Điểm danh những món ăn hút giới trẻ ngày gió lạnh

(Sóng Trẻ) Thời tiết se se lạnh thôi thúc các bạn trẻ tìm đến những món ăn nóng hổi xoa dịu cái lạnh, sưởi ấm lòng. Những tâm hồn ăn uống gặp nhau, cùng nhau xuýt xoa, cùng nhau ăn, cùng trò chuyện, trao nhau những cảm giác ấm áp. 

Nem chua rán - món khoái khẩu mùa lạnh

b3df8c04a_anh1.jpg

Nem chua rán được bán quanh năm nhưng mỗi khi trời lạnh, đây vẫn là món ăn số một của các bạn trẻ. Nem chua rán không phải như nem chua bình thường mà ta ăn bọc trong lá, nó khác ở chỗ là khi làm nem thì ủ chưa đến độ chua, phải ủ thời gian thích hợp sao cho khi rán được nn. Nem lăn nem qua bột chiên xù và rán vàng. Những chiếc nem vàng ruộm được cắt ra từng miếng nhỏ đặt trên đĩa, ăn chấm với tương ớt và rau sống hoặc dưa chuột, củ đậu. Cắn miếng nem thơm ngậy, nóng hổi với mùi cay cay của tương ớt ta như được sưởi ấm dạ dày. Nhìn bên nài nem giòn nhưng khi cắn bên trong nem rất mềm, rất dễ ăn. 

Ta có thể bắt gặp rất nhiều nơi bán món này, nổi tiếng như Nem chua ở phố Tạ Hiện, ngõ Tạm Thượng…hoặc trên những chiếc xe của các cô bán dựng trước cổng trường học. Đây là món ăn được giới trẻ rất yêu thích vừa nn mà giá thành rất hợp với túi tiền của học sinh, sinh viên.

Ngô, khoai nướng 

b3df8c04a_anh2.jpg


Đi dọc các tuyến đường Hà Nội đâu đâu cũng thấy những chiếc xe bán ngô luộc, khoai luộc, bánh sắn, ngô nướng, khoai nướng… mùi thơm nghi ngút khiến ta không thể không dừng chân. Hay những bếp than nhỏ ngồi bên vỉa hè, những bắp ngô, củ khoai đặt lên trên vỉ, mùi thơm ngào ngạt, dù là nướng hay luộc cũng đều rất hấp dẫn. Món ăn dân dã này được các bạn trẻ yêu thích vào mùa lạnh, mọi người ngồi cùng nhau bên bếp than nhâm nhi những hạt ngô dẻo, ngọt thơm, ăn xong mà hương vị vẫn còn vương ấn. Bẻ củ khoai chảy mật nóng hổi, cắn từng miếng khói bay lên, vị ngọt đọng lại trên đầu lưỡi. Khi ăn ta cảm nhận được hình ảnh của đồng quê Việt Nam, món ăn dân dã quen thuộc mang nét đẹp văn hóa ẩm thực của dân tộc. Nó bình dị thôi nhưng ấm áp lòng người.

Lẩu nướng - cùng quây quần ngày lạnh

Muốn có một bữa ăn tối sum họp bạn bè trong thời tiết se lạnh thì lẩu nướng là sự lựa chọn nhiều nhất của giới trẻ. Đây là hình thức ăn lẩu khá mới mẻ và thú vị, thực đơn cũng phong phú tùy khẩu vị người ăn, thương thì một đĩa lẩu nướng thập cẩm thường có thịt lợn, thịt bò, nầm, dạ dày, lòng... Tất cả được ướp gia vị thơm phức, được đặt trên vỉ nướng và bếp hoa tròn. Đi kèm với những món thịt là rau như rau thơm, cà chua, hành tây…khi nướng lên mùi rất thơm và ăn với thịt sẽ đỡ ngấy. Chảo được đặt lên, cho dầu và bơ vào, thịt được ướp nướng lên mùi thơm nghi ngút. 

Cùng nhau ngồi quây quần bên bếp nướng, lật từng miếng thịt, rau, vỉ than được đặt đầy kín nhìn đã thấy bắt mắt, khéo léo lật nhanh cho chín tới rồi gắp vào bát, chấm cùng muối chanh hoặc xì dầu, vừa có mùi thơm của bơ, vị ngọt của thịt, nầm, vị cay của ớt, khiến bất cứ ai ăn cũng trở nên ấm lòng. Ăn kèm với lẩu nướng là dưa chuột, đĩa bánh mì tẩm mật ong vàng ruộm. Để lẩu nướng được nn phải phụ thuộc vào cách ướp gia vị và nước chấm, mỗi cửa hàng đều có một vị hấp dẫn riêng biệt. 

b3df8c04a_anh3.jpg

Lẩu nướng đã trở thành bữa ăn tối quen thuộc khi trời lạnh của các bạn trẻ, các quán nướng nối đuôi nhau tập trung trên từng con phố như Nghĩa Tân, phố Gầm Cầu, Lê Văn Lương…Ăn lẩu nướng bên bếp nướng vừa nn, vừa ấm áp vừa được quây quần trò chuyện, chính vì vậy nó đã trở thành món ăn được ưa chuộng mỗi khi đông về.


b3df8c04a_anh4.jpg
 
Bánh giò nóng hổi ăn kèm với giò bò

b3df8c04a_anh5.jpg

Cháo sườn quẩy thơm nn

f538865bf_anh6.jpg 

Hay bánh khoai, bánh chuối thơm bên dầu chảo từ lâu cũng trở thành món ăn không thể thiếu trong thực đơn ngày lạnh của các bạn trẻ.

Hoàng Thị Hải Yến
Truyền hình K31A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN