Thỏa đam mê với DSLR

(Sóng Trẻ) - Gần đây, phong trào chơi ảnh bằng máy DSLR đã trở nên phổ biến. Với những chiếc máy ảnh có thể tùy biến chức năng, người chơi có thể thỏa đam mê, sáng tạo nên những bức hình đẹp mắt.


c0b4b7f4c_canon_eos_600d_body_digital_camera.jpg

Máy Canon EOS 600D


DSLR là tên gọi tắt của cụm từ Digital singe-lens relex tạm dịch là máy ảnh kỹ thuật số phản xạ ống kính đơn. DSLR được chia thành bốn dòng cơ bản đó là Entry-level (sơ cấp), Mid-range (trung cấp), Advance (nâng cao) và Professional (chuyên nghiệp).


Trước đây để sở hữu riêng cho mình một chiếc DSLR người chơi ảnh phải bỏ ra một số tiền không hề nhỏ. Thú chơi này hướng đến những người đã đi làm, có thu nhập ổn định, những người có niềm đam mê nhiếp ảnh hoặc phục vụ cho công việc. 


Nhưng ngày nay, đối với nhiều người việc sở hữu một chiếc máy ảnh DSRL không còn quá khó đối. Chúng ta có thể bắt gặp những người chơi DSLR ở bất cứ mọi nơi. Độ tuổi của những người chơi DSRL cũng đa dạng hơn, từ học sinh trung học cho tới sinh viên hay những bác cao niên. Điều đó cho chúng ta thấy rằng thú chơi DSLR ngày càng phổ biến rộng rãi tới mọi người. 


Với khoản đầu tư khoảng 10~12 triệu đồng bạn đã có thể sở hữu một chiếc máy ảnh DSLR như 600D, đây là sản phẩm dòng Entry-level được đánh giá tốt nhất tại TIPA 2011. Nài ra với số tiền đó, bạn còn có thể lựa chọn rất nhiều máy ảnh của các hãng khác như Nikon D3200, Sony alpha SLT-A58, Pentax K-500..... Tất cả các máy ảnh kể trên đều thuộc dòng máy Entry-level được phát triển nhằm hướng tới đối tượng là người dùng cơ bản. 


f985e8d4a_canonlenses1.jpg

Hệ thống ống kính đa dạng


Bên cạnh đó, các máy ảnh Entry-level hầu hết đều đi kèm ống kính có tiêu cự phổ biến 18 – 55 f/3.5-5.6. Đây là ống kính đa dụng, phù hợp với hầu hết nhu cầu sử dụng hằng ngày. Nài ra với nhu cầu chụp chân dung thì ống kính 50f/1.8 là một sự lựa chọn đúng đắn theo tiêu chí " nn-bổ-rẻ" với mức giá chỉ vài triệu đồng. Đa số máy dòng Entry-level đều tích hợp đèn flash (thường gọi là đèn flash cóc).


Nài ra, nếu điều kiện kinh tế hạn hẹp, không đủ khả năng để có thể mua những chiếc máy ảnh DSLR mới, bạn có thể tìm đến những chiếc máy đã qua sử dụng. Các diễn đàn như tinhte.vn, xomnhiepanh.com, vnphoto.net … đều có các chuyên trang rao bán những chiếc máy ảnh đã qua sử dụng nhưng chất lượng và mẫu mã đa dạng.


242ad2f6c_h5._dan_nghiep_du_me_nhiep_anh.jpg

Một hội chơi nhiếp ảnh


Việc tham gia vào một diễn đàn hay một hội chơi nhiếp ảnh cũng là một việc đáng lưu tâm đối với những người mới bắt đầu làm quen với bộ môn nghệ thuật này. Đó là nơi để mọi người có thể giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, những thủ thuật, mẹo hay cũng như trưng bày các tác phẩm của mình.


Lê Quang

TH k31A1


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN