Độc đáo “Ngôi làng châu Âu” giữa lòng thủ đô

(Sóng trẻ) – Sự kiện “Ngôi làng châu Âu” diễn ra tại Tượng đài Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội) từ ngày 4 đến 6/5 mang đến cho khán giả nhiều hoạt động phong phú từ hòa nhạc, thể thao, thời trang tới các trò chơi sáng tạo dành cho trẻ em hay tương tác kiến thức thú vị.

e5d0f9c72_anh_1.jpg
Cổng chào của sự kiện là nơi check in của các bạn trẻ.

“Ngôi làng châu Âu” do Phái đoàn Liên Minh châu Âu (EU), Đại sứ quán các Quốc gia thành viên kết hợp cùng các Trung tâm Văn hóa châu Âu tổ chức nhằm mục đích kỷ niệm ngày châu Âu (9/5).

Tại đây, khách tham quan sẽ có cơ hội trải nghiệm một không khí châu Âu thực sự được tái hiện bên trong các gian hàng của các quốc gia châu Âu. Nài ra, khách tham quan cũng được thưởng thức những món đồ ăn hay chiêm ngưỡng các sản phẩm của châu lục này khi đến với sự kiện.

e5d0f9c72_2.jpg
 Mọi người thưởng thức các đồ uống và món ăn đặc trưng của các nước ở khu vực các gian hàng

Nài ra, sự kiện còn mang tới bữa tiệc âm nhạc độc đáo, đặc sắc đến từ các quốc gia châu Âu với các tiết mục biểu diễn nhạc Jazz của những nghệ sĩ người Hà Lan.

e5d0f9c72_anh_3.jpg
Tiết mục biểu diễn nhạc Jazz của các nghệ sĩ đến từ Hà Lan

Đan xen với các tiết mục trên sân khấu chính là những hoạt động vô cùng thú vị ở khu vực nài sân khấu và khu nhà bát giác. Các hoạt động vô cùng hấp dẫn mà chúng ta chỉ có dịp được xem qua TV nay được “tận mục sở thị” như màn biểu diễn đi cà kheo của nhóm De Steltenlopers đến từ Bỉ hay chơi Khúc côn cầu đường phố tại khu vực các công ty châu Âu cùng hàng loạt các hoạt động có ích đối với trẻ em như Hội thảo về trò chơi gỗ, Hề xiếc đương đại của nhóm Be Clowns.

e5d0f9c72_4.jpg
 Hoạt động vẽ tranh dành cho trẻ em

Bữa tiệc âm nhạc của “Ngôi làng châu Âu” tiếp tục được làm phong phú thêm bởi  Hòa nhạc đặc biệt, giới thiệu nghệ sĩ violin tài năng Bùi Công Duy và Dàn nhạc của các Nghệ sĩ nhạc cổ điển Việt Nam.

Bùi Công Duy là một nghệ sĩ violin được đanh giá cao về phong cách biểu diễn lịch lãm nhưng cũng vô cùng lôi cuốn người nghe bởi những âm sắc đẹp và kỹ thuật trình diễn xuất chúng. Đến với sự kiện, anh sẽ biểu diễn một loạt các sản phẩm âm nhạc nổi tiếng của các nhà soạn nhạc đình đám châu Âu gồm: Wolfgang Amadeus Mozart, Fritz Kreisler, Peter Warlock, Frederic Chopin và Ludwig Van Beethoven. Buổi hòa nhạc được hứa hẹn sẽ là một kỷ niệm đặc biệt của nền âm nhạc cổ điển. 

Sự kiện diễn ra vào cuối tuần nên thu hút được rất nhiều sự quan tâm của mọi người từ nhiều độ tuổi khác nhau tạo nên không khí sôi động, nhộn nhịp cho không gian chương trình. 

Bạn Nguyễn Anh Phương (trường Trung học cơ sở Giảng Võ) chia sẻ: “Em thấy không khí ngày hôm nay ở đây vô cùng nhộn nhịp đúng chất của châu Âu. Ở đây cũng có những hoạt động vô cùng bổ ích như là các cuộc thi tìm hiểu nho nhỏ ở các gian hàng của các nước giúp em có thể hiểu thêm được về đất nước, con người của họ. Châu Âu là một châu lục rất phát triển, con người thì vô cùng thân thiện. Em có thể thấy được sự thân thiện đó qua cách chào hỏi của họ đối với em”. 

Trong khuôn khổ của sự kiện, ấn phẩm đặc biệt “ Di sản văn hóa châu Âu: Nơi quá khứ gặp gỡ tương lai” được ra mắt công chúng. Ấn phẩm nài việc tôn vinh các di sản văn hóa, Liên minh châu Âu cũng thúc đẩy nỗ lực bảo vệ và đảm bảo việc lưu truyền những di sản văn hóa đó có thể tiếp cận được với các thế hệ tiếp theo. 

Đây là một sự kiện hết sức thú vị, đặc sắc, là cơ hội giao lưu hội nhập gắn kết giữa nền văn hóa Việt Nam và châu Âu. Có thể thấy rằng, công chúng Việt Nam ngày càng quan tâm đến châu Âu và luôn hy vọng muốn gửi gắm con em mình sang các đất nước phát triển này để học tập và có thể trở về giúp ích được nước nhà. 

Một số hình ảnh của sự kiện:

e5d0f9c72_5.jpg
Gian hàng của nước Ý trưng bày sản phẩm là dòng xe Vespa nổi tiếng.

2fbb5239c_anh_6.jpg
 Tiết mục hát dân ca của các cô gái xinh đẹp đến từ Bun-ga-ri

2fbb5239c_anh_7.jpg 
Biểu diễn nhảy dân gian của các em nhỏ đến từ trường mẫu giáo Việt – Bun

2fbb5239c_anh_8.jpg
 Cô gái nước nài  thích thú khi chơi thử nhạc cụ dân tộc độc đáo của Việt Nam

2fbb5239c_anh_9.jpg
Biểu diễn cà kheo đến từ Bỉ trên phố Đinh Tiên Hoàn

Chu Linh

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN