Độc đáo “Thành phố Ngồi” đầy bí ẩ

(Sóng trẻ) - Ngày 11/5, tại khuôn viên khoa Pháp, trường Đại học Nại Ngữ - Đại học Quốc Gia Hà Nội, diễn ra chương trình “Thành phố Ngồi” do CLB Nại Ngữ Xanh (GUC) tổ chức. Chương trình được thực hiện với mục đích giao lưu giữa các bạn sinh viên, đồng thời nâng cao ý thức của các bạn trẻ trong việc bảo vệ môi trường xanh- sạch- đẹp.

“Thành phố Ngồi” là hoạt động nhằm mục đích hướng tới việc bảo vệ môi trường của các bạn sinh viên Câu lạc bộ Nại Ngữ Xanh (GUC- Green Ulis Club). 

Đây là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động thường kỳ của CLB được tổ chức dựa trên mô hình fleamarket, quy tụ nhiều sản phẩm thân thiện với môi trường. Các sản phẩm xuất hiện trên các khu phố trong “Thành phố Ngồi” như: Phố của Mẹ, Đại lộ Tri Thức, Con đường Tơ Lụa, Phố Handmade, Mê cung Huyền Bí, Thiên đường Giải Trí và Góc Ẩm Thực,… đã thu hút các bạn sinh viên tới từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội tham gia và khám phá.

03a187c3c_anh_0.jpg
Các bạn sinh viên giao lưu qua phần trò chơi nhỏ của chương trình

Trong “Thành phố Ngồi” có một con phố mang tên “Phố của Mẹ”. Tại đây, các bạn trẻ có thể thỏa sức tìm kiếm những món quà tuy giản dị nhưng lại chứa đầy tình cảm dành cho người mẹ đáng kính của mình, tưởng nhớ Ngày của Mẹ. Có thể đó là một bức tranh, một bức thư pháp, hay đơn giản chỉ là những món quà handmade độc đáo...


c5605dbf0_anh_1.jpg
Nơi vẽ tranh miễn phí theo yêu cầu của các bạn trẻ

c5605dbf0_anh_2.jpg
Gian hàng thư pháp truyền thống

Đối diện với “Phố của Mẹ” là “Đại lộ Tri Thức”. Đại lộ Tri Thức tràn ngập những cuốn sách ở nhiều thể loại: tiểu thuyết, truyện ngắn, tạp văn… các tác phẩm nổi tiếng trong và nài nước dành cho các bạn sinh viên có niềm đam mê đọc sách. Đây là nơi các bạn giao lưu, tìm hiểu về những cuốn sách cũng như trao đổi sách cũ- mới nhằm tăng vốn hiểu biết.

c5605dbf0_anh_3.jpg

03a187c3c_anh_4.jpg
Đại lộ Tri Thức với đa dạng các loại sách

Trải dài trên “Phố của Mẹ” là “Con đường Tơ Lụa” gồm các sản phẩm quần áo với mẫu mã, hình dáng, màu sắc trẻ trung năng đến từ các shop nổi tiếng với giá ưu đãi dành cho sinh viên

516bcaeea_anh_6.jpg

516bcaeea_anh_7.jpg

0fd3ad1d0_anh_8.jpg

0fd3ad1d0_anh_9.jpg
Con đường Tơ Lụa sặc sỡ với những gam màu nóng, lạnh

Không chỉ riêng Phố của Mẹ và Con đường Tơ Lụa rực rỡ màu sắc, Phố Handmade cũng góp phần tô điểm cho “Thành phố Ngồi” bằng những món đồ do các bạn sinh viên tự tay tạo ra.

 0fd3ad1d0_anh_8.jpg
Một số sản phẩm handmade ngộ nghĩnh, dễ thương

Đến với “Thành phố Ngồi”, không ít bạn trẻ thích thú khi chìm vào chốn Mê cung Huyền Bí, lắng nghe các pháp sư trẻ bói bài Tarrot nói về tương lai, sự nghiệp của bản thân

d3f648c24_anh_10.jpg
Không gian Mê cung Huyền Bí với thuật bói bài Tarrot

Nài cơ hội mua sắm thỏa thích, tại thành phố này, các bạn trẻ còn được khám phá các trò chơi truyền thống trên Thiên đường Giải Trí. Với những trò chơi dân gian như ô ăn quan, chơi chuyền, hay đi cà kheo, Thiên đường Giải Trí là nơi lý tưởng cho các bạn trẻ trải nghiệm và hiểu hơn về những giá trị văn hóa truyền thống vốn có từ lâu đời của dân tộc.

Bạn Nguyễn Thùy Dương (thành viên của CLB Nại Ngữ Xanh) chia sẻ rằng: “Ở mỗi chương trình tổ chức, CLB Nại Ngữ Xanh đều tìm kiếm những trò chơi truyền thống giúp chúng ta nhớ về quá khứ và nhớ về cội nguồn- nơi chúng ta sinh ra và lớn lên, đồng thời qua đó nhắc nhở chúng ta, đặc biệt là các bạn trẻ không được quên những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.”

d3f648c24_anh_11.jpg
Trò chơi ô ăn quan truyền thống thu hút các bạn trẻ

Nhắc tới nền văn hóa của một khu vực không thể không nhắc tới văn hóa ẩm thực của khu vực đó. Góc Ẩm Thực với những món ăn độc đáo được chế biến từ các đầu bếp Ulis am hiểu văn hóa của các nước trong khu vực châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc… tạo ra một nền ẩm thực phong phú ngay tại chốn “Thành phố Ngồi” này.

d3f648c24_anh_12.jpg

d3f648c24_anh_13.jpg
Góc Ẩm Thực thu hút các du khách trẻ tuổi

Nhằm bảo vệ môi trường trong “Thành phố Ngồi” nói riêng và trong các thành phố nói chung, đồng thời nâng cao ý thức của các bạn sinh viên trong việc bảo vệ môi trường xanh- sạch- đẹp, CLB Nại Ngữ Xanh GUC còn tạo ra một không gian Đổi Rác - “Đổi rác thải- Nhận quà xanh”. Các bạn sinh viên thay vì vứt những thứ không dùng đến như: chai lọ, giấy vụn, nhựa, cao su,… thì có thể mang chúng tới gian hàng để nhận những món quà handmade kỷ niệm từ chương trình.

d3f648c24_anh_14.jpg
 Khu đổi rác bảo vệ môi trường “Thành phố Ngồi”

Phương Thu Hường
Báo mạng K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN