Độc đáo lớp học Hoa Trạng Nguyê


(Sóng Trẻ) - Lớp học Hoa Trạng Nguyên là cơ hội để các Hoa Trạng Nguyên chia sẻ kinh nghiệm và truyền cảm hứng học tập tới các em học sinh Phổ thông từ lớp 10 tới lớp 12 và là nơi gắn kết các thành viên trong học tập cũng như cuộc sống. 

Câu lạc bộ Hoa Trạng Nguyên được thành lập ngày 23/03/2009 bao gồm những học sinh, sinh viên Việt Nam đạt thành tích xuất sắc trong học tập được tôn vinh từ Giải thưởng cùng tên trong các năm 2008 đến 2012. Dự án Giáo dục là một trong những dự án hướng về cộng đồng của câu lạc bộ và Lớp học Hoa Trạng Nguyên là một trong những hoạt động đầu tiên của dự án.

Trong khoảng thời gian đầu hoạt động, đây là lớp học miễn phí với cách thức đăng kí vào học đơn giản. Chương trình học được biên soạn dựa trên nền tảng kiến thức sách giáo khoa và sẽ có những bài thi thử để kiểm tra chất lượng học sinh hàng tháng đối với các em lớp 12.

Điểm đặc biệt là khi tham gia vào lớp học, các em học sinh còn nhận được những chia sẻ hữu ích từ cách anh chị sinh viên về cách thức phân phối thời gian làm bài thi đại học, kinh nghiệm nháp bài tập… Đội ngũ đứng lớp giảng dạy là các bạn thủ khoa đại học, đạt giải nhất quốc gia, thành viên đội tuyển quốc tế... Trong thời lượng 2 tiếng một buổi học, sẽ có một thành viên giảng dạy chính cùng với 2 hoặc 3 trợ giảng tạo điều kiện thuận lợi để giải đáp thắc mắc cho các em học sinh. Các em cũng nhận được tài liệu và tham khảo trước khi tới lớp thông qua kênh truyền thông chính của lớp học là mạng xã hội Facebook. 

0aa0ee0d0_anh_1.jpg
Anh Vũ Thanh Tùng - Á khoa Đại học Khoa hoc tự nhiên năm 2010 chia sẻ trong buổi học Hóa chuyên đề Sự điện ly

Bạn Bùi Đình Anh, Thủ khoa ĐH Khoa học tự nhiên năm 2012 – Tổ trưởng tổ Hóa học cho biết: “Trải nghiệm đứng lớp thật thú vị. Đây là cơ hội tích lũy kiến thức, kĩ năng quý báu cho bản thân các Hoa Trạng Nguyên (HTN) và cũng là cách thức tận dụng nguồn kiến thức hiệu quả.”

0aa0ee0d0_anh_2.jpg

0aa0ee0d0_anh_3.jpg
Học sinh tham dự lớp học Hóa học

Chia sẻ về khó khăn của lớp học, Đình Anh cho biết thêm: “Chưa một lần đứng lớp trước đó có thể coi là một trong những khó khăn của các bạn HTN. Tuy nhiên, khó khăn này nhanh chóng được khắc phục, bởi mỗi buổi học đều có các bạn trợ giảng cũng tham gia vào việc góp ý và hoàn thiện bài giảng”. Nài ra, công tác truyền thông chưa hiệu quả nên các em đến với lớp học chưa nhiều.

Thời gian tới, câu lạc bộ sẽ mở rộng mô hình lớp học để hỗ trợ các em học sinh trong học tập và thi cử, qua đó chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm quý báu của các Hoa Trạng Nguyên cho các em học sinh.

Dựa trên trải nghiệm tham gia lớp học của các em học sinh đầu tiên, Lớp học Hoa Trạng Nguyên hi vọng đó sẽ là nhân tố giúp lan truyền thông tin tới các em học sinh sau này. Fanpage Học cùng Hoa Trạng Nguyên đã nhận được một số phản hồi tích cực từ các em, đây chính là món quà ý nghĩa đối với các tình nguyện viên.

Phí Thị Thu Hằng


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN