Đề Hóa vừa tầm, đề Văn không quá khó

(Sóng Trẻ)- Sáng 10/7, các thí sinh dự thi đợt 2 kì thi tuyển sinh đại học năm 2013 đã hoàn thành môn thi cuối cùng với môn Hóa (khối B) thời gian làm bài 90 phút, Ngữ Văn( khối C,D) thời gian làm bài 180 phút. Theo nhận xét chung của các thí sinh, đề Hóa năm nay vừa tầm, có thể đạt điểm 9, 10; đề Văn không quá khó nhưng muốn đạt điểm cao đòi hỏi phải có sự tư duy.


Môn Hóa :


7bbe7af97_thi_sinh_nay_den_kha_som.jpg

Thí sinh này có mặt tại địa điểm thi khá sớm


Tại hội đồng thi trường đại học Y, hết 90' làm bài các thí sinh bước ra với tâm trạng khá thoải mái và đều có chung nhận xét là đề năm nay dễ hơn so với năm nái. Tự tin với bài làm của mình, thí sinh Đoàn Thị Hải Yến dự thi ngành Đa khoa nhận xét “ đề năm nay khá cơ bản, có một số câu có tính phân loại thí sinh.”.


7bbe7af97_vui_ve_khi_ra_ve.jpg

Vui vẻ ra về


Chia sẻ với PV Sóng Trẻ, bạn Vũ Anh Tùng không giấu đc sự vui mừng: “ Đề thi năm nay khá dễ, toàn vào những phần mà em đã ôn luyện kỹ, bài làm của em khá tốt, khả năng được khoảng 9 điểm”. 


Một thí sinh khác chia sẻ với sự tiếc nuối: “ đang làm bài thì máy tính của em bị trục trặc không bật được nên mấy bài tính toán còn lại em phải tính nhầm, cũng không biết kết quả như nào nữa.”

7bbe7af97_doi_xe_om_tinh_nguyen_dua_don_thi_sinh.jpg


c35bd364d_doi_xe_om_tinh_nguyen_dua_don_thi_sinh.jpg

Đội xe ôm tình nguyện đưa đón các thí sinh


Đối với môn Văn: 


Được biết đề thi năm nay vẫn duy trì cấu trúc như đề thi các năm trước. Đề gồm 2 phần: phần chung với câu 1 (2 điểm) tái hiện kiến thức về giai đoạn văn học, tác giả hoặc tác phẩm văn học Việt Nam và câu 2 (3 điểm) nghị luận xã hội; phần riêng với câu 3 (5 điểm) nghị luận văn học trong đó thí sinh được phép chọn 1 trong 2 câu, theo chương trình chuẩn hoặc chương trình nâng cao.


7bbe7af97_tranh_thu_ban_bai.jpg

Tranh thủ bàn bài


Tại hội đồng thi trường Học viện báo chí và tuyên truyền, một thí sinh cho biết: Đề Văn năm nay cũng không quá khó, phù hợp với khả năng của các bạn học bình thường. Tuy nhiên muốn đạt điểm cao cần đòi hỏi sự tư duy nhiều hơn”.......


7bbe7af97_phu_huynh_dung_cho_chat_kin_cong_sau_hvbc.jpg

Phụ huynh đứng chật kín cổng sau HVBC


Có thể thấy trong những năm gần đây, đề thi môn Văn học đòi hỏi học sinh cần có sự tư duy nhiều hơn ở cả 2 khối C, D.


Cụ thể ở câu 1 phần chung, thay vì trước đây câu này thường là câu ăn điểm của các thí sinh vì liên quan đến văn học sử thì năm nay đề thi lại rơi vào các chi tiết, tiểu tiết trong tác phẩm.


Câu 2 nghị luận xã hội đòi hỏi thí sinh phải có kiến thức nền tảng về đời sống xã hội vững mới có thể giải quyết tốt được.


Còn câu 3 nghị luận văn học không còn đơn thuần chỉ phân tích nhân vật, phân tích tác phẩm văn học đơn thuần mà đi sâu vào khía cạnh so sánh giữa các ý kiến, nhận định về cùng một tác phẩm hoặc so sánh nhân vật trong tác phẩm của các tác giả khác nhau.


b2dec8f9a_van_c.jpg

Đề Văn khối C


b2dec8f9a_van_d.jpg

Đề Văn khối D


c98a2f435_hoa_1.jpg


c98a2f435_hoa_2.jpg


c98a2f435_hoa_3.jpg

Đề Hóa



Nhóm PV Sóng Trẻ

BMĐT K32


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN