Đến hẹn lại lên: Thị trấn BUBU – Vùng đất của sự tự do

(Sóng trẻ)- Nằm trong chuỗi sự kiện nhân ngày IDAHOT 17/5 – Ngày Quốc tế Chống kỳ thị Người đồng tính, song tính và chuyển giới (LGBT), vào ngày 13/5, tại Câu lạc bộ Mỹ (Hai Bà Trưng, Hà Nội),Viện iSEE và Mạng lưới các nhà lãnh đạo trẻ hoạt động vì quyền của người LGBT (NextGEN) lần thứ ba liên tiếp tổ chức thành công sự kiện Thị trấn BUBU - vùng đất của sự tự do, khoan dung, bình đẳng, nơi tôn vinh sự đa dạng và tự do thể hiện dưới mọi hình thức.

Mở cửa lần đầu năm 2015, Thị trấn BUBU đã đón hàng nghìn công dân đặc biệt hằng năm. Để trở thành công dân BUBU, người tham dự cần bỏ lại những định kiến, kì thị cũng như nỗi lo sợ bị người khác đánh giá và mang vào BUBU con người thật của mình, cùng với lòng khoan dung và tình yêu. BUBU được yêu mến và trông đợi hằng năm vì đã tạo nên một không gian ngập tràn tiếng cười cho tất cả mọi người. 

6dfcd15d0_1.jpg_sua.jpg
Cổng chào rực rỡ sắc màu của sự kiện BUBU 2017

Năm nay, với khẩu hiệu “Là chính bạn. Là chúng ta”, Thị trấn BUBU 2017 đã trở thành cầu nối gắn kết những thành viên trong cộng đồng LGBT với nhau và với những người ủng hộ. Mọi người dành cho nhau lòng cảm thông, sự thấu hiểu và xây dựng tinh thần đoàn kết.

Có mặt trong chương trình, ông Ted Osius, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam đã chia sẻ: “Sự phân biệt đối xử thường nhằm mục đích cô lập các cá nhân và các nhóm người. Nhưng chúng ta không cần phải coi mình là những ốc đảo đơn độc, nếu chúng ta đoàn kết bên nhau…Chúng ta cùng nhau có mặt tại đây để cất cao tiếng nói của mình ủng hộ quyền bình đẳng của LGBT trên toàn cầu.”

6dfcd15d0_2.jpg_sua.jpg
 Đại sứ Hoa Kỳ cùng gia đình đến tham gia các hoạt động của BUBU

Chương trình diễn ra với rất nhiều hoạt động mới mẻ và sôi động: triển lãm tranh nghệ thuật, khu ẩm thực phong phú, những workshop sáng tạo, chiếu phim ngắn và chương trình văn nghệ buổi tối đặc sắc với sự góp mặt của các nghệ sĩ từ gánh hát Lô Tô và màn catwalk sôi động từ những bạn trẻ chuyển giới,…

Bạn Trần Tùng (Hà Nội) chia sẻ: “Dù BUBU đã khép lại nhưng đã mang cho tôi những người bạn mới, những cảm xúc mới, cho tôi thêm động lực để sông là chính mình, tin và hy vọng vào tình yêu hơn…”

Một số hình ảnh từ BUBU 2017:

6dfcd15d0_3.jpg_sua.jpg

6dfcd15d0_4.jpg_sua.jpg

6dfcd15d0_5.jpg

Đỗ Lan Anh
Báo chí K36.7

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN