Đặc sắc với Nghệ thuật ẩm thực Nhật Bả

(Sóng Trẻ) - Ngày 17/11, Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản cùng phối hợp với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và nhà hàng “Kỷy”  tổ chức chương trình Thuyết trình và Trình diễn giới thiệu về sự đa dạng của Nghệ thuật ẩm thực Nhật Bản tới người Việt Nam. 


Chương trình có sự góp mặt của các chuyên gia như bà Takako Fujita- chuyên gia ẩm thực, Giám đốc trường dạy nấu ăn Nhật Bản Fujita, Ông Kojiro Kobayashi- Giám đốc nhà hàng Nhật Bản”Kỷy”, và ông Yoshiro Ono- Bếp trưởng nhà hàng Nhật Bản “Kỷy”.

Nghệ thuật ẩm thực Nhật Bản đang dần dần được đón nhận ở Việt Nam và ngày càng được người Việt Nam ưa chuộng. Những món ăn như “Sushi”, “Sashimi” và “Tempura” dường như đã trở nên quen thuộc ngay cả với những người chưa từng học tiếng Nhật.

Sushi là món ăn nổi tiếng nhất của xứ sở hoa anh đào tuy nhiên không nhiều người biết món ăn này bắt đầu xuất hiện phổ biến vào thời Edo của Nhật Bản. Và do đặc tính khí hậu có bốn mùa nên người Nhật đã biến hóa làm nhiều nhân sushi khác nhau để phù hợp với khẩu vị của người thưởng thức nó. Sự đa dạng của sushi đã khiến những người xem hết sức ngạc nhiên.

0e9cc86cd_2011jcf04oshizushi_0.jpg

Oshi-zushi (Sushi ép khuôn)

Tempura là loại đồ ăn chỉ những món chiên giòn như cá, tôm và cả rau xanh. Khi mới xuất hiện Tempura chỉ được phép chế biến và buôn bán ở nài đường do món ăn sử dụng nhiều dầu ăn để chế biến, dễ gây nguy hiểm và hỏa hoạn.

e62f9363e_10dee3d0dbf1e3e37aca5_38121680.2pnchiontempura.jpg

Đồ ăn chiên Tempura

Thông qua phần thuyết trình công chúng được biết rõ về nguồn gốc lịch sử, cách phân biệt, tên gọi chính xác của các loại sushi và được giới thiệu thêm về những món ăn Nhật khác nữa.

1a67dbb56_2011jcf05soup.jpg

Súp Mặt trời mọc ngày đầu năm mới

cef82a3fb_ud3.jpeg

Mì Udon

Minh Gianh

Truyền hình k29A2

Học viện Báo chí và Tuyên truyền 



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN