Đa sắc màu Ngày hội tình nguyện toàn cầu 2016

(Sóng trẻ)-Diễn ra vào chiều ngày 9/4, tại Cung Xuân (Công viên tuổi trẻ - Võ Thị Sáu, Hà Nội), “Ngày hội tình nguyện toàn cầu 2016” là một lễ hội tràn ngập sắc màu văn hóa, một bữa tiệc ẩm thực và âm nhạc sống động, là nơi giao lưu gặp gỡ giữa các bạn trẻ đến từ những quốc gia khác nhau trên thế giới.

"Ngày hội tình nguyện toàn cầu" là một sự kiện thường niên của Tổ chức tình nguyện Vì hòa bình Việt Nam (Volunteers for Peace Vietnam - VPV) nhằm mục tiêu tôn vinh giá trị của hòa bình, nâng cao nhận thức của giới trẻ về hòa bình trong thời đại mới, nâng cao khả năng hội nhập của giới trẻ hiện nay và góp phần phát triển cộng đồng một cách bền vững và hiệu quả.

bd090cfd6_anh_1.jpg
Ảnh 1: Điểm khai mạc “Ngày hội tình nguyện toàn cầu 2016”

Nối tiếp sự thành công của 5 lần tổ chức trước, "Ngày hội tình nguyện toàn cầu 2016" trở lại với chủ đề “Công dân tích cực-Thế giới hòa bình-Dân sinh bền vững”, bên cạnh việc tăng kết nối, trao đổi văn hóa giữa bạn trẻ đến từ các quốc gia, chương trình còn tạo ra cơ hội tìm hiểu các hoạt động tình nguyện, các dự án hành động vì xã hội cũng như trải nghiệm hành trình trở thành một công dân tích cực trên toàn cầu.

bd090cfd6_anh_2.jpg
Ảnh 2: Đông đảo các bạn trẻ tham gia ngày hội

Ngày hội đã thu hút rất nhiều sinh viên Việt đến từ nhiều trường đại học khác nhau, các tình nguyện viên quốc tế đến từ 20 quốc gia trên thế giới như Hàn Quốc, Ba Lan, Lào, Campuchia, Nhật Bản, Pháp, Đức, Malaysia,...tạo ra không gian chia sẻ những thành quả đạt được, những dự án còn đang ấp ủ để rồi đồng hành tiến bước trên con đường tương lai của tuổi trẻ tình nguyện.

bd090cfd6_anh_3.jpg
Ảnh 3: Tình nguyện viên của Slovakia chia sẻ cho các bạn về dự án xã hội

bd090cfd6_anh_4.jpg
Ảnh 4: Thành viên CLB SDC giới thiệu dự án “Đi để thay đổi”

bd090cfd6_anh_5.jpg
Ảnh 5: Gian hàng tự định giá đồ cũ của Nhà Ấm

0316cd97c_anh_6.jpg
Ảnh 6: Booth dự án “Đi để thay đổi” của CLB SDC về phóng chống buôn bán người ở các tình biên giới

0057d3311_anh_7.jpg
Ảnh 7: Khám phá và trải nghiệm văn hóa Nhật Bản

0316cd97c_anh_8.jpg
Ảnh 8: Booth của tình nguyện viên đến từ Anla

Điểm mới của chương trình năm nay là khu vực trưng bày với 3 nội dung chính: I & Me-Khu vực phòng trải nghiệm và phát triển bản thân, I & You - Khu vực trải nghiệm văn hóa và sân khấu, I & Community- Trải nghiệm và chia sẻ các cơ hội tình nguyện trong và nài nước. 

0316cd97c_anh_9.jpg
Ảnh 9: Tình nguyện viên quốc tế biểu diễn tại sân khấu ngày hội

e016663cd_anh_10.jpg
Ảnh 10: Các bạn trẻ tham quan các booth và tìm các cơ hội tình nguyện

e016663cd_anh_11.jpg
Ảnh 11: Booth của tình nguyện viên quốc tế

Đến với ngày hội, Ngọc Lương (SN 1992, Quảng Ninh) chia sẻ: "Với xu thế hội nhập hiện nay, Ngày hội tình nguyện thực sự là một môi trường gần gũi, thân thiện và rất bổ ích với sinh viên. Mọi người hòa đồng, vui vẻ chia sẻ cho nhau những kinh nghiệm tình nguyện, những dự án đang ấp ủ cần sự chung tay của xã hội"

0316cd97c_anh_8.jpg
Ảnh 12: Trải nghiệm cùng TNV quốc tế

"Ngày hội tình nguyện toàn cầu 2016" đã đem đến cho giới trẻ cái nhìn mới về xây dựng nền hòa bình thế giới - đó là - trở thành một công dân tích cực. Đặc biệt, ngày hội còn nhằm mục đích gây quỹ cho dự án "Mang nước về trường, mở đường tương lai" của VPV Club đang được triển khai tại tình Yên Bái.
                                                                                              
An Nguyễn
                                                                                       Báo mạng điện tử K35

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN