Đa dạng hàng hóa dịp cuối năm, giá cả có nhiều biến động

(Sóng trẻ) - Cuối năm là dịp nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng cao, vào thời điểm này các mặt hàng có sự thay đổi nhất định về giá cả.

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là Tết Nguyên đán, lượng hàng hóa trong các siêu thị lớn, trung tâm thương mại trở nên phong phú và đa dạng hơn. Đối với những thực phẩm tươi sống và mặt hàng thiết yếu, giá thành của các sản phẩm vẫn giữ mức ổn định, đáp ứng được nhu cầu của người dân.

1.jpeg
Hàng hóa tại siêu thị Big C Thăng Long. (Ảnh: Ngọc Trâm)
2.jpeg
Trung tâm thương mại Aeon Mall. (Ảnh: Ngọc Trâm)

Bạn Bùi Thị Quyên (sinh viên tại Hà Nội) cho biết: “Mình thấy hàng hóa năm nay bắt mắt hơn về mẫu mã, giá thành cũng khá ổn định tại các siêu thị chứ không biến động nhiều. Là sinh viên nên việc chi tiêu trong khoản ăn uống luôn được mình lựa chọn kỹ lưỡng về giá cả và chất lượng”.

3.jpeg
Bánh kẹo Tết đa dạng mẫu mã và chủng loại. (Ảnh: Ngọc Trâm)

Hàng hóa bày bán tại các chuỗi siêu thị lớn được nhiều người tin tưởng lựa chọn bởi chất lượng sản phẩm và giá cả luôn được đảm bảo. Đặc biệt, dịp cuối năm còn có những chương trình khuyến mại, giảm giá nhằm thúc đẩy nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. 

4.jpeg
Ghi nhận tại chợ bán lẻ các mặt hàng thiết yếu. (Ảnh: Ngọc Trâm)

Trái lại, những hàng hoá bán lẻ ở chợ có sự biến động về giá rõ rệt. Cụ thể, nhiều chợ bán lẻ tăng giá các sản phẩm như thịt, cá, rau củ quả,… Chị Dương Kiều Trang (trú tại Cầu Giấy) chia sẻ: “Tôi thấy những ngày gần Tết giá thịt và rau ở chợ đều tăng, thậm chí có những loại rau còn tăng từ 5.000-10.000 đồng/kg".

5.jpeg
Cửa hàng bán lẻ hộ gia đình. (Ảnh: Ngọc Trâm)

Tại các hộ kinh doanh nhỏ lẻ và các cửa hàng tiện lợi, mẫu mã và các loại sản phẩm cũng được trưng bày đa dạng. Tuy nhiên, giá cả đều có sự tăng nhẹ so với ngày thường.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN