Đặng Lê Nguyên Vũ vô địch Olympia lần thứ 22

(Sóng trẻ) - Quán quân Đường Lên Đỉnh Olympia 2022 đã gọi tên thí sinh Đặng Lê Nguyên Vũ, đến từ tỉnh Thái Bình.

4 gương mặt xuất sắc vào chung kết Olympia lần thứ 22 gồm: Đặng Lê Nguyên Vũ (THPT Bắc Duyên Hà, Thái Bình), Vũ Bùi Đình Tùng (THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng), Bùi Anh Đức (THPT chuyên Sơn La, Sơn La) và Vũ Nguyên Sơn (THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Hà Nội).

anh-chup-man-hinh-2022-10-02-luc-111547-16646842201071382796961.png
Đặng Lê Nguyên Vũ là tân Quán quân của Đường Lên Đỉnh Olympia. (Ảnh: Chụp màn hình).

Thí sinh Đặng Lê Nguyên Vũ - THPT Bắc Duyên Hà (Thái Bình) đã chiến thắng một cách đầy thuyết phục khi liên tục dẫn đầu đoàn leo núi, thể hiện phong thái thi đấu bình tĩnh và ổn định trong suốt thời gian thi. Được biết, bản thân Nguyên Vũ ngay từ nhỏ đã nuôi dưỡng ước mơ chinh phục vòng nguyệt quế của Đường Lên Đỉnh Olympia. Trong quá trình ôn luyện, Nguyên Vũ chủ động tham gia các hội nhóm, cộng đồng học sinh. Đồng thời, cậu bạn cũng đăng ký các trận đấu tập và lên chiến thuật tự ôn luyện.

Điểm nhấn của chương trình chính là phần thi về đích, Nguyên Vũ là thí sinh đầu tiên tham gia phần thi này. Ở câu đầu tiên, Vũ trả lời chính xác câu hỏi Hoá học. Câu hỏi thứ hai, em chọn Ngôi sao hy vọng nhưng không trả lời được câu hỏi Toán học. Anh Đức giành lượt trả lời ở câu hỏi này nhưng cũng không có đáp án đúng.

Câu hỏi cuối cùng về lĩnh vực Lịch sử, Nguyên Vũ và người giành lượt chơi là Nguyên Sơn đều không trả lời đúng. Kết thúc phần thi, điểm số của Nguyên Vũ giữ nguyên, 175 điểm.

chugn-ket0-16646868774871814072608.jpg
Chân dung 4 nhà leo núi tranh tài ở trận chung kết Olympia năm 22. (Ảnh: Chụp màn hình).

Tiếp sau Nguyên Vũ, các thí sinh Vũ Nguyên Sơn, Bùi Anh Đức, Vũ Bùi Đình Tùng lần lượt tham gia phần thi. Kết quả chung cuộc, Nguyễn Vũ 205 điểm, Nguyên Sơn giành 170 điểm, Anh Đức 75 điểm và Đình Tùng 35 điểm. Kết thúc Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 22, vòng nguyệt quế danh giá thuộc về thí sinh Đặng Lê Nguyên Vũ.

Thí sinh Đặng Lê Nguyên Vũ có cái tên đặc biệt, vì trùng tên với Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Trung Nguyên. Cậu có biệt danh "vua Tốc độ" vì sở hữu phong thái tự tin, quyết đoán khi tham dự cuộc thi.

Nguyên Vũ là thí sinh sở hữu nhiều thành tích nổi bật như đạt Huy chương Bạc Olympic tiếng Anh trên Internet cấp quốc gia, giải Ba cuộc thi tiếng Anh TOEFL Junior Challenge, Huy chương Bạc Olympic tiếng Anh cấp quốc gia... Hầu hết các lần tự thi thử Đường Lên Đỉnh Olympia ở nhà, cậu bạn cũng giành được trên 300 điểm. Bên cạnh đó, Nguyên Vũ còn khả năng nói được 3 ngôn ngữ là: Việt, Anh, Tây Ban Nha, đồng thời được thầy giáo nhận xét là có nền tảng kiến thức tốt trên nhiều lĩnh vực.

Tính tới thời điểm này, mặc dù không phải chương trình trò chơi truyền hình đầu tiên trên VTV3, Đường Lên Đỉnh Olympia là game show có tuổi đời dài nhất hiện còn phát sóng.

Mỗi năm, 144 học sinh dự thi Olympia nhưng chỉ có 4 người tranh tài ở trận chung kết (năm thứ 9 là ngoại lệ khi có 5 thí sinh). Do vậy, tính đến năm 22, có 49 người đạt thành tích này, trong đó có 12 cô gái.

Tỷ lệ nhà vô địch nữ là 4/22 (chung kết O22 có 4 nhà leo núi đều là nam). Trong lịch sử, chưa có trận chung kết nào có toàn nữ góp mặt.

Nhà leo núi giành chiến thắng sẽ nhận được học bổng 40.000 USD, người về nhì và ba lần lượt có tiền thưởng 100 triệu đồng, 50 triệu đồng.

Vòng nguyệt quế năm nay được mạ vàng 24K, do nhà thiết kế Đỗ Vân Trí chế tác thủ công trong gần một tháng. Anh cũng là người thực hiện vòng nguyệt quế dành tặng cho quán quân các năm 2016 và 2019.

 

Nguồn: Tổng hợp

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN