Cuộc thi tranh luận và hùng biện BNW 2014: Giới trẻ bàn về văn hóa trẻ

(Sóng trẻ) - Giám khảo Dương Trung Quốc nhận xét rằng: "Giá mà các em có thể lên trước Quốc hội và nói thế này thì tốt biết mấy", trong khi biên tập viên Nguyễn Mỹ Linh bày tỏ mong muốn các thí sinh có thể cân nhắc về làm việc với Đài Truyền hình Việt Nam bằng khả năng tư duy sắc bén, góc nhìn cởi mở và phong cách tranh luận, hùng biện đầy ấn tượng.

Cuộc đua tài đầy cam và nhiệt huyết

Bước sang năm thứ 2 tổ chức, cuộc thi tranh luận và hùng biện BNW 2013 do tổ chức YVS Việt Nam tổ chức đã tìm ra người thắng cuộc vào chiều nay mùng 2/3 - bạn Nguyễn Thành Đạt đến từ Đại học Quốc gia Hà Nội. Cuộc thi đã diễn ra vô cùng hấp dẫn với các phần thi cân tài cân sức và nhiều bứt phá đến những phút cuối cùng.

9242434df_i_3261.jpg

Các thí sinh được giải Nhất và giải Nhì chụp ảnh trên sân khấu

Đến tham dự đêm chung kết có sự hiện diện của ông Vũ Ngọc Phương và ông Bùi Duy Tảo, Phó chủ tịch Hội Khoa học Phát triển Nguồn nhân lực Nhân tài Việt Nam trong vai trò khách mời; đại biểu Quốc hội, nhà sử học Dương Trung Quốc và Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Lân Dũng; biên tập viên của VTV1 Nguyễn Mỹ Linh và Giám đốc tư vấn Truyền thông của Le Bros Nguyễn Đình Thành trong vai trò ban giám khảo; cùng đại diện các nhà tài trợ, bảo trợ cho chương trình.

Bắt đầu từ 14h30 tại hội trường của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (19 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội), cuộc thi nhận được sự quan tâm của rất đông các bạn trẻ, hội trường trước giờ G ít phút đã không còn ghế trống.

Vòng chung kết với chủ đề "Văn hóa trẻ" chứng kiến sự góp mặt của 9 thí sinh, người già nhất là Nguyễn Thành Đạt (sinh năm 1993) và người trẻ nhất là Nhữ Hương Trà (sinh năm 1997). Sự chênh lệch độ tuổi không ngăn cản được nhiệt huyết và sức trẻ của các thí sinh khi trong vòng 1, với 3 phút để trình bày, các bạn đã nói lên hết những suy nghĩ, quan điểm của mình về 3 vấn đề khá nóng hổi trong xã hội hiện nay là: Văn hóa đọc của giới trẻ, lỗ hổng lịch sử trong học sinh, sinh viên và văn hóa Vlog. Những phần thi đều được sự hưởng ứng rất lớn từ các khán giả trong hội trường.

Bước sang vòng 2, cuộc chơi còn lại 4 thí sinh là Lê Khánh Linh đến từ trường Đại học Nại thương, Nhữ Hương Trà đến từ trường Hà Nội - Amsterdam, Nguyễn Thành Đạt đến từ Đại học Quốc gia Hà Nội và Nguyễn Hà Phi đến từ khoa Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội. Với hình thức tranh luận theo đội và chủ đề là "Liệu có nên đưa môn Anh văn trở thành môn thi bắt buộc cho tất cả các khối thi đại học?", hai cặp đôi đã đưa đến cho hội trường một cuộc tranh luận nảy lửa với những lý lẽ vô cùng thuyết phục để bảo vệ cho quan điểm của đội mình. 

9242434df_i_3239.jpg
Phần tranh luận của đội ủng hộ trong vòng 2 của chung kết BNW 2014

Kết thúc vòng 2, hai bạn nam là Nguyễn Thành Đạt và Nguyễn Hà Phi được chọn vào vòng chung kết. Với chủ đề là "Ranh giới giữa tín ngưỡng và mê tín ở Việt Nam", hai thí sinh tiếp tục cho thấy sự cân tài, cân sức khi khiến các vị giám khảo phải phá lệ, đặt ra 4 câu hỏi để tìm ra được một quan điểm thuyết phục nhất. Và cuối cùng, Nguyễn Thành Đạt đã trở thành người chiến thắng của BNW 2014 với chỉ 0.5 điểm hơn so với đối thủ của mình.

Lời khen của ban giám khảo

Buổi chung kết BNW 2014 nhận được rất nhiều lời khen của ban giám khảo và các vị khách mời. Phát biểu trước khi nhận xét các thí sinh sau khi vòng 1 diễn ra, các vị giám khảo không quên cảm ơn Ban tổ chức - YVS Việt Nam đã tạo điều kiện để họ được đến và lắng nghe những quan điểm mới của lớp trẻ. Nhà sử học Dương Trung Quốc nhận xét: "Nói đến văn hóa trẻ là nói đến tương lai - một tương lai nhân bản và tiên tiến". Trong khi đó, đại diện của Le Bros Nguyễn Đình Thành bày tỏ sự thích thú với phần thuyết trình của các thí sinh và không quên chia sẻ những quan điểm của ông về các khía cạnh của văn hóa trẻ và kinh doanh.

Giám khảo Dương Trung Quốc nhận xét rằng: "Giá mà các em có thể lên trước Quốc hội và nói thế này thì tốt biết mấy", trong khi biên tập viên Nguyễn Mỹ Linh bày tỏ sự bối rối và mong muốn các thí sinh có thể cân nhắc về làm việc với Đài Truyền hình Việt Nam bằng khả năng tư duy sắc bén, góc nhìn cởi mở và phong cách tranh luận, hùng biện ấn tượng.

Đối với các thí sinh, buổi chung kết BNW 2014 là một sự kiện được tổ chức thành công, nơi trao cho họ cơ hội gặp được những bạn bè mới, những tri thức mới. Vui sướng khi đoạt được giải nhất, bạn Nguyễn Thành Đạt không quên dành những lời khen cho bạn Nguyễn Hà Phi: "Tuy chỉ kém hơn mình 2 tuổi nhưng vốn kiến thức rộng của Phi khiến mình có cảm giác rằng mình kém hơn em ý 20 tuổi vậy". Thành Đạt cũng dành những lời có cánh cho chương trình: "Một đêm chung kết tuyệt vời. Mình chỉ có một góp ý là mong chương trình có một hội trường rộng hơn thế này".

9242434df_i_3262.jpg

Thành Đạt chụp ảnh với bạn sau buổi chung kết

Xen kẽ phần thi của các thí sinh là những tiết mục âm nhạc đặc sắc. Đặc biệt, nhóm nhảy K-Pop của Học viện Báo chí và Tuyên truyền cũng đã góp vui cho buổi chung kết với màn nhảy sôi động.

a273583b9_i_3196.jpg

Tiết mục nhảy của nhóm nhảy K-Pop từ Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Hữu Đức
Lớp Báo mạng Điện tử K.32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN