"Đẹp và chưa đẹp" trong cuộc sống thường nhật

(Sóng Trẻ) - Vượt qua gần 1000 bức ảnh gửi về tham dự cuộc thi, 72 tác phẩm xuất sắc của các nhiếp ảnh gia đã được vinh danh trong buổi triễn lãm ảnh báo chí. Tại buổi lễ, Ban tổ chức cuộc thi đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 3 giải khuyến khích cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc.

Nhân kỉ niệm 88 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/06/1925 – 21/06/2013), sáng nay ngày 17 tháng 6 tại Trung tâm thông tin triễn lãm Hà Nội (93 Đinh Tiên Hoàng) đã diễn ra lễ trao giải và triển lãm ảnh báo chí: “Đẹp và chưa đẹp trong cuộc sống thường nhật”. Góp mặt tại triễn lãm lần này đó là những bức ảnh phán ảnh mọi góc độ, khía cạnh đời sống của những con người lao động mộc mạc, hay đó là hình ảnh về người cảnh sát giao thông “hứng” sự khắc nghiệt của thời tiết, tình yêu Tổ quốc của những anh lính cụ Hồ với nhiệm vụ cao cả bảo vệ quê hương, biển đảo.
 
b4af710cf_anh_1..jpg
Ban tổ chức đọc lời khai mạc buổi lễ.

Cuộc thi nhằm mục đích hướng các thành viên đi sâu vào phán ảnh đời sống của con người với cái nhìn đa chiều về cuộc sống trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước. Qua lăng kính của mình, các tác giả đã “vẽ” và  chỉ ra những hành vi, cử chỉ, vẻ đẹp và những điều chưa đẹp để chấn chỉnh thái độ, hành vi và hướng con người tới những cái đẹp bền vững trong xã hội. 

Tại buổi lễ Ban tổ chức cuộc thi đã trao giải thưởng cho những tác giả có tác phẩm ấn tượng bao gồm: 3 giải khuyến khích, 2 giải ba, 2 giải nhì, và 1 giải nhất.
 
b4af710cf_anh_2.jpg
Ban tổ chức trao giải khuyến khích cho 3 tác giả.

Ba giải ba được trao cho 3 tác giả Trần Duy Dũng với tác phẩm Hà Nội đổi mới; Nguyễn Vũ Hùng với tác phẩm Ngộ nghĩnh và Nguyễn Đức Cân với tác phẩm Chở hàng cồng kềnh vi phạm luật giao thông.
 
b4af710cf_anh_3.jpg
Trao giải ba cho 3 tác giả đạt giải ba.

Bức tranh Đội 4 công ty thoát nước Hà Nội nạo vét bùn trên sông Tô Lịch chống úng ngập trong mùa mưa bão để bảo vệ môi trường của tác giả Hoàng Như Thính và tác phẩm Sương sớm vùng cao của tác giả Nguyễn Huy Thịnh đã đạt giải nhì.

 b4af710cf_anh_4.jpg
Tác giả Hoàng Như Thính đang nói về tác phẩm của mình với phóng viên VOV.

Nguyễn Tất Lộc là tác giả đạt giải nhất của cuộc thi với tác phẩm Những bàn tay làm ra ánh sáng. Đây là tác giả duy nhất “ẵm” hai giải: một giải khuyến khích và giải nhất.
 
b4af710cf_anh_5.jpg
Ban tổ chức trao giải nhất cho tác giả Nguyễn Tất Lộc.

 1dccdf818_anh_6.jpg
Tác phẩm đạt giải nhất.

Cuộc thi ảnh báo chí  năm 2013 do Hội nhà báo Việt Nam tổ chức khép lại với những thành công và hơn nữa đã mang đến cho người xem những bức ảnh ấn tượng, “đẹp mắt”, ý nghĩa về cuộc sống, thôi thúc con người đấu tranh chống lại những cái xấu, cái chưa đẹp để phát huy những giá trị tốt đẹp.

Phạm Thiện - Nguyễn Lan


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN