10.000 tình nguyện viên trao "Trái tim tình nguyện"

(Sóng trẻ) - Ngày hội tình nguyện quốc gia “Trái tim tình nguyện” lần thứ VI/2014 khai mạc lúc 8h sáng nay, 6/12 tại công viên Hòa Bình (Xuân Đỉnh, Phạm Văn Đồng, Từ Liêm, Hà Nội). Ngày hội có sự tham gia của 10.000 tình nguyện viên đến từ gần 100 tổ chức, câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện trong nước và quốc tế.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện hưởng ứng Năm Thanh niên Tình nguyện 2014, chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Liên Hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ II nhiệm kì 2014-2019, kỷ niệm 15 năm phong trào Thanh niên tình nguyện và kỷ niệm “Ngày Quốc tế Người tình nguyện 5-12”. Chủ đề của Ngày hội Tình nguyện năm nay được Liên Hợp Quốc phát động trên toàn cầu là “Sự tham gia của mọi người” với thông điệp “Tình nguyện làm nên sự thay đổi”. Chương trình do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung tâm Tình nguyện quốc gia, Liên Hợp Quốc Tại Việt Nam, Viện Huyết học -Truyền máu Trung ương cùng một số đơn vị khác phối hợp tổ chức.

Chương trình “Trái tim tình nguyện” thu hút hơn 3000 tình nguyện viên tham gia hiến máu với thông điệp “Nối vòng tay tình nguyện, hiến giọt máu yêu thương” với 2500 đơn vị máu kịp thời cho phục vụ cứu chữa người bệnh trong dịp lễ Giáng sinh và tết Dương lịch sắp tới.

Ngày hội diễn ra dưới tiết trời se lạnh của Hà Nội nhưng không vì thế mà bầu không khí tràn đầy nhiệt huyết của các bạn sinh viên “giảm nhiệt”. Ngay từ sáng sớm, chỗ tiếp nhận đơn hiến máu đã chật cứng người ngồi.

823bb41e7_image001.jpg
Khu tiếp nhận đơn hiến máu tiếp nhận rất nhiều người ngay từ lúc bắt đầu

823bb41e7_image003.jpg
Các bạn sinh viên viết đơn tự nguyện xin hiến máu

823bb41e7_image005.jpg
Khẩu hiệu động viên sự tham gia hiến máu của các bạn sinh viên

Người hiến máu sau khi thực hiện hiến máu được các bạn tình nguyện viên chăm sóc cẩn thận, nhiệt tình. Bên cạnh đó, ban tổ chức còn sắp xếp những phần quà thú vị nho nhỏ như gấu bông, sách, quà lưu niệm... dành tặng những người tham gia. Đây là một lời cảm ơn đến từ chương trình đồng thời cũng là một động lực nhỏ thôi thúc các bạn trẻ tham gia hiến máu.

823bb41e7_image007.jpg
Các bạn sinh viên tham gia hiến máu

Nài hoạt động chính là tiếp nhận hàng ngàn đơn vị máu, hàng loạt các hoạt động văn nghệ diễn ra tạo nên bầu không khí sôi động cho sự kiện. Các tổ chức, câu lạc bộ, đội, nhóm đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội cùng các tổ chức tình nguyện quốc tế tổ chức hội chợ thu hút sự chú ý của những người tham gia. Ngày hội càng trở nên thú vị hơn với các trò chơi dân dã do các bạn sinh viên tự tổ chức như nhảy dây, đập niêu…

823bb41e7_image009.jpg
Gian hàng của một số trường đại học trên địa bàn Hà Nội

0c8349195_image011.jpg
Hội chợ có sự tham gia của các tổ chức tình nguyện quốc tế

Hồng Nhung
Báo Mạng điện tử K33

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN