Đến Hải Phòng thưởng thức trà cúc quanh năm

(Sóng Trẻ) - Đất cảng Hải Phòng, như những gì tôi biết, không chỉ nổi tiếng về các địa danh như bãi biển Cát Bà, bãi biển Đồ Sơn… mà còn có nhiều món ăn nn như bánh đa cua, bún cá… Nhưng khi đặt chân đến đây, tôi mới được biết đến một loại thức uống cũng không kém phần thú vị: Trà cúc.

Tôi được người bạn dẫn đến một quán Trà cúc trên đường Phan Bội Châu và được giới thiệu kĩ hơn về thức uống này. Lúc đó tôi mới biết: người dân Hải Phòng ai cũng đều biết đến trà cúc và không biết từ khi nào, thức uống này đã trở thành người bạn thân của người dân nơi đây vào mỗi buổi sáng sớm.

57afa2f61_anh1.jpg
Quán "Trà cúc vàng" trên đường Phan Bội Châu.

Trà cúc có vị đậm đà của trà cộng thêm hương thơm của hoa cúc và những sợi cam thảo cùng lát quất mỏng. Tất cả đã tạo nên một một thức uống thanh khiết, khiến con người ta thấy nhẹ nhàng, thanh thản hơn. Không những vậy, tôi còn cảm nhận được vị ngọt còn vương vấn lại trên đầu lưỡi, cảm thấy tâm hồn cũng như mềm đi trong khoảnh khắc ấy vậy. Tôi cũng như mọi người ở đây, uống trà và ăn kèm với túi hạt dẻ nóng hổi. Vào mỗi buổi sáng hoặc xế chiều, mọi người cùng nhau ngồi trò chuyện và cùng thưởng thức những cốc trà nn, còn gì thú vị hơn?

57afa2f61_anh2.jpg
Trà cúc đá.

Trà cúc được người dân nơi đây uống quanh năm. Tôi đến vào mùa hạ nên uống trà cúc đá. Còn nếu uống vào mùa đông thì thường uống trà cúc nóng. Tôi đã phần nào cảm nhận được sự thân thuộc của trà cúc đối với người dân nơi đây khi nhìn thấy có rất nhiều quán ở xung quanh trung tâm gần Nhà hát thành phố, phố Minh Khai, Lê Bội Châu… Và các quán lúc nào cũng đông khách.

400e443e3_anh3.jpg
Các quán trà hoa cúc luôn đông khách.

Khi được hỏi về cách pha chế thức uống này, chị chủ quán ở quán tôi uống đã giới thiệu rất nhiệt tình. Hoa cúc được chọn để pha chế thường là loại cúc áo đã được sấy có bán nhiều ở các hiệu thuốc Bắc. Người bán sau khi mua về rang thêm một lần nữa và khi rang phải đảo thật đều tay, vặn lửa vừa phải để hoa cúc không bị cháy, khét. Sau đó, trước lúc cho vào hãm cùng với trà, hoa cúc được rửa sạch. Tùy vào nhu cầu và đối tượng khách uống mà cho lượng trà phù hợp. Thường những người lớn tuổi thích uống đậm đà nên cho nhiều trà hơn. Nếu là trà cúc nóng thì có thể uống ngay sau khi hãm từ 5 – 10 phút, còn đối với trà cúc đá thì có khác hơn một chút vì phải hãm trước khi uống khoảng 2 tiếng để đảm bảo khi bỏ đá vào, trà vẫn giữ nguyên hương vị và không bị loãng. Tôi thấy chị nói nhiều người không uống được trà cúc vì thấy nó chát và chua. Nhưng riêng tôi, tôi lại rất ấn tượng với thức uống này.

Theo tôi được biết, trà hoa cúc không những nn, thơm còn rất tốt cho sức khỏe, chữa được nhiều bệnh. Nếu có thể, tôi rất muốn được quay lại nơi đây để thưởng thức thức uống thơm mát này. 

Hoàng Thị Hải Yến
Lớp Truyền hình K31 A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN