Đánh giá Google Pixel 7a: Mẫu điện thoại tầm trung tốt nhất

(Sóng trẻ) - Màn hình tần số quét cao, ngoại hình bóng bẩy, camera xuất sắc và phần mềm tuyệt vời tạo nên sự kết hợp khó đánh bại trong phân khúc tầm trung.

Pixel 7a, điện thoại tầm trung mới nhất của Google mang đến các tính năng cao cấp với mức giá hợp lý, bao gồm cả vi xử lý mạnh nhất và camera xuất sắc của hãng.

1.jpg
Pixel 7a cung cấp 90% trải nghiệm cao cấp nhất với số tiền ít hơn nhiều. Ảnh: The Guardian

Pixel 7a có giá 449 USD – cao hơn 50 USD so với giá ban đầu của Pixel 6a năm ngoái nhưng rẻ hơn 150 USD so với Pixel 7 – trong khi cung cấp hầu hết các tính năng tương tự như trên Pixel 7.

Trên thực tế, Mẫu điện thoại này chỉ nhỏ hơn một chút so với Pixel 7. Nó sở hữu màn hình OLED 6,1 inch với tần số quét được nâng cấp lên 90Hz giúp các thao tác mượt hơn. Pixel 7a có thể dễ dàng bỏ vào túi nhưng cũng có màn hình đủ lớn để giải trí.

11.jpg
Mặt sau làm từ nhựa tái chế chất lượng cao, trong khi các cạnh bằng nhôm và cụm camera ở mặt sau mang lại vẻ ngoài và cảm giác cao cấp. Ảnh: The Guardian

 

Điểm mới của mẫu Pixel tầm trung năm nay là tính năng mở khóa bằng khuôn mặt cũng như cảm biến vân tay dưới màn hình. Cảm biến vân tay trong màn hình có thể sử dụng để xác thực an toàn cho các ứng dụng ngân hàng và tương tự. Cảm biến vân tay trên Pixel 7a không phải là cảm biến nhanh nhạy nhất trên thị trường nhưng khá đáng khen cho Google năm nay vì đã đưa tính năng này lên một sản phẩm tầm trung.

Vi xử lý cao cấp

3.jpg
Mất 1h45p để sạc đầy pin, đạt 80% chỉ sau hơn một giờ khi sử dụng bộ sạc chuẩn PD3.0 công suất 18W  (không đi kèm theo máy). Ảnh: The Guardian

Pixel 7a sở hữu con chip Tensor G2 như trên mẫu flagship Pixel 7. Điều này giúp Pixel 7a có sức mạnh vượt trội hơn so với các đối thủ tầm trung và ngang bằng với các điện thoại cao cấp.

Pin kéo dài khoảng 34 giờ giữa các lần sạc, thường là đủ cho những ngày nặng nhọc nhất. Nó sẽ cần sạc qua đêm, tương tự như người tiền nhiệm của nó và Pixel 7.

Pixel 7a sở hữu viên pin ấn tượng 4385 mAh, đảm bảo thời lượng sử dụng thoải mái cho cả ngày. Tuy nhiên, máy chỉ có công suất sạc 18W, một con số rất khiêm tốn so với các đối thủ cùng phân khúc.

Sự bền vững

Google không cung cấp tuổi thọ dự kiến ​​cho pin nhưng nó sẽ tồn tại trên 500 chu kỳ sạc đầy với ít nhất 80% dung lượng ban đầu. Mẫu máy có thể sửa chữa được bởi Google và các cửa hàng bên thứ ba với các bộ phận thay thế chính hãng có sẵn trực tiếp từ iFixit.

Pixel 7a được làm bằng nhôm, thủy tinh và nhựa tái chế, chiếm khoảng 21% trọng lượng của điện thoại. Google sẽ công bố báo cáo tác động môi trường đối với một số sản phẩm của mình và tái chế miễn phí các thiết bị cũ.

Android 13

4.jpg
Camera selfie được tích hợp tính năng mở khóa bằng khuôn mặt, tương tự như các điện thoại hàng đầu của Google, bên cạnh đó là cảm biến vân tay dưới màn hình. Ảnh: The Guardian

Pixel 7a chạy cùng phiên bản Android 13 với Pixel 7 Pro và các mẫu máy khác của Google. Mẫu máy này được tối ưu hóa tốt và đẹp mắt, mượt mà, đồng thời bao gồm quyền truy cập miễn phí vào VPN của Google, rất tiện lợi để bảo mật dữ liệu của bạn khi sử dụng mạng wifi công cộng.

Google cung cấp các bản cập nhật bảo mật và phần mềm trong ít nhất 5 năm, bao gồm ít nhất ba phiên bản Android chính. Samsung hỗ trợ nhiều điện thoại của mình trong 5 năm, trong khi Fairphone nhắm đến 6 năm và Apple hỗ trợ iPhone của họ lên đến 7 năm.

Camera hàng đầu

5.jpg
Giao diện máy ảnh trên Pixel 7a rất dễ sử dụng với các tính năng thú vị nhưng không cung cấp khả năng điều khiển thủ công hoàn toàn. Ảnh: The Guardian

Camera chính của Pixel 7a 64 MP và camera góc siêu rộng 13 MP cải tiến trên Pixel 6a vốn đã được đánh giá cao và đưa mẫu máy này ngang hàng với mẫu cao cấp Pixel 7.

Camera chính cho ra những bức ảnh ấn tượng, phơi sáng tốt, với mức độ chi tiết xuất sắc ở điều kiện ánh sáng trong nhà và ngoài trời tốt. Đặc biệt, ảnh chân dung cho ra chất lượng rất chi tiết và đúng chất Google.

Camera ultrawide kém hơn một chút về độ chi tiết và độ sắc nét so với camera chính, nhưng có thể điều chỉnh độ tương phản cao và các cảnh khó một cách tự tin. Pixel 7a không được trang bị camera tele, thay vào đó là tính năng zoom kỹ thuật số, tốt ở mức 2x nhưng bắt đầu giảm rõ rệt khi vượt quá zoom 3 hoặc 4x.

Camera selfie 13MP cũng xuất sắc không kém. Điểm mới của năm nay là chế độ phơi sáng lâu hơn để thêm một chút chuyển động vào ảnh và chụp ở chế độ ánh sáng yếu nhanh hơn đáng kể.

Nhìn chung, Pixel 7a là một bước tiến so với Pixel 6a năm ngoái và ngang bằng với Pixel 7 cao cấp và đắt tiền hơn. Mẫu máy hoàn toàn đánh bại đối thủ tầm trung ở mức giá này.

Giá bán

Pixel 7a có giá hãng công bố 449 USD. Để so sánh, Pixel 7 có giá từ 599 USD, Pixel 6a hiện có giá 349 USD, Samsung Galaxy A54 có giá 449 USD, Nothing Phone 1 có giá 349 USD và Apple iPhone SE 2022 có giá 449 USD.

Thông số kỹ thuật của Pixel 7a:
Màn hình: OLED 6.1in 90Hz FHD+ (429ppi)
Bộ xử lý: Google Tensor G2
RAM: 8GB
Lưu trữ: 128GB
Hệ điều hành: Android 13
Camera: siêu rộng 64MP + 13MP, selfie 13MP
Kết nối: 5G, eSIM, wifi 6E, NFC, Bluetooth 5.3 và GNSS
Chống nước: IP67
Kích thước: 152,4 x 72,9 x 9mm
Trọng lượng: 193g

Nguồn: The Guardian

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN