Đấu giá tác phẩm kỹ thuật số NFT đầu tiên trên thế giới

(Sóng trẻ) – Trong phiên đấu giá do nhà Sotheby's có trụ sở tại New York (Mỹ) vừa tổ chức đấu giá tác phẩm kỹ thuật số độc quyền (non-fungible token hay NFT) đầu tiên trên thế giới. 

kevin-1106621.jpg
Tác phẩm mang tên "Quantum" của nghệ sĩ người Mỹ Kevin McCoy vừa được bán đấu giá 1,47 triệu USD. Ảnh: thenationalnews.com

Sản phẩm sáng tạo nghệ thuật kỹ thuật số độc quyền đầu tiên trên thế giới đã được bán với giá 1,47 triệu USD. Tác phẩm mang tên "Quantum" của nghệ sĩ người Mỹ Kevin McCoy là một hình ảnh động có hình bát giác, được tạo ra bằng cách mã hóa nguồn gốc thành một tác phẩm kỹ thuật số gốc sử dụng công nghệ blockchain.

Tác phẩm này đã được công nhận quyền sở hữu về sáng tạo nghệ thuật số độc quyền vào tháng 5/2014 - 3 năm trước khi thuật ngữ NFT ra đời.

Cũng tại phiên đấu giá nói trên, CryptoPunk 7523 đã trở thành tác phẩm NFT đắt giá thứ hai trong lịch sử, khi được mua lại với giá 11,7 triệu USD. Đây là một sản phẩm của công ty Larva Labs (Mỹ), thể hiện hình ảnh một khuôn mặt người được “pixel hóa” - gợi nhớ đến các nhân vật trò chơi điện tử trong thập niên 80 của thế kỷ trước.

Tính đến hiện tại, tác phẩm NFT đắt giá nhất trong lịch sử đấu giá là bức tranh ghép kỹ thuật số "Everydays: The First 5.000 Days" của nghệ sĩ người Mỹ Beeple (người Mỹ) với mức giá kỷ lục 69,3 triệu USD tại một phiên đấu giá của Christie's hồi tháng 3 vừa qua.

NFT là tên gọi tắt của một sản phẩm kỹ thuật số như bức tranh, bức ảnh, những hình ảnh động hay một bản nhạc hoặc video, được chứng thực dựa trên công nghệ chuỗi khối (blockchain) - công nghệ đã tạo nên tiền điện tử. NFT là loại tài sản mang tính độc nhất, không thể thay thế, không thể sao chép hay làm giả.

 

 

Nguồn: Tin tổng hợp

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN