Dân mạng thích thú “thả hoa” trên Facebook

(Sóng trẻ)- Trong những ngày gần đây, Facebook ngập tràn sắc tím của biểu tượng cảm xúc “Biết ơn”  mới được cập nhật để hưởng ứng ngày Ngày của mẹ (Mother’s Day) vào ngày 14/5/2017.

Giải mã biểu tượng – “chế” đủ cách đủ kiểu

Ngay khi mới xuất hiện vào tối 11/5 thì biểu tượng bông hoa 8 cánh màu tím với tên gọi “Biết ơn” ngay lập tức đã thu hút được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Các bạn trẻ hào hứng “thả hoa” trên facebook với bất kì trạng thái hay bức ảnh nào được đăng tải của bạn bè, người thân, người mình theo dõi.

8dd90f4e5_anh_1.jpg
Facebook cập nhật thêm biểu tượng “Biết ơn” bên cạnh 6 biểu tượng có từ trước

Mặc dù tưng bừng “thả hoa” như vậy, nhưng không phải ai cũng hiểu hết ý nghĩa thực sự đằng sau biểu tượng bông hoa tím. Không ít người đã chia sẻ thông tin sai lệch khi cho rằng biểu tượng bông hoa tím là hoa thạch thảo, một loài hoa để tưởng niệm người đã khuất. Thông tin được liên tục chia sẻ khiến nhiều người hoang mang khi mình đã sử dụng bừa bãi.

8dd90f4e5_anh_2.jpg
Những thông tin sai lệch về ý nghĩa biểu tượng bông hoa tím được chia sẻ gây hoang mang

Bên cạnh đó, tận dụng độ hot của biểu tượng mới thu hút sự quan tâm của nhiều người thì không ít kiểu “chế” ảnh, “chế” nghĩa được dân mạng liên tục chia sẻ và đăng tải.

8dd90f4e5_anh_3.jpg
Kiểu “chế” ảnh vui nhộn từ biểu tượng bông hoa tím

8dd90f4e5_anh_4.jpg
Kiểu “chế” ý nghĩa khác đằng sau biểu tượng bông hoa tím

Mỗi lần facebook cập nhật tính năng mới thì y như rằng cả mạng xã hội nháo nhào truyền tay nhau. Sự xuất hiện của biểu tượng cảm xúc “Biết ơn” bên cạnh 6 biểu tượng cũ: Thích, Yêu thích, Haha, Wow, Buồn, Phẫn nỗ cũng thu hút được một lượng lớn người sử dụng ngay chỉ mới có xuất hiện chưa đầy một ngày. 

8dd90f4e5_anh_5.jpg
Biểu tượng “Biết ơn” thu hút rất nhiều người sử dụng

Ý nghĩa thực sự đằng sau biểu tượng bông hoa tím

Theo Báo cáo chính thức của Facebook có cho rằng: "Để tôn vinh Ngày Của Mẹ, chúng tôi đã triển khai nút Reaction mới có hình đóa hoa tím này ở một số thị trường. Nó tượng trưng cho sự biết ơn của mình đối với đấng sinh thành, đồng thời đóa hoa tím cũng là lời cám ơn của chúng tôi đối với toàn bộ những người mẹ vĩ đại trên thế giới". 

Việc facbook cho trình làng biểu tượng mới bông hoa tím là nhằm hưởng ứng ngày của mẹ (Mother’s Day) vào ngày 14/5/2017 tới. Với mục đích giúp người dùng có thêm một lựa chọn để bày tỏ lòng biết ơn của mình đến bậc sinh thành, thay vì những cách truyền thống như gửi thiệp hay gọi điện thoại.

4248d7047_anh_6.jpg
Biểu tượng bông hoa tím nhằm hưởng ứng Ngày của mẹ vào 14/5

Ngày của mẹ (Mother's Day) được khởi xướng bởi bà Anna Marie Jarvis tại thành phố Grafton, tiểu bang Tây Virginia, Mỹ, nhằm tôn vinh những người mẹ hiền trong gia đình. Theo truyền thống, Ngày của mẹ được tổ chức vào ngày chủ nhật thứ hai của tháng 5. Một số quốc gia khác cũng có các ngày lễ tương tự được tổ chức vào các ngày khác trong năm.
Tuy nhiên biểu tượng bông hoa tím với tên gọi “Biết ơn” chỉ tổn tại trong một thời gian ngắn và facbook chưa phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới, mới chỉ thử nghiệm ở một số quốc gia như: Mỹ, Pháp, Anh, Việt Nam,…

Đàm Công Bắc
Báo chí K36.7
Nguồn ảnh: Internet

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN