COVID-19: Tình cảm nối dài trong khu cách ly

(Sóng trẻ) – Hết thời hạn cách ly, đã có rất nhiều bức thư tay được viết từ vùng dịch, đó không phải là lời để than thở, oán trách… mà chính là những lời cảm ơn xuất phát từ trái tim của những bệnh nhân hay du khách nước nài gửi đến Việt Nam. 

Trong tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp, số lượng người nước nài nhập cảnh vào Việt Nam tăng đáng kể. Các khu cách ly và đội ngũ cán bộ y tế được tăng cường, nhằm đảm bảo kiểm soát dịch bệnh tốt nhất. Cũng chính từ khu cách ly này, đã xuất hiện nhiều tình cảm đẹp, lòng biết ơn từ những bệnh nhân với các bác sĩ sau “một khoảng thời gian không quá ngắn cũng không quá dài nhưng đủ để họ cảm nhận cuộc sống này vẫn đầy ắp tình người…".

“Chúng tôi muốn cảm ơn rất nhiều về sự chăm sóc mà bạn dành cho chúng tôi”

Đây là bức thư tự tay viết bằng tiếng Việt của hai vợ chồng Joanna Zythowska và Denisz Zythowski (người Ba Lan) gửi tới những nhân viên của Trung tâm kiểm dịch Hội An. Dù kì nghỉ của họ đã bị thay đổi bởi dịch bệnh và việc cách ly có thể có những điều chưa hài lòng, thế nhưng họ vẫn dành cho những nhân viên của Trung tâm kiểm dịch Hội An sự cảm thông và lòng biết ơn khi đã được chăm sóc sức khỏe chu đáo.

682342c9f_anh1_covid.jpg

Bức thư viết bằng tiếng Việt của hai vợ chồng người Ba Lan sau khi kết thúc 14 ngày cách ly ở Việt Nam

Thư viết: "Chúng tôi dành 11/16 ngày nghỉ phép để cách ly ở Hội An, Việt Nam. Đây không phải là cách chúng tôi tưởng về kỳ nghỉ của mình…. Trong suốt quá trình kiểm dịch, chúng tôi cảm thấy rằng, chúng tôi đã được chăm sóc tốt và chúng tôi muốn cảm ơn bạn vì điều đó. Cảm ơn bạn vì công việc của các nhân viên y tế đã chăm sóc sức khỏe của chúng tôi mỗi ngày, mạo hiểm cuộc sống của bạn. Cảm ơn bạn đã làm việc của những người bảo vệ, đã đáp ứng rất hiệu quả nhu cầu và yêu cầu của chúng tôi”...

Những dòng chữ tiếng Việt phủ kín một trang giấy, những lời cảm ơn được nhắc lại nhiều lần và họ kết thúc bức thư bằng một câu nói đầy cảm động để gửi tới đất nước và con người Việt Nam “Việt Nam sẽ ở lại trong tim chúng ta mãi mãi”.

Sau tất cả những bức thư vẫn là “lời biết ơn”

“Chúng tôi cảm thấy rất biết ơn bệnh viện cũng như tất cả các cán bộ ở đây đã chăm sóc chúng tôi rất tốt…” Là lời của vợ chồng ông bà Cath và David Butler (quốc tịch Anh) được cách ly tại Hà Nội sau khi đến Việt Nam. Sau 14 ngày cách ly, ông bà Butler đã âm tính. Họ đã viết thư bày tỏ sự biết ơn với Việt Nam khi được tận tình chăm sóc và nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình. Đồng thời, du khách cũng thể hiện sự tự hào vì được thực hiện cách ly phòng dịch. 

6d375c903_dukhachkhenvietn.jpg

Thư cảm ơn của vợ chồng du khách người Anh

“Sự quan tâm quá đỗi chu đáo nhiệt tình này khiến cho em vừa cảm động lại vừa ái ngại”

Lời tâm sự chân thành này đến từ chính bức thư của  D.T.H.D sinh năm 1996, sống tại Bình Dương. Cô không phải là một ca bệnh, cũng không phải là một ca nghi ngờ. Sau 1 tháng du lịch tại Trung Quốc, H.D đã ý thức rằng việc cách ly để được theo dõi sức khỏe, đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19. Cô chủ động đến khai báo để cách ly vào ngày 1.3. 

23eef6ef8_cachly.jpg

Thư cảm ơn của D.T.H.D . Ảnh: FB

Không chỉ những du khách nước nài mà ngay cả những người Việt Nam sau khi cách ly cũng có những cảm xúc đặc biệt thông qua lá thư cảm ơn gửi đến cán bộ y tế, chia sẻ tâm trạng của mình trong suốt thời gian qua. "Đã trải qua 2 ngày kể từ khi em hoàn thành nghĩa vụ cách ly tại Trung tâm Y tế Hưng Hòa (huyện Bàu Bàng). Khoảng thời gian này không ngắn cũng không quá dài nhưng đủ để em cảm nhận cuộc sống này vẫn đầy ắp tình người.

Mặc cho dịch bệnh đang hoành hành nài kia. Các anh chị cán bộ y tế vẫn giữ phong thái bình tĩnh, vẫn dùng sự nhiệt thành của mình tận tâm chăm sóc người bị cách ly vì dịch COVID-19.

Mỗi ngày anh chị đều hỏi em muốn ăn gì, cần gì để chuẩn bị. Sự quan tâm quá đỗi chu đáo nhiệt tình này khiến cho em vừa cảm động lại vừa ái ngại. Ngày mùng 8.3 vừa rồi chính là lần sinh nhật đáng nhớ nhất trong đời em.

Bởi lẽ, điều mà em cảm nhận được không chỉ đơn thuần là bánh kem và hoa mà chính là tình cảm chân thành từ những anh chị mà vốn dĩ trước đây chúng ta chưa từng quen biết. Có lẽ lý do là người duy nhất cách ly tại trạm nên em có diễm phúc hơn những người khác bởi mọi sự quan tâm lo lắng, chăm sóc đều đổ dồn về mình, khiến em có cảm giác như mình là minh tinh”.

682342c9f_anh3_covid.jpg

Những lời cảm ơn vô cùng xúc động đến từ cô gái tại Bình Dương. Ảnh: FB

Bức thư nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội kèm theo những thông điệp tốt đẹp từ mọi người. 

Cách ly để gần lại…

Hai từ “cách ly” thường được mọi người nghĩ đến với nhiều khoảng cách. Nhưng khoảng cách này đã rút ngắn đi hơn bao giờ hết tại Việt Nam. Khu cách ly đã khiến tình cảm của mọi người được nối dài thêm không chỉ ở trong nước mà lan rộng ra cả quốc tế, bởi sự quan tâm tận tình và chăm sóc chu đáo từ đội ngũ y bác sĩ nơi đây. 

Từ những bức thư cảm động này, COVID-19 như mang đến một định nghĩa khác “Cách ly phải chăng đã giúp chúng ta gần lại?”.

Như Quỳnh

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN