Phạm Kiều Trang – cô gái gốc Việt làm nên hiện tượng âm nhạc tại Đức

(Sóng trẻ) - Nổi lên sau chương trình The voice Kids Germany tổ chức năm 2013, Phạm Kiều Trang được biết đến như một hiện tượng âm nhạc khi thể hiện xuất sắc các ca khúc thuộc dòng nhạc Opera kinh điển. 16 tuổi, mang trong mình 2 dòng máu Việt – Đức, Phạm Kiều Trang đã làm nên những điều kì diệu mà không phải người nghệ sĩ nào cũng có thể làm được.


Ngã rẽ bất ngờ đến với dòng nhạc Opera


Sinh ra trong một gia đình mang 2 màu bản sắc Á-Âu, bố là người Việt, mẹ là người Đức, Phạm Kiều Trang sớm được tiếp xúc với các loại hình âm nhạc của 2 cả châu lục lớn trên thế giới. Bằng niềm đam mê bất tận với những những bổng trầm trong các bản nhạc, cùng với sự ủng hộ của gia đình, Phạm Kiều Trang đã có đủ các điều kiện, cơ hội để thể hiện mình trong lĩnh vực cầm ca.

6a0a22694_532877_414699888629412_1393678624_n.png
Kiều Trang trong một buổi biểu diễn âm nhạc ở Đức

Tuy nhiện, những bước đi đầu tiên của Phạm Kiều Trang trên con đường nghệ thuật không phải là ca hát, mà là Balet và Piano. Chỉ mãi cho đến sau này, khi thầy giáo thanh nhạc tình cờ phát hiện ra giọng ca thiên phú của cô bé 6 tuổi thì tài năng thực sự của Kiều Trang mới có điều kiện được thể hiện.


Ngay khi lắng nghe giọng hát của kiều Trang, thầy giáo thanh nhạc đã ngay lập tức mang câu chuyện về “tài năng âm nhạc nhí”  trao đổi với đồng nghiệp dạy Piano và quyết định gửi cô bé đến chỗ người bạn của mình, nghệ sỹ Opera nổi tiếng Thomas Seyfarth, nhà hát Komiker Oper Berlin. Các nghệ sỹ ở đây lập tức thẩm định giọng của cô học trò nhỏ. Quả nhiên, giọng hát thiên bẩm của Kiều Trang đã lọt vào các đôi tai lão luyện của các nghệ sỹ lớn. Ông Thomas Seyfarth chẳng những nhận Kiều Trang làm học trò mà còn muốn đào tạo cô bé trở thành một nghệ sỹ hát Opera Solo thật sự cho tương lai. Từ đó Kiều Trang theo ông luyện tập ở nhà hát mỗi chủ nhật hàng tuần. 


Những dấu ấn đầu tiên


Khi hỏi về khó khăn và thuận lợi trong những ngày đầu thử sức với dòng nhạc kinh điển, Phạm Kiều Trang chia sẻ: “Giai đoạn vào học hát em chỉ có thể học thêm 1 tiếng vào mỗi ngày cuối tuần tại nhà hát Komiker Oper Berlin. Em vừa phải học tập ở trường như những học sinh khác, phải đi biểu diễn cho dàn đồng ca của trường, nài ra tham gia luyện tập Kungfu và kiếm thuật Triều Tiên, song song với việc học nhảy Hiện đại. Tất cả những môn học chính khóa và nại khóa gần như đã chiếm hết thời gian trong ngày của em. Ngày nào em cũng phải học tập và luyện tập có hôm tới 19 giờ tối. Vì vậy hầu như không có Thời gian để học hát nhiều. Thêm vào đó gia đình không có quen biết để tìm được thày giáo giỏi cho em. Mãi cho tới khi em có chút tiếng tăm sau cuộc thi " The Voice Kids Germany 2013" thì em mới có cơ hội tìm được thầy giáo giỏi. Tuy nhiên bên cạnh những khó khăn ấy, em đã may mắn  nhận được gặp Bà Chalotte Lehmann - chủ tịch hội đồng giáo Viên thanh nhạc toàn liên bang Đức và là chủ tịch hội đồng chấm thi cho các cuộc thi tài năng trong dòng nhạc Opera. Bà đã rất nhiệt tình giúp đỡ và dạy dỗ em đến ngày nay”.


Riêng về những thành công mà em gặt hái được trong âm nhạc, Kiều Trang khiêm tốn cho rằng những gì mình đạt được là không đáng kể: Năm 2013 tham dự cuộc thi "The Voice Kids Germany", em lọt vào Top 12 của cuộc thi, cũng là thí sinh đầu tiên đưa dòng nhạc cổ điển vào chương trình, tháng 7/ 2013  khi dự thi tài năng trẻ Berlin, em  đoạt 2 giải thưởng: Giải nhì cho tài năng trẻ và giải nhất cho tài năng được khán giả yêu mền nhất, tháng12/ 2013, tháng 8 và tháng 11 năm 2014, kiều Trang được UNICEF Germany mời tham dự 3 lần liên tục hát cho UNICEF GALA để tài trợ cho trẻ em nghèo thế giới. Cùng năm 2014 Kiều Trang tiếp tục tham gia tài năng trẻ Berlin và lọt vào vòng chung kết. Tại cuộc thi, em đã  tự ý xin ban giám khảo cho thôi không tranh giải nhất nhì, với lý do năm trước mình đã đoạt giải, dành cơ hội cho các bạn tài năng trẻ khác. Nài các cuộc biểu diễn lớn, Kiều Trang còn tham gia biểu diễn cho các chương trình lớn nhỏ tài trợ và giúp đỡ các trẻ em tàn tật, những người bị nạn tại Việt nam v.v...

6a0a22694_kieu_trang_2_ukfj.jpg.jpg
                                                  Phạm Kiều Trang tại Gala UNICEF, Köln, 11/2014


Kiều Trang cũng chia sẻ thêm:  “Con đường nghệ thuật quả là khó khăn, phải  làm việc  với công suất cao hơn bình thường, thời gian nghỉ ngơi của em cũng sẽ ít hơn, em biết điều đó ngay từ đầu, nhưng đó là đam mê lớn nhât của em. Trong gia đình, cả bố, mẹ và chị gái đều ủng hộ và khuyến khích em.Trong nhà em còn có cả buồng thu riêng với đầy đủ máy thu thanh, nhạc cụ để em có thể sáng tác và tự thu được những bài hát của mình”
 

Nài Opera, Kiều Trang là 1 trong số ít tài năng có thể tham gia hát rất nhiều dòng nhạc khác nhau như Pop, Jazz, Balade. Hiện tại, Trang đã tự sáng tác và phổ nhạc cho rất nhiều bài hát của mình.

6a0a22694_459369_415200851912649_206617906_o.jpg
                                        Kiều Trang nài đời là một cô gái nan nãn, thân thiện, đáng yêu


Khi nói về cô con gái rượu của mình, ông Phạm Mạnh Cường- bố Kiều Trang không giấu nổi niềm tự hào: “Là người làm cha,  tôi rất hãnh diện về con mình, em vừa nan, học tốt, có khả năng âm nhạc. Cũng đã có nhiều nhà tổ chức chương trình muốn tổ chức mời Kiều Trang tham gia biểu diễn tại Việt Nam nhưng  vì lí do chương trình học tập và biểu diễn của em đã kín nên không thể thực hiện ngay được. Kiều Trang cũng rất hi vọng có dịp được biểu diễn trên Sân khấu lớn tại Hà Nội  đẻ gặp gỡ, giao lưu với các bạn trẻ Việt Nam yêu âm nhạc và dành tình yêu mến, ủng hộ mình”.
Thủy Tiên
Báo Mạng K34
Ảnh: NVCC

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN