giản, nhỏ nhắn ở những chỗ kín đáo hơn. 

Nhưng từ xa xưa, hình ảnh người phụ nữ Việt Nam hiền lành, chất phác với mái tóc đen dài đã trở thành nét đẹp truyền thống. Rõ ràng, người ta không dễ dàng chấp nhận những hình ảnh “lai căng” của mốt xăm hình. Chính vì quan niệm này, mà một số bạn trẻ rất thích xăm hình nhưng lại sợ định kiến của xã hội, của gia đình mà không dám thể hiện cá tính hay đi theo đam mê của mình. 

Bạn Nguyễn Trang (năm 4 ĐH Hà Nội) chia sẻ: “Mình rất muốn có một hình xăm nhỏ ở cánh tay để làm kỉ niệm cũng như thể hiện cá tính của mình. Tuy nhiên gia đình mình lại rất nghiêm khắc, mọi người cho rằng con gái xăm hình tức là hư hỏng. Nên dù rất thích mình cũng không dám làm trái ý kiến của gia đình”.

Tuy nhiên một cách khách quan, hình ảnh người phụ nữ hiện đại đã khác rất nhiều so với trước đây. Họ có cá tính riêng, muốn thể hiện mình nhiều hơn. Chính vì thế, những hình xăm là một cách để họ thể hiện cá tính của mình. Cho dù là gì đi chăng nữa thì cũng phải xét một cách xác đáng, những người mang trên mình những hình xăm cũng đã là dũng cảm bởi vì họ dám thể hiện cái tôi, dám vượt qua những e dè để “khác người”.

b627ba0e6_congaixamhinh2.jpg

Con gái sở hữu một hình xăm để thể hiện cá tính của mình (ảnh minh họa)

Nhiều bạn trẻ chọn xăm mình để lưu giữ lại những khoảnh khắc hoặc kỉ niệm. Và thực tế là trong ngành biểu diễn không ít ca sĩ, người mẫu xăm mình. Lý do thì nhiều nhưng mỗi người đều có cái lí riêng của họ để khắc lên người mình những hình họa. Khi đã đủ dũng cảm làm “đẹp” cơ thể mình, chủ nhân của những hình xăm đó cũng chẳng ngại những đánh giá của người đối diện hay của những người xa lạ. 

Hiện nay có khá nhiều ý kiến đồng ý với trào lưu làm đẹp này của phái đẹp. Với nhiều cách nhìn khác nhau, có người cho rằng đó là sự “chơi ngông” cùng với khuyên mũi, khuyên lưỡi, khuyên cằm nhưng cũng có người cho rằng đó là thể hiện của một cá tính riêng, một hình thức là đẹp chính đáng của phái đẹp.

Nếu nói hình xăm là không lương thiện hoặc dị biệt có phải là một phán xét mang tính cổ hủ và chụp mũ? Khi đứng trước một sự việc luôn phải xét trên nhiều phương diện khác nhau, một việc có thể vừa lòng với người này nhưng chưa chắc người khác đã đồng ý. Hình xăm không làm nên nhân cách của con người, cũng không thể nhìn vào hình xăm để đánh giá phẩm giá và đức hạnh của người phụ nữ.

Con gái xăm hình là cá tính hay đua đòi? Xin mời độc giả gửi bình luận về vấn đề vấn đề này bằng cách bình luận phía dưới bài viết hoặc gửi ý kiến về hòm thư: [email protected].
Bùi Hà – Nhóm 4
Báo mạng điện tử K31


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN