Diễn viên Thúy Hà: Khi hào quang trở lại…

(Sóng trẻ) – Đinh Thúy Hà được biết đến qua nhiều bộ phim truyền hình đình đám như “Bến không chồng”, “Bí mật Eva” và gần đây nhất là vai diễn cô Hạnh bán hoa (phim Về nhà đi con) và bà Hiền – Phó bí thư (phim Sinh tử). Sau 4 năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ, lối diễn xuất của Thúy Hà ngày càng sâu sắc, đa chiều hơn, giúp cô tìm lại ánh hào quang ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. 

Ngày 13/01 vừa qua, tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền diễn ra chương trình giao lưu trực tuyến với chủ đề: “Diễn viên Thúy Hà – Hào Quang trở lại”. Sự kiện đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo khán giả - những người yêu mến các vai diễn của Thúy Hà từ “Bến không chồng” hay mới đây nhất là “Sinh tử” và “Về nhà đi con”. 

“Vai diễn Hạnh chính là bùa hộ mệnh của tôi” 

“Ai cũng biết tôi từng có thời gian nghỉ đóng phim, tập trung kinh doanh và chăm lo cho tổ ấm của riêng mình. Để không quá nhớ nghề, tôi vẫn hoạt động tại sân khấu kịch và ra mắt một vài vở diễn nho nhỏ. Giữa sự nghiệp và gia đình, tôi vẫn ưu tiên gia đình hơn, nhưng diễn xuất là đam mê, để có thể theo đuổi đam mê, tôi cần củng cố bệ đỡ gia đình trước” – diễn viên Thúy Hà chia sẻ. 

Sau 4 năm vắng bóng, những tưởng người ta đã quên mất cái tên Thúy Hà, quên mất một cô Hạnh khổ sở, tảo tần trong “Bến không chồng” thì may mắn thay, cái tên Thúy Hà lại một lần nữa vụt sáng qua vai diễn cô Hạnh bán hoa trong “Về nhà đi con”. Tuy là một vai diễn phụ, không có quá nhiều “đất” để thể hiện nhưng nhờ thành công của bộ phim, màn tái xuất của Thúy Hà được công chúng vô cùng yêu mến. 

“Tôi cảm thấy hạnh phúc khi “Về nhà đi con” là một bộ phim rất thành công, cá nhân tôi cũng nhận được sự hưởng ứng của khán giả. Ban đầu khi quay trở lại, tôi không đặt quá nhiều mục tiêu, đơn giản chỉ để thỏa mãn đam mê và quan trọng nhất, Về nhà đi con là một bộ phim có kịch bản cực kỳ thú vị. Khán giả theo dõi phim hay cả khi gặp tôi nài đời đều đồng cảm và thương cho nhân vật Hạnh”.

f3a96a1b8_1.jpg

Diễn viên Thúy Hà tại buổi giao lưu trực tuyến do Trang tin điện tử Sóng trẻ tổ chức, vừa qua vào ngày 13/1

Có một điều trùng hợp hết sức ngẫu nhiên là 20 năm trước, Thúy Hà trở nên nổi tiếng với vai Hạnh trong “Bến không chồng”, sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng, cũng chính vai diễn Hạnh đưa cô trở lại với khán giả gần hơn. Nói về điều đặc biệt này, nữ diễn viên chia sẻ: 

“Sau khi bộ phim Về nhà đi con kết thúc, khán giả theo dõi những bộ phim trước đây của tôi và biết rằng năm 1999, tôi cũng đóng vai tên Hạnh trong “Bến không chồng” của đạo diễn Lưu Trọng Ninh. Đây thực sự là một phát hiện thú vị. Có lẽ vai diễn Hạnh chính là bùa hộ mệnh của tôi, nhưng tôi nghĩ, tình cảm, tình yêu của khán giả mới là bùa hộ mệnh tuyệt vời nhất”.

Nếu được lựa chọn giữa hai vai diễn Hạnh, Thúy Hà vẫn muốn quay trở lại thuở ban đầu, về một cô thôn nữ Hạnh trong sáng, dịu dàng, về những tháng ngày quay phim cực nhọc, phải ăn nhờ, ngủ nhờ nhà dân: “Họ tốt lắm, nhường cho diễn viên chiếc giường đẹp nhất của gia đình, mời đoàn phim các món ăn nn, đó là những ký ức tôi sẽ ghi nhớ suốt cuộc đời”.

“Với riêng bộ phim Về nhà đi con, tôi được đóng chung với nhiều đàn anh gạo cội là NSND Trung Anh, NSND Hoàng Dũng, nài ra là lớp diễn viên trẻ hiện nay như Bảo Thanh, Bảo Hân, Thu Quỳnh. Mặc dù đã có kinh nghiệm nhưng tôi rất ngưỡng mộ các bạn, tôi thấy ở các bạn có nhiệt huyết, sự đa năng và dám thách thức bản thân qua nhiều vai diễn. Nhiều người nghĩ rằng giữa các diễn viên luôn có sự kèn cựa nhau, nhưng với Về nhà đi con thì không. Chúng tôi diễn trong tâm thế giúp đỡ, sẻ chia như một gia đình”.

Lột xác qua từng vai diễn

Sau thành công của Về nhà đi con, Thúy Hà lại tiếp tục góp mặt trong bộ phim Sinh tử trên VTV1. Đảm nhận vai diễn bà Hiền – Phó bí thư tỉnh ủy tỉnh Việt Thanh, từ cô Hạnh hiền lành, chân chất, nữ diễn viên lột xác thành người đàn bà mưu mô, thâm hiểm và đầy tham vọng. Trước ý kiến trái chiều về việc bị “đóng khung vai diễn”, cô chia sẻ:
“Tuy “Về nhà đi” con gây được tiếng vang nhưng vai diễn Hạnh của tôi lại không được đánh giá cao, nhiều người cho rằng tôi bị một màu, chết vai do tôi đã đóng quá nhiều dạng vai nhu mì, khổ sở. Khi nhận được điện thoại tử ekip phim “Sinh tử” cho vai bà Hiền, tôi đồng ý luôn. Sau nhiều năm nghỉ diễn, tôi muốn thách thức bản thân với một vai nặng về tâm lý”. 

Nhân vật phó bí thư Hiền sẽ là một điểm nhấn thú vị, vẻ nài của bà ta hết sức hiền lành nhưng sâu bên trong chất chứa rất nhiều thủ đoạn, không rõ chính tà. Để thể hiện sự phức tạp của nhân vật này, tôi đọc kỹ kịch bản, tập trung và thực sự nhập tâm. Có người nói gương mặt của tôi sẽ gây hạn chế cho diễn xuất vai ác nhưng không phải vậy, làm sao thể hiện được cái ác qua bộ mặt hiền lành mới quan trọng”.

f3a96a1b8_3.jpg

Diễn viên Thúy Hà chia sẻ về những vai diễn của mình trong thời gian vừa qua

Thành công của bộ phim Sinh tử là minh chứng cho diễn xuất đa dạng, có chiều sâu của diễn viên Thúy Hà. Bản thân cô cũng từng rất thành công với vai Bích – người phụ nữ chua na, đanh đá của Mưa bóng mây. Mong muốn của Thúy Hà chính là trở thành một diễn viên đa năng, có thể đảm đương nhiều vai khác nhau, bất kể chính, phụ. Nài tính chất vai diễn, Thúy Hà cũng muốn thử sức ở các thể loại phim như tình cảm gia đình, chính luận, lịch sử…

“Sinh tử là bộ phim chính luận, khán giả rất khó tiếp nhận hoặc nếu không theo dõi thường xuyên sẽ không nắm bắt được. Bản thân người diễn viên cũng phải cố gắng hết mình, khó nhất đối với tôi đó là thuộc thoại, lời thoại của phim chinh luận sẽ chuẩn mực và cần độ chính xác cao, diễn viên buộc phải tập trung ghi nhớ.

Nếu được chọn, tôi vẫn muốn diễn dòng phim về tình cảm gia đình, hoặc các vai diễn trẻ đẹp, sang trọng chứ trên phim nhìn tôi “bần” quá. Tôi hy vọng trong năm 2020, Thúy Hà sẽ trở lại với một vai diễn độc đáo hơn, có thể cay nghiệt, đanh đá, tàn nhẫn để tạo bất ngờ cho khán giả”. 

Tìm lại hào quang sau đổ vỡ 

4 năm ngừng diễn xuất cũng là 4 năm Thúy Hà bỏ lỡ nhiều cơ hội, tập trung vun vén cho cuộc sống gia đình. Nhưng hạnh phúc ngắn chẳng tày gang, cuộc hôn nhân 10 năm mặn nồng bỗng chốc vỡ tan, để lại trong lòng nữ diễn viên một khoảng trống khó thể lấp đầy. Trở thành một bà mẹ đơn thân, sự nghiệp quay về điểm xuất phát, đã từng có khoảng thời gian Thúy Hà loay hoay vừa lo kinh tế, vừa chăm sóc hai con, vun vén những bước chân đầu tiên để trở lại màn ảnh. 

“Tôi nghĩ nếu mình quay trở lại, nó sẽ không khác gì khi tôi mới bắt đầu. Lứa khán giả biết đến tôi không nhiều thêm vào đó, phim truyền hình ngày nay tính cạnh tranh tương đối cao. Hơn nữa tôi cũng lo sức khỏe của con hơi yếu, nếu đi quay xa sẽ bất tiện. 

Khi ổn định được gia đình, tôi yên tâm hơn tập trung cho diễn xuất. Lúc đóng phim “Sinh tử”, bối cảnh khá xa, tôi nhờ người thân chăm sóc, trông nom các cháu. Thật may mắn là hai con đều rất ủng hộ sự nghiệp của mẹ, thường xuyên theo dõi và tư vấn cho tôi, tôi thấy thoải mái với những gì đang theo đuổi”.

f3a96a1b8_2.jpg

Sự yêu mến của khán giả là điều khiến diễn viên Thúy Hà hạnh phúc nhất

Nài diễn xuất, Thúy Hà còn kinh doanh và hoạt động thiện nguyện. Dự án mà cô đồng hành suốt 5 năm qua là một chương trình dành cho trẻ tự kỷ và khuyết tật. Đứng trước lời đồn “đánh bóng tên tuổi”, nữ diễn viên thẳng thắn: 

“Nếu dùng từ thiện để đánh bóng tên tuổi thì tôi đã không làm điều này từ 5 năm trước – thời điểm mà tôi không còn hoạt động nghệ thuật. Khi được tiếp xúc với các bé tự kỷ, tôi thấy đồng cảm và khâm phục những gì các em làm được. Tôi có tổ chức một chương trình mang tên “Bình minh cho em”, hy vọng trong năm tới, sẽ có thêm nhiều anh chị nghệ sĩ, các bạn trẻ chung tay giúp đỡ trẻ tự kỷ”.

“Nói hào quang thì hơi quá, tôi luôn cho rằng mình diễn xuất bởi đam mê thực thụ, không cần quá nổi tiếng làm gì. Sự yêu mến của khán giả, sự ủng hộ của các con là điều khiến tôi hạnh phúc nhất".

Hơn 20 năm tham gia diễn xuất, điều làm nên hào quang của Thúy Hà hôm nay không phải là những giải thưởng danh giá, cũng không phải các bộ phim đình đám. Mà có lẽ, hào quang ấy xuất phát từ chính sự nghiêm túc, nỗ lực, cống hiến cho nghệ thuật thứ 7. 

BBT Sóng trẻ

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN