Đạo diễn Thanh Huy: “Có những thời điểm chỉ còn tôi hy vọng vào Ròm”

(Sóng trẻ) - Tối ngày 22/6, tại Okie Cinema, những người yêu điện ảnh ở Hà Nội đã có cơ hội giao lưu với đạo diễn trẻ Trần Thanh Huy, nhà sản xuất Nguyễn Hoàng Điệp, diễn viên Lãnh Thanh trước khi bộ phim Ròm khởi chiếu vào ngày 31/7.

"Ròm" là phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn Trần Thanh Huy. Tác phẩm này đã giành giải phim hay nhất tại Liên hoan phim quốc tế Busan 2019, nhưng đồng thời cũng vướng vào nhiều tranh cãi xoay quanh việc kiểm duyệt.

Trong buổi giao lưu với khán giả, đạo diễn Trần Thanh Huy chia sẻ: “Các bạn yêu điện ảnh ngồi đây là những người may mắn, vì tại đây, các bạn sẽ được nhìn thấy và cảm nhận hành trình lớn lên của “Ròm”. Đến khi phim ra rạp, các bạn đến phòng chiếu phim xem các bạn sẽ hiểu được “Ròm” theo cách sâu sắc nhất.”


c884e0df8_i_0427.jpg

Các bạn trẻ yêu điện ảnh chăm chú lắng nghe những tâm sự của đạo diễn Trần Thanh Huy. (Ảnh: Huyền Chang)

Bộ phim “Ròm” được ghi hình trong 7 năm, có 27 bản dựng, quay trong 89 ngày qua các mùa khác nhau. Đạo diễn Trần Thanh Huy luôn chủ trương đem những gì thật nhất, đời nhất vào phim, từ ánh sáng, màu sắc, thiên nhiên, hoa lá đến những cảnh đánh nhau đổ máu. Tất cả những hình ảnh trong “Ròm” đều là những cảnh quay chân thực nhất, cả bộ phim dài hơn 90 phút chỉ có duy nhất một cảnh quay sử dụng kỹ xảo.

c884e0df8_i_0394.jpg

Đạo diễn Trần Thanh Huy chia sẻ về những khó khăn khi quay "Ròm". (Ảnh: Huyền Chang)

Chia sẻ những khó khăn trong quá trình đưa “Ròm” đến với công chúng, đạo diễn Trần Thanh Huy nghẹn ngào nhớ lại: “Bắt đầu có ý tưởng làm phim dài từ năm 2011, đến năm 2013 thì mới thực sự đầu tư cho bộ phim này, đến bây giờ là 7 năm. Từ những ngày đầu năm 2013 mình đi giới thiệu phim và mình thất bại hết năm đó luôn. Đến đầu năm 2015 thì mới bắt đầu có những tín hiệu vui cho phim Ròm. Trong 7 năm trời nuôi dưỡng, ấp ủ Ròm đã có những người nói thẳng với Huy là “thôi bỏ đi” và lúc đó chỉ còn mình hy vọng, đặt niềm tin vào bộ phim.”

Trong buổi gặp gỡ, Lãnh Thanh – ngôi sao mới của điện ảnh Việt Nam chia sẻ cơ duyên với "vai diễn đầu tay" trong hành trình kỳ lạ mang tên "Ròm". Vai diễn nhỏ này mang tính "duyên tiền định", vì việc Lãnh Thanh đến với Ròm hoàn toàn không có tính toán trước. Nhưng sự trân trọng và tình yêu điện ảnh của Lãnh Thanh đã như một chiếc chìa khoá, mở ra nhiều cánh cửa đến với các vai diễn quan trọng sau này.

c884e0df8_i_0373.jpg

Lãnh Thanh chia sẻ cơ duyên gặp gỡ "Ròm". (Ảnh: Huyền Chang)

Nam diễn viên chia sẻ: "Ròm chính là khởi đầu để Thanh tiếp xúc với điện ảnh, biết đến quá trình làm một bộ phim như thế nào và biết đến cả những sự vất vả, khó khăn của những người đứng sau những thước phim. Bộ phim Ròm chính là thanh xuân của cả ekip làm phim."

Sau những ngày tháng đấu tranh để đưa Ròm đến với công chúng, đến nay phim đã chính thức được cấp phép công chiếu và sẽ phát hành toàn quốc tại các hệ thống rạp chiếu thương mại vào ngày 31/7 tới đây.

Huyền Chang

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN