Diễn viên Trung Ruồi chia sẻ về sự đổi mới của phim truyền hình Việt Nam khi tiếp cận khán giả trẻ

(Sóng trẻ) - Thời gian gần đây, nhiều khán giả trẻ đã dành sự quan tâm đặc biệt đối với những tác phẩm phim truyền hình Việt Nam. Những đổi mới trong xây dựng kịch bản, lựa chọn đề tài, diễn viên tài năng,... đã giúp phim truyền hình Việt Nam đến gần hơn với sự đòi hỏi ngày càng cao của đông đảo khán giả trẻ. Nói về chủ đề này, Trang tin điện tử Sóng trẻ đã có cuộc trao đổi hết sức thú vị với diễn viên Trung Ruồi.

anh-1-dien-vien-trung-ruoi.jpg
Diễn viên Trung Ruồi (Ảnh: NVCC)

PV: Xin chào diễn viên Trung Ruồi, cảm ơn anh đã tham gia buổi phỏng vấn. Theo anh, phim truyền hình bây giờ đã có những thay đổi gì so với phim truyền hình của những năm trước đây?

Trung Ruồi: Ngày xưa Trung chưa được tham gia phim truyền hình mà chỉ là khán giả yêu phim truyền hình thôi. Cho tới năm 2017, lần đầu tiên Trung mới được tham gia một bộ phim truyền hình do Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất, và từ đó tới nay chỉ trong vòng 4 năm đã có rất nhiều sự thay đổi. Thay đổi ngay từ cách tiếp cận chủ đề, viết kịch bản. Ví dụ khi xem phim ngày xưa, khán giả sẽ thấy kịch bản thường được chuyển thể từ tác phẩm văn học hoặc nếu được sáng tác mới thì cũng sẽ được sáng tác từ đầu tới cuối rất trọn vẹn. Sau đó mới mang ra dựng phim. Còn phim bây giờ, kịch bản có khung nhất định nhưng sẽ biến hóa theo mong muốn của phần đông khán giả. Thứ hai về đề tài, các đề tài những năm gần đây gần gũi với khán giả, đi sâu vào gia đình, đi sâu vào tâm lý.

anh-2-phim-truyen-hinh-viet-nam-den-gan-hon-voi-cac-khan-gia-tre.jpg
Phim truyền hình Việt Nam đến gần hơn với các khán giả trẻ.

PV: Khán giả trẻ hôm nay rất quan tâm đến các bộ phim truyền hình, thậm chí là quan tâm đến cả những chi tiết nhỏ nhất như là cử chỉ, câu thoại của diễn viên. Và họ cũng thẳng thắn đưa ra những đóng góp, nhận xét thậm chí là những phản ứng trái chiều. Vậy thì anh Trung cũng như ekip sản xuất khi nghe được những lời nhận xét ấy thì có suy nghĩ như thế nào?

Trung Ruồi: Theo Trung thì diễn viên cũng như các bạn thôi, cũng là con người, cũng có cảm xúc. Khi nhận được những lời chê thì chắc chắn là buồn. Tất cả diễn viên khi nhận lời tham gia bộ phim thì mọi người luôn cố gắng làm hết sức mình, thế nhưng làm hết sức mình mà vẫn không nhận được sự đồng cảm thì cũng buồn. Tuy nhiên, nghề vốn gắn với nghiệp rồi, dần dần mình sẽ rèn luyện cho bản thân nên nghe điều gì và không nghe điều gì. Vì thực sự có những lời góp ý là vì họ muốn đóng góp cho bộ phim, điều đó mình cần ghi nhận. Nhưng có những lời chê chỉ để chê, để thu hút nhằm câu like thì mình sẽ bỏ qua. 

PV: Theo anh Trung, ngoài đầu tư về diễn xuất, anh có chú trọng các yếu tố nào khác khi tham gia đóng phim truyền hình không? 

Trung Ruồi: Những người làm phim truyền hình, nhất là những người đang công tác ở hãng phim truyền hình Đài Truyền hình Việt Nam, họ đều là những người chuyên nghiệp bậc nhất. Gần đây màu sắc phim đẹp hơn, bối cảnh đẹp hơn, âm nhạc tốt hơn đều là do điều kiện kinh tế được tăng lên thôi, chứ con người vẫn giỏi từ trước tới nay. Có những sự đầu tư rất đúng đắn từ trên xuống để phim truyền hình trở thành một món ăn tinh thần cho những ngày làm việc mệt nhọc. Trung nghĩ rằng việc khán giả càng đón nhận phim Việt Nam thì phim Việt Nam càng có điều để làm hay hơn nữa. Hy vọng là trong tương lai phim truyền hình Việt Nam sẽ có thể xuất khẩu sang nước ngoài.

PV: Anh Trung có thể chia sẻ quá trình sống cùng với nhân vật, ví dụ là nhân vật Long Đần trong bộ phim 11 tháng 5 ngày rất nổi tiếng gần đây. Anh đã làm gì để có thể hóa thân thành nhân vật ấy một cách hoàn hảo nhất?

Trung Ruồi: Cho đến thời điểm hiện tại thì nhân vật Long Đần là một nhân vật thành công đối với riêng Trung. Vì qua nhân vật Long Đần, khán giả cũng nhìn Trung theo một hình ảnh khác. Để làm nên thành công đó Trung đã phải có sự chuẩn bị cho riêng mình, ví dụ cho đến bây giờ vẫn để kiểu tóc của Long Đần này, hay trang phục của Long Đần nhìn thế thôi chứ cũng khó kiếm phết. Đấy là chuẩn bị về ngoại hình. Còn về tâm lý, để tìm được tiếng nói chung giữa Trung Ruồi và nhân vật Long đần là cả một quá trình mà mình phải đọc kịch bản, trao đổi với đạo diễn trước khi bấm máy.

anh-3-vai-dien-long-dan-trong-bo-phim-11-thang-5-ngay.jpg
Vai diễn Long đần trong bộ phim 11 tháng 5 ngày

PV: Để tạo nên được một bộ phim thành công thì có vô vàn yếu tố, trong đó thì yếu tố truyền thông cũng rất quan trọng. Không biết anh Trung có tham gia vào quá trình này không?

Trung Ruồi: Mỗi diễn viên khi tham gia điều muốn bộ phim của mình được lan tỏa hơn, nên khi tham gia họ đều tự ý thức truyền thông cho sản phẩm của mình. Thời điểm đang trong thời gian tham gia phim, các diễn viên tương tác trên fanpage của mình như là các nhân vật với nhau, tạo thêm một sự thú vị bên lề cho khán giả, và mình thấy thế rất là vui.

PV: Diễn viên Trung Ruồi có thể chia sẻ về những dự án phim truyền hình sắp tới, liệu có thêm điều gì đặc biệt, bất ngờ đang chờ đợi khán giả không?

Trung Ruồi: Đến thời điểm hiện tại Trung chưa có lời mời tiếp theo về phim truyền hình, chắc là cuộc dạo chơi và học tập về phim truyền hình năm nay sẽ tạm dừng ở đây. Năm sau hay lúc nào đó có duyên mình sẽ quay lại phim truyền hình. 

PV: Cảm ơn diễn viên Trung Ruồi đã chấp nhận lời mời phỏng vấn và có những chia sẻ thú vị về phim truyền hình Việt Nam đến công chúng. Chúc diễn viên Trung Ruồi luôn có nhiều sức khỏe và thành công với những dự định của mình.

Trung Ruồi sinh năm 1993 tên thật là Nguyễn Hà Trung, sinh ra và lớn lên ở Quốc Oai, Hà Nội. Anh tốt nghiệp Khoa kịch hát dân tộc (chuyên ngành diễn viên chèo) trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, sau đó trở thành diễn viên hài tại kênh Youtube Kem Xôi TV. Tham gia chương trình Táo Quân năm từ năm 2017.
Một số các bộ phim truyền hình nổi bật có sự góp mặt của Trung Ruồi: Những nhân viên gương mẫu, Khát vọng tuổi trẻ, 11 tháng 5 ngày,...

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN