Đền Đô khai hội

(Sóng trẻ) - 10h30 sáng ngày 17/4, màn múa rồng thờ đã mở màn cho chuỗi hoạt động khai hội của lễ hội đền Đô, Từ Sơn, Bắc Ninh năm nay.

Lễ hội đền Đô - đền thờ tám vị vua thời Lý - năm nay được tổ chức nhằm hướng đến kỉ niệm 1001 năm Lý Công Uẩn đăng quang ngôi hoàng đế và chào mừng đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI. Mọi hoạt động của lễ hội đều thể hiện được truyền thống uống nước nhớ nguồn và khơi gợi tinh thần tự hào dân tộc của nhân dân nhiều miền đất nước về đây trẩy hội.

 0054b8b73_den_do_1.jpg
Màn múa rồng mở màn lễ hội 

Từ sáng sớm, du khách thập phương đã kéo về trẩy hội chật kín sân rồng để được chứng kiến Đại lễ đăng quang, giây phút thiêng liêng đầu tiên bắt đầu lễ hội. Phát huy truyền thống của những năm trước, phần lễ của lễ hội đền Đô năm nay diễn ra với quy mô tuy không lớn nhưng đúng và đủ nghi lễ truyền thống: rước kiệu, tế, lễ… với sự điều phối chặt chẽ của ban tổ chức.

Trong ngày chính hội năm nay, du khách được thưởng thức những làn điệu quan họ ngọt ngào của nhiều câu lạc bộ quan họ. Những sân khấu của các câu lạc bộ quan họ luôn là nơi thu hút nhiều khách thập phương nhất. Tại đây, du khách không chỉ được nghe những làn điệu quan họ theo yêu cầu mà còn được giao lưu với những nghệ sĩ, được tự mình thể hiện những làn điệu mình thích. Không những được thưởng thức dân ca trong sân khấu của các câu lạc bộ, du khách còn được thưởng thức những màn trình diễn đặc sắc của các liền anh liền chị trên hồ bán nguyệt…
0056a4016_den_do_2.png
 Du khách được nghe những làn điệu quan họ trong lễ hội 

Các trò chơi dân gian như chơi đu, chọi gà, tổ tôm, cờ người, cờ tướng, lẩy Kiều… cũng được tái dựng để phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí của du khách. Đến với lễ hội đền Đô, du khách không chỉ được thể hiện thành tâm đối với tám vị vua thời Lý mà còn được sống trong không khí ngày hội nào nhiệt, tưng bừng.

 0055697e7_den_do_3.jpg
Chọi gà 
Tuy lượng khách đổ về trẩy hội đền Đô đông nhưng tình hình an ninh, trật tự vẫn được đảm bảo. Các hộ kinh doanh, dịch vụ không gây nên tình trạng mất trật tự làm ảnh hưởng đên lễ hội.

Theo kế hoạch của Ban tổ chức lễ hội, chương trình lễ hội còn tiếp tục đến hết ngày 18/4 (tức ngày 16/3 âm lịch).

Thanh Hương

Truyền hình K.28A1

Học viện báo chí và tuyên truyền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN