Điểm tin văn hóa trong nước tuần 3 tháng 1/2013

Hương Tràm trở thành Quán quân Giọng hát Việt, Bảo Trâm chia tay Vietnam Idol với vị trí top 3, NSND Đặng Thái Sơn trình diễn 5 bản concerto của Beethoven tại Nhà hát lớn và Hội Nhà văn Việt Nam công bố danh sách các tác phẩm đoạt giải thưởng năm 2012.


Hương Tràm trở thành Quán quân Giọng hát Việt 2012


Trước đêm chung kết, giới chuyên môn và công chúng nghe nhạc đã dự đoán rằng đêm cuối của The Voice Việt Nam sẽ là cuộc đua giữa hai cô gái Hương Tràm và Đinh Hương. Sở hữu giọng hát khỏe, cao, cách xử lý tinh tế nhưng Hương Tràm tỏ ra đơn điệu hơn Đinh Hương khi cô chủ yếu thể hiện thế mạnh với những bản ballad buồn. Tuy nhiên, với sự khôn nan khi chọn bài và sự giúp đỡ dàn dựng tiết mục của HLV Thu Minh, Hương Tràm đã tỏa sáng và trở thành Quán quân Giọng hát Việt mùa đầu tiên.


top1a-jpg-1358097558_500x0 

“Phiêu” với Trên đỉnh Phù Vân, sôi nổi với Queen of the night và Đường cong, Hương Tràm đã giành chiến thắng chung cuộc tại The Voice Việt Nam 2012. 

(Nguồn: Vnexpress)

 

Bảo Trâm chia tay Vietnam Idol và dừng lại ở vị trí top 3


Trong đêm Gala thứ 8 diễn ra vào tối ngày 18/1 tại TP. Hồ Chí Minh, Bảo Trâm đã phải nói lời chia tay với khán giả của Vietnam Idol và dừng lại ở vị trí top 3. Trước đêm diễn, nhiều khán giả đã dự đoán Bảo Trâm và Hoàng Quyên sẽ trở thành top 2, bởi dù đã có tiến bộ rõ ràng nhưng Ya Suy vẫn tỏ ra khá non nớt trong cách xử lí bài hát và bản lĩnh trình diễn trên sân khấu.


Sau khi MC Huy Khánh công bố tên thí sinh được đi tiếp cùng Hoàng Quyên đến đêm chung kết, Ya Suy đã bày tỏ ý muốn nhường lại vị trí top 2 cho Bảo Trâm nhưng không nhận được sự đồng ý từ phía BGK và từ chính Bảo Trâm. Cô đã chọn trình bày bản “hit” một thời của ca sĩ Mỹ Tâm – Dường như ta đã như một lời chia tay và cảm ơn chân thành tới sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả trong thời gian vừa qua.


Đêm Gala 9 với các tiết mục trình diễn của top 2 Hoàng Quyên và Ya Suy sẽ diễn ra vào tối ngày 25/1 tại TP HCM.


2_(1) 

Bảo Trâm chia tay Vietnam Idol và dừng lại ở vị trí top 3. 

(Nguồn: Vnexpress)

 

NSND Đặng Thái Sơn trình diễn 5 bản concerto của Beethoven tại Nhà hát lớn Hà Nội


Tối 15/1 và 18/1, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, NSND Đặng Thái Sơn cùng nhạc trưởng Honna Tetsuji và Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam đã trình diễn 5 bản concerto lớn của Beethoven (3 bản vào tối 15/1, 2 bản vào tối 18/1).


Khi biểu diễn, thông thường các nghệ sĩ sẽ chỉ trình diễn một bản concerto. Việc trình diễn liên tục 5 bản concerto thực sự là một thử thách rất lớn. Trong buổi trả lời phỏng vấn trực tuyến với Vnexpress vào ngày 10/1, NSND Đặng Thái Sơn đã chia sẻ: “Tôi ví nó như là một cuộc chạy Marathon, vừa phải giữ được phong độ, lại vừa phải dẻo dai. Chương trình này có thể nói là dự án lớn nhất trong cuộc đời tôi từ khi đoạt giải Chopin đến nay. Tôi đã phải thử dượt ở Brazil và Tokyo (Nhật Bản). Về Việt Nam lần này, tôi vững tâm hơn vì sau hai lần đã biết thế nào là kỹ thuật chạy Marathon.”


lcl1998 

NSND Đặng Thái Sơn trình diễn 5 bản concerto của Beethoven. 

(Nguồn: Zing)

 

Công bố danh sách các tác phẩm đoạt giải Hội Nhà văn 2012


Chiều 16/1, Hội đồng chung khảo giải thưởng Hội Nhà văn Việt Nam đã chọn ra những tác phẩm xứng đáng để trao giải thưởng năm 2012. Tác phẩm “Trường ca chân đất” của nhà thơ Thanh Thảo với những câu thơ thể hiện tình cảm sâu đậm với đất liền, biển đảo quê hương đã được lựa chọn để vinh danh.


Cùng đoạt giải với “Trường ca chân đất” (ở hạng mục thơ) là hai tập “Màu tự do của đất” - nhà thơ Trần Quang Quý - và “Giờ thứ 25” của nhà thơ Phạm Đương. Tập truyện ngắn “Thành phố đi vắng” của nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ nhận giải thưởng ở lĩnh vực văn xuôi. Giải thưởng lĩnh vực lý luận phê bình được trao cho cuốn sách “Đa cực và điểm đến” của nhà văn Văn Chinh. Hạng mục dịch thuật không có giải tại giải thưởng năm nay.


tho 

Tác phẩm “Trường ca chân đất” của nhà thơ Thanh Thảo. 

(Nguồn: Internet)

Minh Hạnh

Tổng hợp

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN