Giới trẻ đua nhau kiếm tiền qua facebook

(Sóng Trẻ)- Không phải mất công tìm địa điểm bán hàng, cũng chẳng cần bỏ vốn lớn để ôm hàng về mà chỉ cần lập một page trên Facebook hay một mạng xã hội nào khác là bạn đã có thể sở hữu ngay một shop hàng online thu hút đông đảo lượt like và mua hàng.


Bán hàng qua face book đang thu hút giới trẻ


Facebook khi mới xuất hiện trong giới trẻ thì chỉ là những trang thông tin mang tính cá nhân và có thể chia sẻ những dòng tâm trạng riêng hay đơn thuần chỉ mang tính xã hội. Tuy nhiên gần đây các phương thức kinh doanh trên mạng xã hội này đang khá phổ biến nhất là trong giới trẻ và đặc biệt là những sinh viên có niềm đam mê với lĩnh vực kinh doanh.


Dạo quanh một vòng Facebook, có thể dễ dàng nhận ra rằng không khó để chúng ta có thể tìm kiếm một trang bán hàng online. Chỉ cần một vài từ khóa đơn giản và một chút thời gian, rất nhiều thông tin từ các page bán hàng với rất nhiều mẫu mã sản phẩm sẽ hiện ra.


3f5b928cf_nh_1_..jpg

Shop bán quần áo liên tục đưa lên mẫu mới và thu hút đông đảo người vào xem


Chủ những cửa hàng online này hầu như là các bạn sinh viên đến từ các trường Đại học, Cao đẳng có “máu” kinh doanh.


Trò chuyện với bạn Lê Thu Hằng, sinh viên Đại Học Đại Nam đang là chủ một shop quần áo trên Facebook mang tên Hằng Boticque : “Mình mở shop này cũng từ năm thứ 3 học Đại học, tất cả mọi thứ đều không khó bởi lẽ mình không phải ôm hàng mà chỉ cần đưa ảnh lên page với giá cả hợp lý là có người hỏi liền, mà mình cũng không phải mất thời gian đi lấy hàng vì chỉ cần đưa địa chỉ là nhân viên giao hàng bưu điện giao tận nhà rất tiện lợi lại không tốn thời gian. Nài thời gian học tập ra thì mình thấy kinh doanh như thế này rất thú vị.”


Những lý do khiến cho cơn “sốt” bán hàng qua face ngày càng tăng.


Facebook hiện tại là mạng xã hội lớn nhất thế giới, đồng thời cũng là mạng xã hội lớn nhất tại Việt Nam với hơn 20 triệu thành viên. Trên Facebook dường như lúc nào bạn cũng nhìn thấy quảng cáo bán hàng ở mọi chỗ mọi nơi như Fan Page, Group, trang Frofile ... Ai cũng có thể đăng tin quảng cáo, ai cũng có thể đăng tin bán hàng vì hoàn toàn miễn phí. Và điều này đã mang một lợi thế rất lớn cho những ai thích online cả ngày mà lại có thêm thu nhập từ việc buôn bán trên Facebook.


Ngay từ khi xuất hiện, Facebook đã mang một ưu thế rất mạnh đó là tốc độ lan truyền rất nhanh và ảnh hưởng rất rộng đối với giới trẻ. Chỉ cần đưa thông tin sản phẩm lên trang cá nhân hay page riêng thì mọi người dùng mạng sẽ dễ dàng tìm được những mẫu hàng ưng ý mà không phải đến tận nơi xem.


3f5b928cf_screen_shot_20131120_at_11.32.01_pm.png

Chỉ cần bình luận dưới ảnh, khách hàng sẽ nhanh chóng nhận được câu trả lời từ người bán hàng


Không phải ra nài trong thời tiết nóng hay lạnh để lựa chọn đồ mình thích mà chỉ cần ngồi nhà mở mạng online Facebook, vừa có thể nói chuyện giao lưu với bạn bè, vừa đọc tin tức qua mạng xã hội này lại vừa có thể chọn mua cho mình món đồ ưng ý, đó là lợi thế của việc bán hàng qua online.


Bạn Nguyễn Thị Thủy, sinh viên Đại học Quốc Gia Hà Nội, một tín đồ của việc mua hàng qua Facebook hào hứng chia sẻ: “ Mình bật online cả ngày bằng điện thoại nên thông tin gì trên Facebook mình cũng biết rất nhanh mà có khi còn nhanh hơn cả việc đọc báo. Đặc biệt là mua được những món đồ mà có đi tìm chưa chắc mình đã ưng nên mình rất hay tìm đồ trên các page mà mình hay mua như những shop quần áo, hay mĩ phẩm, giầy dép... trên Facebook ,mà mình thấy hầu như các shop này đều bán giá rẻ hơn bên nài cửa hàng rất nhiều nên nó có vẻ phù hợp với túi tiền của sinh viên chúng mình hơn.”


Hầu hết các mặt hàng được giao bán trên Facebook đều có giá rẻ hơn thị trường bên nài, bởi lẽ người bán hàng không phải bỏ vốn thuê địa điểm, và không cần "ôm" nhiều hàng về nhà vì hàng được đặt ở một địa điểm bán buôn khác. Khi có khách đặt và chuyển tiền thì hàng mới được gọi từ cơ sở chính về nên giá cả cũng vì thế mà giảm xuống đáng kể, điều này đã thu hút rất đông đảo khác hàng, nhất là các bạn học sinh, sinh viên.


Không chỉ có hàng mới được giao bán trên Facebook mà ngay cả những hàng dùng rồi cũng được các bạn trẻ đưa lên tận dụng để kiếm thêm chút đỉnh. Chỉ những câu như: “mình muốn giải phóng tủ quần áo” hay “đôi giầy này mình mới mua và đi được một lần không thích nên muốn bán lại ...”, ngay lập tức có người là bạn bè trên Facebook hỏi luôn. 


3f5b928cf_screen_shot_20131120_at_11.33.02_pm.png

Giao bán đồ cũ trên Facebook


Hiện nay việc bán hàng qua Facebook đang ngày một mở rộng trong giới trẻ, từ đó tạo nên một không gian mua bán mới dễ dàng hơn cho cả người mua lẫn người bán. Hơn thế nữa hình thức kinh doanh qua này cũng đã giúp cho nhiều bạn trẻ  có niềm đam mê với việc buôn bán có thêm thu nhập một cách rõ ràng. 


Nguyễn Thị Thu Huyền 

Phát Thanh k31


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN