Đoàn cán bộ giảng viên, NCS dự Hội thảo “Những vấn đề hiện tại của truyền thông và nghiên cứu truyền thông tại châu Âu” tại Đại học Tổng hợp Viên - Cộng hòa Áo

(Sóng trẻ) - Chiều 30/6, đoàn cán bộ, giảng viên và nghiên cứu sinh Học viện báo chí và Tuyên truyền gồm 22 người, do PGS, TS Phạm Huy Kỳ - Phó Giám đốc dẫn đầu, đã bắt đầu chương trình Hội thảo chuyên sâu lần thứ 2 với chủ đề “Những vấn đề hiện tại của truyền thông và nghiên cứu truyền thông tại châu Âu”. 

Hội thảo diễn ra từ 28/6 đến 20/7 tại Đại học tổng hợp Viên (Áo).       

GS, TS Joerg Matthes – Trưởng khoa Truyền thông, GS, TS Thomas Bauer cùng các giảng viên trong khoa đã dành cho đoàn sự tiếp đón trọng thị và thân tình.


8a199f914_anh_1.jpg


GS,TS Joerg Matthes – trưởng khoa Truyền thông bày tỏ sự vui mừng được một lần nữa tiếp đoàn nghiên cứu, giảng viên, nghiên cứu sinh, thực tập sinh và nhà báo đến từ Việt Nam tham gia Hội thảo. Tại buổi tiếp, ông đã giới thiệu tổng quan về quy mô đào tạo của Khoa Truyền thông, Đại học Viên; nhấn mạnh tầm quan trọng của việc trao đổi, học hỏi kinh nghiêm lẫn nhau; hoan nghênh chuyến đi của đoàn nghiên cứu Học viện Báo chí và Tuyên truyền; đánh giá cao việc học tập, trao đổi thường xuyên sẽ góp phần thắt chặt mối quan hệ chiến lược, lâu dài về văn hoá và học thuật giữa đôi bên.

PGS, TS Phạm Huy Kỳ bày tỏ cảm kích về sự đón tiếp trong thị và thân tình từ khoa Truyền thông, Trong bài phát biểu của mình, ông  ghi nhận những đóng góp lớn của GS, TS Joerg Matthes, đặc biệt là Giáo sư Thomas Bauer trong việc dày công cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền xây dựng chương trình hợp tác cũng như hội thảo chuyên sâu những năm vừa qua. PGS, TS Phạm Huy Kỳ cũng chuyển lời chào trân trọng, lời cảm ơn chân thành của Ban Giám đốc Học viện tới hai vị giáo sư.


8a199f914_anh_2.jpg


Năm 2013, hai bên đã phối hợp tổ chức thành công Hội thảo về sự biến đổi Báo chí truyền thông trong thời đại toàn cầu hóa. Năm 2014, Khoa Truyền thông, Đại học Viên đã mở khoá bồi dưỡng đầu tiên cho gần 30 nghiên cứu sinh, thực tập sinh và giảng viên trẻ nghiên cứu thực tập và chia sẻ kinh nghiệm tại các báo, tập đoàn truyền thông, toà soạn báo chí Áo.

Sau lễ khai giảng, đoàn đã bắt đầu chương trình làm việc với bài thuyết trình của Giáo sư Thomas Bauer về: “Tầm quan trọng của tri thức truyền thông vì sự năng động và phát triển xã hội”. Giáo sư đã trình bày những kiến thức chuyên ngành về truyền thông, trong đó đáng chú ý là quan điểm tập trung vào phương tiện truyền thông trong việc lý giải, lý thuyết hoá hoạt động truyền thông đại chúng. Trong buổi thuyết giảng ông nhấn mạnh đây là cơ hội để đôi bên học hỏi lẫn nhau, thể hiện sự đa dạng của nhận thức về truyền thông.


8a199f914_anh_3.jpg


Cùng ngày, đoàn đã có buổi trao đổi với bà Barbara Eppensteiner – giám đốc chương trình Đài truyền hình Cộng đồng Okto 8 cùng giám đốc điều hành của đài, ông Christian Jungwirth. Tại đây, đoàn đã được tìm hiểu về mô hình hỗ trợ công chúng các kỹ năng làm báo, phát sóng các chương trình truyền hình do người dân tổ chức sản xuất.

Trong những ngày tiếp theo của Hội thảo, đoàn tham gia các buổi thuyết trình, cùng thảo luận với các giảng viên đến từ các khoa của ĐH Viên về phương pháp nghiên cứu, tìm hiểu diện mạo truyền thông đương đại Châu Âu, tham quan thực tế tại một số cơ quan báo chí và truyền thông của chính phủ Áo: Thông tấn xã Áo (APA), thăm đài phát thanh và truyền hình công cộng ORF – Zentrum, cơ quan quản lý truyền thông của chính phủ Áo, báo Wiener Zeitung - một trong những tờ báo lâu đời nhất Châu Âu và Viện báo chí quốc tế.

Hội thảo diễn ra trong thời gian 2 tuần, là cơ hội giúp cán bộ, giảng viên, nghiên cứu sinh của Học viện cũng như các nhà báo Việt Nam cập nhật kiến thức, trao đổi kinh nghiệm giảng dạy, nghiên cứu và rèn luyện kỹ năng hội nhập quốc tế.

Phương Lan - Vân Anh
Giảng viên Khoa Phát thanh - Truyền hình

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN