Dạ khúc tháng 4: Nhạc hội của màu đen huyền bí

Trong tháng 4 này, 1 sự kiện siêu hấp dẫn sắp diễn ra tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền “Dạ khúc tháng 4 - The Shining”. Hãy cùng tìm hiểu đôi nét về chương trình thú vị này thông qua bài phỏng vấn ngắn 2 thành viên vô cùng quan trọng của Ban tổ chức.

Nhân vật đầu tiên là bạn Phạm Anh Nguyệt đến từ lớp Xuất Bản K33A1- người khơi nguồn cảm hứng cho vở nhạc kịch The Shining.
 
cb297373b_1.jpg
Phạm Anh Nguyệt – Phó Trưởng ban Nội dung

PV: Ý tưởng về 7 tội lỗi của con người khá là thú vị. Vậy có thể nói cho mình biết cảm hứng của bạn bắt nguồn từ đâu không? 

Anh Nguyệt: Thực ra thì  mình cũng không nhớ chính xác lắm đâu. Cách đây khoảng mấy tháng, khi khoa Xuất Bản chưa có ý định tổ chức Chương trình lớn, mình có làm 1 quiz trên trang Zenquiz. Lúc đấy cũng chỉ tò mò muốn bói toán nên làm chứ chưa nghĩ gì. Mãi về sau, vào 1 buổi tối trước khi đi ngủ, mình mới bỗng nhớ đến 7 tật xấu trong bài bói đó và hình thành những ý tưởng đầu tiên.

PV:Tại sao gọi là Dạ khúc tháng 4 - "The Shining"(tỏa sáng) mà lấy màu đen là tông chủ đạo cho nhạc hội? 

Anh Nguyệt: Bởi lẽ, sự tỏa sáng thực sự nổi bật mạnh mẽ nhất trong màn đêm đen, điều này như khẳng định 1 sự đối lập giữa 2 yếu tố. Theo cá nhân, mình nghĩ đó là dụng ý: dùng gam màu sáng để thể hiện và không gì có thể khiến “The Shining” nổi bật hơn nữa nài tông màu đen. 

PV: Bạn có nghĩ nhạc kịch là 1 đề tài khó nhằn đối với giới trẻ? Theo bạn, vở nhạc kịch “The Shining” sẽ được các bạn trẻ đón nhận chứ?

Anh Nguyệt: Mình thực không dám coi đây là vở nhạc kịch đâu, nếu gọi là “Nhạc hội” sẽ đúng hơn (cười). Ban tổ chức thực sự chưa dám xây dựng 1 vở nhạc kịch, chỉ hi vọng sự kết hợp giữa Kịch và Văn nghệ sẽ mang đến cho mọi người 1 chương trình đặc sắc nhất có thể. 

Nhân vật thứ 2 là bạn Lê Thiều Nga - sinh viên lớp Xuất Bản K34A2, bạn chính là tác giả của bộ nhận diện thương hiệu cho chương trình “Dạ khúc tháng 4 – The Shining”
 
cb297373b_2.jpg
Lê Thiều Nga – Trưởng tiểu ban Thiết kế

PV: Tại sao Ban tổ chức lại lấy màu đen - 1 tông màu chưa từng xuất hiện tại các chương trình lớn của Học viện làm tông nền chủ đạo để thiết kế poster, banner…? 
 
cb297373b_3.png
Poster của chương trình “Dạ khúc tháng 4 –The Shining”

Thiều Nga: Lý do rất đơn giản nhé. Bởi nài hai màu "vô sắc" là đen và trắng thì thực sự không  còn màu nào phối kết hợp cùng lúc với bảy màu của “thất hình tội” được hết. Mà chủ yếu thì mình thích đen - trắng nữa.

PV: Hình ảnh cô gái trên poster mang ý nghĩa như thế nào đối với vở nhạc kịch?
Thiều Nga: Thực ra đó là phát hiện của một người bạn dựa trên hình vẽ đầu tiên của mình. Bây giờ thì nó thành hình “2 trong 1” luôn. Trong vở nhạc kịch thì nhân vật chính là nữ. Chắc nhiều bạn cũng biết rồi, vở kịch nói về thiện và ác trong mỗi con người. Nói chung thì là cô gái với gương mặt ác hay là mặt ác, ẩn sau là cô gái thì tùy cách nhìn của từng người nữa. Thôi thì cứ coi cô gái đó là nhân vật chính của vở nhạc kịch nhé.

Cảm ơn hai bạn Nguyệt và  Nga về cuộc nói chuyện thú vị này. Chúc các bạn sẽ luôn thành công trong cuộc sống!

Cùng chờ đón “Siêu phẩm” Dạ khúc tháng 4- The Shining vào ngày 19h ngày 20/04/2015 tại Hội trường lớn của Học viện Báo chí và Tuyên truyền  nhé!

Theo BTC Dạ khúc tháng tư


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN