Sinh viên Báo chí hào hứng với chủ đề chăm sóc sức khỏe

(Sóng trẻ) - Chiều ngày 1/11, Học viện Báo chí và Tuyên truyền phối hợp với Vụ Truyền thông và Thi đua, khen thưởng, Bộ Y tế tổ chức Hội thảo “Truyền thông nâng cao kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản cho sinh viên”

Chương trình diễn ra với mục đích tăng cường các hoạt động truyền thông nhằm nâng cao kiến thức trong chăm sóc sinh sản cho sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Đồng thời, đẩy mạnh công tác phối hợp giữa Học viện Báo chí và Tuyên truyền với Bộ Y tế trong công tác truyền thông nâng cao kiến thức về chăm sóc sức khỏe cho sinh viên.

Tham dự buổi Hội thảo gồm các đại diện trong và ngoài Học viện. Về phía Bộ Y tế có nhà báo Vũ Mạnh Cường – Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông và thi đua khen thưởng Bộ Y tế. Về phía Học viện Báo chí và Tuyên truyền có PGS.TS Trần Thanh Giang – Phó Chủ tịch Hội đồng trường, Phó Giám đốc Học viện cùng với các thầy cô giáo là lãnh đạo văn phòng Học viện, phòng công tác chính trị và hỗ trợ sinh viên, đồng chí Bí thư Đoàn Thanh niên và hơn 500 bạn sinh viên đến từ 16 Khoa, Viện đào tạo của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Về phía đơn vị đồng hành có ông Phạm Sơn Tùng – Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên New Image Việt Nam, bà Trịnh Hải Yến – Giám đốc chi nhánh Hà Nội. Về phía chuyên gia có Bác sĩ Hồ Mai Hoa – Giảng viên Quốc gia chương trình Sức khỏe sinh sản, nguyên bác sĩ bệnh viện phụ sản Hà Nội cơ sở 2.

t-gi.png
 Phó GS.TS Trần Thanh Giang – Phó Chủ tịch Hội đồng trường, Phó Giám đốc Học viện phát biểu khai mạc Hội thảo (Ảnh: Nguyễn Trọng Quang Huy)

 

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS.TS Trần Thanh Giang – Phó Chủ tịch Hội đồng trường, Phó Giám đốc Học viện nhấn mạnh: “Nhà trường không chỉ chú trọng đào tạo sinh viên để các em tốt nghiệp ra trường có trình độ kiến thức, nghiệp vụ, đáp ứng nhu cầu về vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp. Trong quá trình đào tạo, nhà trường cũng rất chú trọng bồi dưỡng sinh viên về phẩm chất, đạo đức, lối sống. Nhà trường đã không ngừng tăng cường mở rộng môi trường giáo dục để sinh viên nâng cao rèn luyện về thể chất và tinh thần”.

PGS.TS Trần Thanh Giang khẳng định, trong bối cảnh hiện nay, Hội thảo có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với các thầy cô giáo và các em sinh viên. Đồng thời, thầy Trần Thanh Giang mong muốn thông qua Hội thảo, sinh viên Học viện sẽ lĩnh hội được nhiều kiến thức, kỹ năng để chăm sóc bản thân tốt hơn và lan tỏa rộng rãi đến cộng đồng.

dsc_7624.JPG
Ông Phạm Sơn Tùng – Phó Giám đốc Công ty TNHH New Image tại Hội thảo (Ảnh: Nguyễn Trọng Quang Huy)

Phát biểu tại Hội thảo, ông Phạm Sơn Tùng – Phó Giám đốc Công ty TNHH New Image cho biết: “Sau biến cố của đại dịch COVID19, chúng ta càng thấy rõ sức khỏe là điều vô cùng quan trọng. Chính vì vậy, chúng ta phải làm nhiều hơn nữa giúp tuyên truyền về cả sức khỏe lẫn tinh thần”.

h.png
Nhà báo Vũ Mạnh Cường – Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua, khen thưởng Bộ Y tế chia sẻ về chuyên đề “Thanh niên và chăm sóc sức khỏe” (Ảnh: Nguyễn Trọng Quang Huy)

Đưa ý kiến về chuyên đề “Thanh niên và chăm sóc sức khỏe”, Nhà báo Vũ Mạnh Cường – Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua, khen thưởng Bộ Y tế chia sẻ: “Sức khỏe là thứ quan trọng nhất trong cuộc đời. Chính vì vậy, chúng ta phải quan tâm đến sức khỏe. Điều quan trọng thứ hai là sức khỏe sinh sản. Thứ ba là dinh dưỡng”.

Nhà báo Vũ Mạnh Cường đặc biệt nhấn mạnh Nghị quyết 20 của Ban chấp hành tư về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tình hình mới. Trong đó, ông cũng chỉ ra các mục tiêu cụ thể và chiến lược quốc gia của Nghị quyết này. Theo ông, triết lý về chăm sóc sức khỏe là phòng bệnh hơn chữa bệnh.

Chuyên đề thứ hai trong Hội thảo mang tên “Thì thầm với sinh viên” được trình bày bởi Bác sĩ Hồ Mai Hoa, Giảng viên Quốc gia chương trình Sức khỏe sinh sản. Bác sĩ Hồ Mai Hoa đã phổ biến đến toàn thể Hội trường về khái niệm sức khỏe sinh sản, dấu hiệu các bệnh tình dục ở cả nam và nữ, biện pháp phòng tránh mang thai ngoài ý muốn và lý giải các nguyên nhân. 

k.png
ThS. Bác sĩ Hồ Mai Hoa chia sẻ cả mà hồng và màu xám của tình yêu và tình dục (Ảnh: Nguyễn Trọng Quang Huy)

 

Đến với chuyên đề “Chăm sóc sức khỏe chủ động cho sinh viên”, chị Nguyễn Thị Hằng – chuyên viên cao cấp Công ty TNHH New Image Việt Nam đã đề cập đến các mối nguy ảnh hưởng đến sức khỏe sinh viên. Đầu tiên là thói quen sống thiếu khoa học như: thức khuya, ngủ dậy muộn, sử dụng các chất kích thích, lười vận động và tập thể dục. Thứ hai là những vấn đề sức khỏe tâm lý. Điều này có thể xuất phát từ áp lực học tập, kỳ vọng của phụ huynh; mâu thuẫn bạn bè, tình cảm nam nữ; áp lực về tài chính hoặc mất phương hướng trong học tập. Thứ ba là nguy cơ truyền qua đường tình dục.

“Thực trạng đáng báo động là hiện nay xu hướng bệnh tật đang trẻ hóa. Những căn bệnh trước đây chỉ gặp ở người cao tuổi thì hiện nay chúng xuất hiện ở cả những người trẻ. Nguyên nhân là do thói quen ăn uống của chính bản thân mỗi người”, chị Nguyễn Thị Hằng nói.

x.png
Chị Nguyễn Thị Hằng – chuyên viên cao cấp Công ty TNHH New Image Việt Nam phát biểu chuyên đề “Chăm sóc sức khỏe chủ động cho sinh viên” (Ảnh: Nguyễn Trọng Quang Huy)

Ngoài ra, chị Nguyễn Thị Hằng cũng đưa ra vài lời khuyên đến các bạn sinh viên để chủ động chăm sóc sức khỏe hệ miễn dịch như: Kiểm tra sức khỏe định kì, tăng cường vận động thể chất, xây dựng chế độ ăn uống khoa học và cân bằng, tinh thần lạc quan, vui vẻ.

htg.png
ThS. Bác sĩ Nguyễn Đình Anh – Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua, khen thưởng Bộ Y tế tổng kết lại Hội thảo (Ảnh: Nguyễn Trọng Quang Huy)

Phát biểu bế mạc Hội thảo, ThS. Bác sĩ Nguyễn Đình Anh cho biết Hội thảo đã truyền tải, cung cấp những kiến thức cơ bản về sức khỏe cho sinh viên. Đồng thời, ông cũng khẳng định vai trò của các nhà báo trong đợt dịch vừa qua và bày tỏ mong muốn phối hợp với Học viện Báo chí và Tuyên truyền trong các chương trình tiếp theo để cơ hội giao lưu, trao đổi và nâng cao kiến thức về chuyên môn.

Thông qua Hội thảo, các bạn sinh viên đã hiểu hơn về tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe sinh viên. Bên cạnh việc "lắng nghe" thể trạng bản thân, sinh viên cũng cần đặc biệt quan tâm đến vấn đề sức khỏe tinh thần và an toàn trong tình dục.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN