Vinh danh 50 tác phẩm đạt giải tại Lễ trao giải Báo chí Sóng trẻ lần thứ IX năm 2024

(Sóng trẻ) - Lễ trao giải Báo chí Sóng trẻ lần thứ IX năm 2024 được tổ chức trang trọng tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền vào tối 14/10. 

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Phạm Minh Sơn, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho biết: “Giải báo chí Sóng trẻ được tổ chức hằng năm nhằm tạo động lực và khuyến khích các học viên, sinh viên có thể tích cực tham gia sáng tạo các tác phẩm báo chí trên phương diện khách quan, khai thác được các vấn đề thời sự liên quan đến cuộc sống, đặc biệt là đời sống học tập của sinh viên và giới trẻ hiện nay”. 

Sau gần 1 tháng phát động, giải thưởng thu hút được sự quan tâm và tham gia của sinh viên trong Học viện. Ban tổ chức chương trình đã nhận được gần 500 hồ sơ đăng ký dự thi, trong đó có hơn 300 tác phẩm hợp lệ, nhiều gấp 1,5 lần so với năm 2023. Trong đó, hạng mục Báo Truyền hình có nhiều tác phẩm dự thi nhất với gần 100 tác phẩm.

thay-son.jpg
PGS.TS Phạm Minh Sơn, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền phát biểu tại Lễ trao giải Báo chí Sóng trẻ lần thứ IX”. (Ảnh: BTC)

PGS.TS Phạm Minh Sơn tin tưởng rằng những kết quả xứng đáng từ sự nỗ lực của sinh viên giống như những "đốm lửa", thổi bùng lên sự nhiệt huyết, tạo động lực cho sinh viên tiếp tục phấn đấu trở thành những nhà báo, nhà truyền thông vững vàng, có "tâm" và có "tầm" trong tương lai.

Giải Báo chí Sóng trẻ năm nay có 8 hạng mục, tăng 2 hạng mục so với mọi năm. Các hạng mục bao gồm: Báo in, Báo ảnh, Báo mạng điện tử, Báo truyền hình, Báo phát thanh, Phim trẻ, dự án Báo chí - Truyền thông và Giải tương tác. Các tác phẩm đa dạng chủ đề, được triển khai phong phú về các vấn đề xoay quanh cuộc sống, xã hội. Hình thức của mỗi bài dự thi được đánh giá tương đối tốt với cách trình bày công phu, tinh tế và đa dạng thể loại. 

Sau 2 vòng chấm Sơ khảo và Chung khảo, Hội đồng Giám khảo đã chọn ra 50 tác phẩm xuất sắc nhất, bao gồm 7 giải nhất, 14 giải nhì, 28 giải ba và 1 giải tương tác. 

giai-nhat.jpg
Vinh danh và trao giải cho 7 tác phẩm xuất sắc đạt giải Nhất. (Ảnh: BTC) 
giai-nhi.jpg
Nhóm các tác giả đạt giải Nhì. (Ảnh: BTC)
giai-ba-2.jpg
28 tác phẩm ấn tượng đạt giải Ba. (Ảnh: BTC)
giai-tuong-tac.jpg
Giải tương tác thuộc về tác phẩm "Phim ngắn EYES". (Ảnh: BTC)

Hoàng Thuỳ Linh, sinh viên năm 3 chuyên ngành Báo mạng điện tử tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã xuất sắc đạt giải Ba với loạt bài 3 kỳ “Còn lại gì sau siêu bão Yagi?”. Thùy Linh chia sẻ: “Mình chọn đề tài này với mong muốn nhắn gửi tới mọi người về tinh thần bất khuất, kiên cường, đoàn kết của con người Việt Nam trong bão lũ nói riêng và trong cuộc sống, trong sự nghiệp gây dựng đất nước nói chung”.

z5935221193163_b6272e52a641872d17f5f9bd3b08cae2.jpg
“Giải Báo chí Sóng trẻ là một cuộc thi có ý nghĩa vô cùng lớn, là nơi tạo ra nhiều cơ hội cho nhiều bạn sinh viên được thực hành và tự sáng tạo những tác phẩm tâm có giá trị”, Thuỳ Linh bày tỏ. (Ảnh: NVCC) 

Giải Báo chí Sóng trẻ là giải thưởng uy tín của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Giải thưởng ra đời với mong muốn thắp lên sự nhiệt huyết, niềm đam mê tới các sinh viên, học viên yêu thích lĩnh vực báo chí - truyền thông. Năm nay, trở lại với diện mạo mới, Giải Báo chí Sóng trẻ 2024 là mùa giải đầu tiên được tổ chức bởi Viện Báo chí - Truyền thông, sau khi Viện Báo chí và Khoa Phát thanh - Truyền hình sáp nhập. 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN