Đem giáng sinh yêu thương đến Viện Huyết học truyền máu Trung Ương

(Sóng trẻ) - Dù còn khoảng nửa tháng nữa mới đến ngày 25/12 nhưng chiều 8/12 vừa qua, giữa tiết trời đông se lạnh, các bệnh nhân nhí Viện Huyết học truyền máu Trung Ương đã được đón một cái tết giáng sinh sớm, ấm cúng cùng chương trình "Giáng sinh yêu thương" do các tổ chức tình nguyện tổ chức.

“Giáng sinh yêu thương” là hoạt động thứ hai của tổ chức tình nguyện “Kết nối những tấm lòng” kết hợp cùng nhóm “Tương thân, tương ái” thực hiện tại Viện Huyết học truyền máu TW nhằm kết nối sự sẻ chia của cộng đồng đến với những em bé có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Viện. Bên cạnh hoạt động hiến máu, chương trình lần này còn tổ chức ngày hội “Giáng sinh yêu thương” giao lưu tặng quà, đem Noel đầu mùa về cho các bé.

Đến với ngày hội, các bạn tình nguyện viên đã kêu gọi các nhà hảo tâm, các tổ chức cộng đồng, các cá nhân tham gia hiến máu và cùng chung tay góp sức trao tặng 30 phần quà, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng cho 30 trường hợp khó khăn, 200 suất quà và các đồ dùng như sách vở, truyện tranh cho các bé đến tham dự chương trình.

6965a7c3e_anh_2.jpg

Các suất quà được trao tận tay những em bé có hoàn cảnh khó khăn

Bên cạnh đó, chương trình đã đem về một không khí giáng sinh ấm áp, niềm vui và nụ cười bằng một loạt chương trình ca nhạc thiếu nhi cùng giao lưu biểu diễn xiếc ảo thuật, các trò chơi có thưởng thu hút sự góp mặt của các vị khách nhỏ tuổi. 

6965a7c3e_anh_4.jpg

Một số tiết mục giao lưu biểu diễn trong chương trình

Hoàng Yến, tình nguyện viên tổ chức “Kết nối những tấm lòng” chia sẻ: “Đây là lần thứ hai nhóm mình tổ chức hoạt động tình nguyện tại Viện Huyết học, mình mong sẽ kết nối được nhiều tấm lòng đồng cảm và sẻ chia của các nhà hảo tâm trong xã hội để mang lại niềm vui cho các em nhỏ”.

6965a7c3e_anh_4.jpg


Không khí chương trình “Giáng sinh yêu thương”

Mặc dù chương trình không có sự góp mặt của các diễn viên hay người mẫu nổi tiếng nhưng thành công của nó đạt được trên cả sự mong đợi. Đó là sự tham gia của các em bé với những nụ cười rạng rỡ, những cái đầu trọc như chú tiểu nhỏ, những đôi bàn tay còn nguyên ống kim, sự thích thú với món quà của ông già Noel, sự hấp dẫn mà đến nỗi có bé còn đòi bố mang theo cả hai chai nước truyền trên giá xuống hội trường để tham dự.

Xen lẫn khung cảnh của hoa của bóng bay của màu áo tình nguyện là những khuôn mặt ngơ ngác, hồn nhiên chưa đủ hiểu hết về bệnh tật, những ánh mắt thẫm đẫm nỗi buồn của các bậc cha mẹ.

Ôm cháu trong vòng tay, bác Thoa (Thanh Oai – Hà Nội) người bà đã gần 70 tuổi nghẹn ngào xúc động: “Cái bệnh về máu này cứ như cái án tử hình theo suốt cuộc đời không biết sống chết lúc nào. Cám ơn chương trình đã mang niềm vui cho cháu gái tôi và các cháu bé khác, đây là niềm vui tinh thần to lớn với các cháu”.

Khác với những nỗi buồn mà các bậc cha mẹ, những em bé vẫn hồn nhiên theo dõi chương trình, đùa nghịch với quả bóng cầm trên tay, hay chạy đùa vui với bạn. Khi được hỏi em Phạm Minh Cương (Bắc Giang) thích thú với món quà vừa nhận được từ chương trình: “Em sẽ mang đóng góp vào quỹ của viện cho tất cả mọi người, em ước sau này em có thể làm bác sĩ, làm bác sĩ để chọc ven, tiêm tủy cho các bạn nhanh khỏi bệnh”.

Những nụ cười cứ chập chờn, những mái tóc lưa thưa hay mái đầu trọc lốc vì những đợt điều trị hóa chất, những tấm thân gầy gò đen đúa vì bệnh tật của các bé không biết bao giờ mới hết ám ảnh. Mong rằng sẽ có nhiều giáng sinh, nhiều yêu thương nhiều giọt máu hồng gửi đến với những em bé thiệt thòi này.

Triệu Hà - Thu Ngà

Báo Mạng Điện Tử K31


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN