Đài Hàn Quốc đưa tin sai lệch, dân mạng Việt Nam phẫn nộ

(Sóng trẻ) – Ngày 25/2, đài YTN của Hàn Quốc phát sóng bản tin thời sự đề cập tới 20 người Hàn Quốc đang phải chịu cách ly tại Việt Nam sau khi bay từ tâm dịch Daegu tới đây. Đáng nói, những thông tin được đưa trong bản tin thời sự này đều hoàn toàn sai sự thật.

Cụ thể, bản tin đưa lên video, hình ảnh và lời nói do một số người trong nhóm du khách Hàn Quốc cung cấp. Những người này cho biết họ bị tịch thu hộ chiếu, bị giam cầm, chỉ được ăn vài lát/mẩu bánh mì, chê trách cơ sở vật chất thấp kém, họ không được tắm rửa, không được ăn đủ 3 bữa/ngày, đồng thời gửi lời “kêu cứu” tới nhà đài.


Video bản tin của đài YTN với tựa đề: “20 công dân bị cách li tại Đà Nẵng… ‘bị nhốt và giam cầm trong khu bệnh’”

1975924c7_20kor1.jpg

Dân mạng Hàn Quốc sau khi xem xong bản tin sai sự thật đã không ngần ngại “buông lời cay đắng” với Việt Nam (Ảnh: Page Top Comment Vtrans)

Sau khi được đăng tải lên kênh Youtube chính thức của đài, bản tin đã được chia sẻ rộng rãi trong cộng đồng mạng Việt Nam. Đa số mọi người đều rất phẫn nỗ trước những thông tin sai lệch do phía nhóm du khách cung cấp, cũng như việc đài YTN trình chiếu một bài tin thiếu chính xác, bởi rõ ràng trong những hình ảnh được ghi lại, tình trạng cơ sở vất chất và bữa ăn đều không hề tồi tệ như họ đã nói. 

1975924c7_20kor2.jpg

Hình ảnh so sánh bữa cơm tại khu cách ly Việt Nam và suất cơm của Chính phủ Hàn Quốc tại ổ dịch Bắc Gyeongsang (Ảnh: Page Weibo Việt Nam)

1975924c7_20kor3.png

Những “lát/mẩu” bánh mì mà nhóm du khách Hàn Quốc đề cập tới (Ảnh cắt từ video)

1975924c7_20kor4.jpg

Dưới video bản tin trên Youtube, vô số các bình luận chủ yếu đến từ Việt Nam thể hiện sự tức giận: "Cơ sở vật chất của bệnh viện này không hoàn toàn tốt, NHƯNG người Việt Nam đã đối xử với người Hàn Quốc bằng phép lịch sự. Tại sao video này không đề cập đến sự chăm sóc mà các bác sĩ dành cho những người đó? Họ còn chuẩn bị thức ăn (gồm kimchi - món chẳng bao giờ xuất hiện trong bữa ăn của người Việt) và cung cấp toàn bộ những gì cần thiết khi họ đến Việt Nam, mang trong mình nguy cơ nhiễm Virus Corona. Trong thời gian cách ly, Việt Nam, với sự khéo léo và tinh thần trách nhiệm, đã làm rất tốt. Đừng hành động như vậy khi rõ ràng lỗi là ở các bạn - 20 người đến từ vùng dịch Daegu"

Trước đó, vào ngày 24/2, chuyến bay gồm 80 người bay từ Daegu, Hàn Quốc đã hạ cánh tại Đà Nẵng, Việt Nam. Tất cả các hành khách trên chuyến bay đều được yêu cầu cách ly. Thế nhưng, 20 du khách người Hàn Quốc lại từ chối vào khu cách ly ở Bệnh viện Phổi. Một số người đòi về nước, số khác mong muốn được cách ly tại khách sạn, mặc cho tình hình dịch Covid-19 hiện đang rất nghiêm trọng. Sự việc này vốn đã khiến các cư dân mạng Việt Nam cảm thấy không thoải mái, nay thêm những thông tin sai sự thật khiến cả cộng đồng càng thêm tức giận.

Đêm ngày 25/2, hàng loạt trang, hội nhóm Facebook tại Việt Nam đưa ra lời kêu gọi trend hashtag trên Twitter. Các hashtag được kêu gọi trend đều có ý yêu cầu phía bên Hàn Quốc phải xin lỗi Việt Nam.

1975924c7_20kor5.jpg

c503bdd78_20kor6.jpg

Hàng loạt trang, hội nhóm Facebook tại Việt Nam kêu gọi mọi người trend hashtag trên Twitter: “#ApologizeToVietnam” (Xin lỗi Việt Nam đi), “#Please_tell_the_truth_and_dont_lie” (Xin hãy nói ra sự thật và đừng nói dối)

Sau một thời gian tích cực trend, hashtag “#ApologizetoVietnam” đã nhanh chóng vượt lên trong bảng xếp hạng xu hướng của Twitter. Tới 2 giờ sáng ngày 26/2, “#ApologizetoVietnam” đứng thứ 2 top trending toàn cầu. Đối với khu vực Việt Nam, hashtag này đứng top, theo sau đó là “#20KoreansStopLying” (20 người Hàn Quốc ngưng nói dối đi) đứng thứ 3.

c503bdd78_20kor7.jpg

Hashtag “#ApologizetoVietnam” đứng thứ 2 top trending toàn cầu lúc 2 giờ sáng

c503bdd78_20kor8.jpg

Tại Việt Nam, hashtag này đứng top, theo sau đó là “#20KoreansStopLying” đứng thứ 3

Hiện tại, cộng đồng mạng Việt Nam vẫn tiếp tục tích cực trend hashtag trên Twitter, với ý định mong rằng phía Hàn Quốc có thể nhìn thấy và gửi lời xin lỗi tới chúng ta.

Phạm Phương Linh

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN