Đạp xe “Hành trình Tím” – Vì sự an toàn của phụ nữ và trẻ em nơi công cộng

(Sóng trẻ) - Chủ nhật, ngày 25/10/2015, tại công viên Bách Thảo (Hà Nội), mạng lưới Vì thành phố an toàn cho phụ nữ và trẻ em gái (Network on Safecities for Women and Girls)  tổ chức buổi đạp xe “Hành trình Tím” nhằm kêu gọi sự chú ý, ủng hộ của công chúng trước vấn đề bạo lực, quấy rối với phụ nữ và trẻ em gái nơi công cộng.

fd1d3e31f_i_2367.jpg
Đây là một chương trình thiết thực và ý nghĩa đối với sự an toàn của phụ nữ và trẻ em nơi công cộng.

7 giờ sáng chủ nhật, tuy còn rất sớm nhưng tại công viên Bách Thảo đã có mặt rất đông các tình nguyện viên tham gia buổi đạp xe “Hành trình Tím”. Sự kiện này đã thu hút được sự quan của các tổ chức như: tổ chức ActionAid quốc tế tại Việt Nam (AAV), Trung tâm Nghiên cứu & Ứng dụng khoa học về giới-gia đình-phụ nữ và vị thành niên (CSAGA) cùng các tổ chức trong mạng lưới Vì thành phố an toàn cho phụ nữ và trẻ em gái. Không chỉ vậy, “Hành trình Tím” còn có sự tham gia của các tình nguyện viên thuộc mọi lứa tuổi: từ học sinh, sinh viên đến những người lớn tuổi. Có thể nói, đây là một chiến dịch thiết thực và ý nghĩa, thổi bùng lên quyết tâm cùng chung tay hành động nhằm chấm dứt quấy rối và bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em ở nơi công cộng.

fd1d3e31f_1111.jpg
Sự kiện thu hút được sự tham gia của các tình nguyện viên thuộc mọi lứa tuổi trong đó có cả trẻ em.

fd1d3e31f_i_2398.jpg
Đại diện của Trung tâm Nghiên cứu & Ứng dụng khoa học về giới-gia đình-phụ nữ và vị thành niên (CSAGA)

Sau khi đã có sự tập trung đông đủ các đội, nhóm, chương trình chính thức được khai mạc. Mở đầu cho chương trình, các tình nguyện viên là sinh viên các trường Đại học Đại Nam, Đại học Xây dựng đã có những tiết mục nhảy flashmob hết sức sôi động, khuấy động không khí hào hứng tưng bừng trên sân khấu. Có thể nói các tiết mục văn nghệ này đem đến sự trẻ trung và giàu nhiệt huyết, khiến cho sự kiện càng thêm ý nghĩa.

08b8252a0_i_2371.jpg
Tiết mục nhảy flashmob của các bạn tình nguyện viên.

Buổi đạp xe bắt đầu xuất phát lúc 9 giờ sáng. Để có thể lan tỏa “Hành trình Tím” đến khắp phố phường Hà Nội, Ban tổ chức (BTC) đã chia thành 7 đội tình nguyện viên, mỗi đội có một hành trình khác nhau và 11 giờ quay trở lại công viên Bách Thảo để chụp ảnh lưu niệm. Sau đây là lịch trình cụ thể:

Đội 1: Sinh viên ĐH Đại Nam: Hoàng Hoa Thám-Hoàng Quốc Việt-Nguyễn Văn Huyên-Nguyễn Khánh Toàn-Đào Tấn-Liễu Giai-Văn Cao-Hoàng Hoa Thám.

Đội 2: Sinh viên ĐH Xây dựng: Hoàng Hoa Thám-Phan Đình Phùng-Đê-Thanh Niên-Thụy Khuê-Ven Hồ-Bia Cường-Văn Cao-Hoàng Hoa Thám.

Đội 3: AAV và Sinh viên ĐH Xây dựng: Hoàng Hoa Thám-Hồ Tây/Đê-Trần Quang Khải-Nhà Hát Lớn-Tràng Tiền-Bờ Hồ-Bà Triệu-Đại Cồ Việt-Xã Đàn-Tôn Đức Thắng- Hoàng Hoa Thám.

Đội 4: Đội tình nguyện CCHIP (nòng cốt là nhóm Green4life): Hoàng Hoa Thám-Lăng Bác-Chu Văn An-Tôn Đức Thắng-Cát Linh-Giảng Võ-Nguyễn Thái Học-Hùng Vương-Hoàng Hoa Thám.

Đội 5: Sinh viên ĐH Xây dựng: Hoàng Hoa Thám-Liễu Giai-Nguyễn Chí Thanh-Trần Duy Hưng-Phạm Hùng-Phạm Văn Đồng-Hoàng Quốc Việt-Bưởi-Thụy Khuê-Hoàng Hoa Thám.

Đội 6: CCIHP và đội tình nguyện CCHIP (nòng cốt là nhóm sinh viên Đại học Y tế công cộng và nhóm Green4life): Hoàng Hoa Thám-Văn Cao-Liễu Giai-Kim Mã-Nguyễn Thái Học-Chu Văn An-Lăng Bác-Hoàng Hoa Thám.

Đội 7: Sinh viên Học viện Báo Chí và các tổ chức xã hội dân sự (Plan, ACDC, CSAGA, CGFED): Hoàng Hoa Thám-Ngọc Hà-Lê Hồng Phong-Hùng Vương-Trần Phú/Tây Sơn-Kim Mã-Giang Văn Minh-Giảng Võ/Láng Hạ-Láng Hạ-(quay đầu) Hoàng Hoa Thám.

caf35aa02_i_2407.jpg
Tình nguyện viên đến từ Lớp Xã hội học K32 - Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

caf35aa02_i_2423.jpg
Các tình nguyện viên bắt đầu xuất phát từ Công viên Bách Thảo.

caf35aa02_i_2427.jpg
Và "phủ kín" sắc tím trên các tuyến đường Hà Nội.

Với khẩu hiệu “Thành phố An toàn – Thành phố Tôi yêu” và thông điệp kêu gọi “Tôi quan tâm, tôi hành động, còn bạn?”, chương trình mong muốn các cư dân của thành phố Hà Nội nói riêng và các thành phố tham gia chương trình nói chung sẽ được hưởng các dịch vụ công tốt hơn, tình trạng bạo lực với trẻ em và phụ nữ nơi công cộng sẽ chấm dứt và sẽ càng nhiểu thành phố được xếp hạng “an toàn”
Bài và ảnh: Thanh Nga

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN