Đảo Ngọc Phú Quốc - thiên đường trên vùng biển Tây Nam

(Sóng Trẻ) - Đảo Phú Quốc - được mệnh danh là Đảo Ngọc, là hòn đảo lớn nhất ở Việt Nam, với những bãi biển còn nguyên nét hoang sơ với biển xanh, cát trắng dưới ánh nắng rực rỡ miền nhiệt đới, khí hậu mát mẻ quanh năm và hải sản tươi nn, nước mắm, hồ tiêu, ngọc trai… Phú Quốc chính là một trong 10 điểm đến lý tưởng nhất Châu Á năm 2010 do trang du lịch TripAdvisor bình chọn.

15d580c80_1403575932_vuonquocgiaphuquoc03.jpg
Toàn cảnh đảo Ngọc Phú Quốc. (Ảnh: Tâm Đặng)

Phú Quốc có diện tích xấp xỉ diện tích quốc đảo Singapore (vào thập niên 1960). Ở Phú Quốc chia thành 2 khu vực: vùng phía Nam đảo và vùng phía Bắc đảo. Vùng phía Bắc có những địa danh và địa điểm tham quan nổi tiếng như: khu sản xuất rượu sim, các cơ sở chế tác ngọc trai, nhà tù Phú Quốc và có thể kể đến Bãi Kem, Bãi Sao - 2 bãi tắm đẹp nhất Phú Quốc. 
 
97b2d72f8_pq2.jpg
Bãi biển xanh mát nơi Phú Quốc. (Ảnh: sưu tầm)

“Thiên đường” trên vùng biển Tây Nam

Khi đặt chân đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng và khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ của rừng nguyên sinh, biển cả bao la với những bờ cát trắng mịn, nước tinh khiết, lặng ngắm san hô, hay câu cá. Nài ra, bạn còn có thể tìm hiểu về quy trình làm nước mắm, xưởng ngọc trai, ngắm những vườn tiêu xanh bạt ngàn và nhiều khu nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn quốc tế khác...

Nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên của đất trời ban tặng, Đảo Ngọc không chỉ đẹp ở biển, mà còn đẹp ở những con đường đất đỏ, những con suối trong vắt róc rách ẩn mình trong núi như suối Đá Bàn, suối Tiên, suối Hang, suối Tranh. Suối Tranh cách thị trấn Dương Đông khoảng 10 km, bắt nguồn từ các khe nhỏ của các ngọn núi thuộc dãy Hàm Ninh, men theo những khe đá, uốn lượn qua những trảng tranh xanh mượt, trước khi hòa vào một dòng chính, để tạo ra con suối lớn với chiều dài 15 km.

Đặc biệt ở đây có bãi Sao được mệnh danh là “đệ nhất bãi tắm”. Ở đây du khách có thể tắm biển, câu cá, đi dạo trên bãi cát trắng mịn và ngắm hoàng hôn để thả hồn vào không gian lãng mạn. Nài bãi sao ra ở đây còn có hệ thống sinh thái vô cùng phong phú và đa dạng với những loại cá biển đặc trưng và độc đáo mà không dễ gì có thể thấy được ở vùng biển khác.
 
97b2d72f8_pq3.jpg
Ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp trên biển. (Ảnh: Andy Le)

Dành cho những du khách ưa mạo hiểm, thích khám phá sự bí ẩn của biển cả, bạn có thể mua tour đi lặn biển (diving), hoặc khám phá rừng nguyên sinh. Khu bảo tồn sinh thái suối Đá Ngọn nằm dưới hạ nguồn các con suối bắt nguồn từ dãy núi Hàm Ninh. Đây là nơi lý tưởng cho hoạt động dã nại, leo núi, khám phá rừng nguyên sinh và tắm suối. Không chỉ được đắm mình trong làn nước trong mát, bạn còn có dịp được tận hưởng cảm giác sảng khoái với hồ Jaccuzzi thiên nhiên tại nơi này.
 
97b2d72f8_pq4.jpg
Trải nghiệm với tour lặn đầy thú vị tại hòn Đảo Ngọc. (Ảnh: sưu tầm)

Đến đây, du khách có thể tận hưởng nhưng món hải sản bình dị nhưng lại rất độc đáo với sự phục vụ nhiệt tình, cởi mở của con người tại huyện đảo này. Thưởng thức vị ngọt nhẹ của rựu sim (chiết xuất từ quả sim), một loại rựu đặc trưng ở nơi đây là trải nghiệm vô cùng thú vị. Nài ra du khách còn được đến cơ sở chế biến nước mắm điển hình, bạn sẽ không khỏi choáng ngợp với vô vàn những thùng nước mắm cao tới gần 4 mét. Nước mắm Phú Quốc nổi tiếng và có mùi vị, màu sắc rất đặc trưng mà không phải nơi nào cũng có được. Nguyên liệu làm ra nước mắm này được làm từ cá cơm – một loài cá sinh sống rất nhiều quanh khu vực đảo Phú Quốc.

Thăm nhà lao Cây Dừa - dấu ấn lịch sử dân tộc

Có biết bao người con gái, con trai
Trong bốn nghìn lớp người giống ta lứa tuổi
Họ đã sống và chết
Giản dị và bình tâm
Không ai nhớ mặt đặt tên
Nhưng họ đã làm ra Đất nước.

Khi chứng kiến cảnh tượng hùng vĩ và vết tích của những gì dân tộc ta trải qua, những ai đến đây cũng sẽ có chung niềm tự hào dân tộc và hoài niệm về những ngày tháng gian khổ của cả dân tộc Việt Nam ta. Nơi đây đã từng giam giữ hơn 32.000 tù binh, chứng kiến hơn 4.000 người chết và hàng chục ngàn người bị thương tật, tàn phế suốt đời. Những hình ảnh chân thật chụp từ hồi xưa, những mô hình được phỏng dựng lại để lại hình ảnh và suy ngẫm cho thế hệ sau.
 
97b2d72f8_pq5.jpg
Di tích tại nhà tù Phú Quốc để lại bao suy ngẫm. (Ảnh: sưu tầm)

Phú Quốc thực sự là điểm đến đáng nhớ. Từ những con người thân thiện và lịch sự, chân chất và thật thà. Từ bác xe ôm nhã nhặn tới người chủ hàng ăn nhiệt tình dẫn khách đi chọn hải sản. Cả những đứa trẻ nơi đây cũng thật dễ thương. Phú Quốc quả xứng danh đảo Ngọc - Ngọc về thiên nhiên trù phú ban tặng nơi này, núi rừng, sông suối, biển cả hòa quyện, và Ngọc trong chính mỗi tâm hồn của người dân Phú Quốc.

Tuy nhiên, đồ ăn vặt tại Phú Quốc không có nhiều. Quán bánh Cống, bánh xèo trên đường 30/4 khá lạ và nn. Nài ra còn có món cháo gỏi gà, bánh gia truyền lâu năm ăn với nước cốt dừa cũng là một trong những món bạn nên thử khi tới Phú Quốc.

Triệu Trang

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN