Độc đáo lễ hội văn hóa ẩm thực Việt - Hà

(Sóng trẻ) - Sáng 16/11, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam phối hợp cùng Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức chương trình “Lễ hội Văn hóa & Ẩm thực Việt Nam – Hàn Quốc” tại sân vườn tòa nhà Keangnam Landmark 72. 
 
Đây là một hoạt động nhằm kỷ niệm 21 năm thiết lập quan hệ nại giao Việt Nam - Hàn Quốc. Tuy 10h lễ hội mới chính thức bắt đầu nhưng từ trước đó, hàng trăm khán giả đã xếp hàng mua vé vào cổng, phần đông trong số đó là các bạn học sinh – sinh viên trên địa bàn Thủ đô. 

Chương trình đem đến cho người tham dự trải nghiệm văn hóa mới mẻ từ đất nước Hàn Quốc, thông qua các điệu múa truyền thống đặc sắc, trình diễn thời trang áo dài – hanbok, thưởng thức phim Hàn nài trời, nếm các món ăn xuất xứ Hàn Quốc do chính những người bản địa chế biến. 

Trước đó, khi nói về việc tổ chức lễ hội văn hóa ẩm thực, ông Park Noh Wan, Tham tán công sứ Đại sứ quán Hàn Quốc cho biết: “Điểm khác biệt của Lễ hội năm nay là Đại sứ quán Hàn Quốc không tổ chức các gian hàng ăn mà mời những nhà hàng Hàn Quốc trên địa bàn Hà Nội tham gia chế biến và bán với giá cả phải chăng nên khách tham quan có thể thưởng thức nhiều món ăn nn và đa dạng”. 

Đến với lễ hội, thực khách sẽ có dịp thưởng thức những món ăn đặc trưng của hai nước như: Kim chi, bulgi, miến trộn, tteobokki (Hàn Quốc), bún chả, nem, phở (Việt Nam).

Bạn Thu Thủy (sinh viên ĐH FPT) chia sẻ: “Lần đầu tiên mình được trải nghiệm một không gian văn hóa đa dạng như thế này, từ âm nhạc, phim ảnh, ẩm thực, vui chơi cho tới quang cảnh. Mình còn được tự tay làm kimchi và kimbap nữa. Đây thực sự là một địa điểm vui chơi tuyệt vời trong hai ngày nghỉ cuối tuần”. 
 

e15185bd5_bieudiennt_2.jpg

Sân khấu biểu diễn nghệ thuật thu hút khán giả trẻ

e15185bd5_p1130802_2.jpg 

Các em nhỏ người Hàn biểu diễn những bài hát, điệu múa dân gian của Hàn Quốc

Tổng thể khu vườn nài trời của khách sạn Calidas Keangnam như một đất nước Hàn Quốc thu nhỏ với các gian hàng đa dạng từ khu ẩm thực, sân khấu biểu diễn nghệ thuật, khu vui chơi giải trí cho tới khu giới thiệu, quảng bá du lịch Hàn Quốc với các banner phong cảnh đặc sắc của xứ sở Kim Chi. 

Một trong những điểm nhấn của hai ngày diễn ra lễ hội là những hoạt động biểu diễn nghệ thuật của các nghệ sỹ nổi tiếng: nhóm nhạc Seoul Pops, nhóm vĩ cầm Alice... Bên cạnh đó, cùng với các thương hiệu sản phẩm uy tín đến từ Hàn Quốc, còn có hàng loạt gian hàng giới thiệu và bày bán các món ăn Việt Nam , Hàn Quốc với giá hữu nghị. 
 
e15185bd5_p1130809_2.jpg

Gian hàng ẩm thức Việt – Hàn với nhiều món ăn đa dạng, đẹp mắt

Sự kiện này không chỉ là cơ hội giúp khán giả Việt đến gần hơn với nền văn hóa Hàn Quốc mà đây còn là cầu nối thể hiện sự hòa hợp về văn hóa giữa hai quốc gia, góp phần tăng cường tình hữu nghị, mối quan hệ gần gũi giữa hai nước Việt – Hàn. 

Chị Mai Ngọc (Cầu Giấy) cho biết: “Vốn dĩ mới biết đất nước Hàn Quốc qua phim ảnh, hôm nay mình mới cảm nhận hết được sự sự khác biệt cũng như nét tương đồng trong văn hóa của hai nước. Ở đây còn có khu vui chơi trẻ em khá đa dạng nên các con của mình cũng rất thích thú”. 
 
e15185bd5_p1130826_2.jpg

 
Các bé được thỏa sức nô đùa trong thế giới đồ chơi đa sắc màu

e15185bd5_khuvuichoi2_2.jpg

Địa điểm vui chơi thú vị cho cả gia đình có trẻ nhỏ

Lễ hội sẽ kéo dài trong hai ngày 16 – 17/11 từ 10h đến 21h. Vé vào cửa chỉ tính 10.000đ. Toàn bộ số tiền thu được từ Lễ hội sẽ dùng để khuyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung, nhằm giúp họ khắc phục thiệt hại sau siêu bão Hải Yến vừa qua.

Khánh Linh – Thu Hường

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN