Độc đáo thú chơi mới của giới trẻ Hà thành: Nuôi bò sát cảnh

(Sóng Trẻ) - Một năm trở lại đây, phong trào nuôi bò sát làm thú cưng phát triển mạnh mẽ trong giới trẻ Hà thành. Đây là một trào lưu mới của giới trẻ và khá độc đáo.

Những loài bò sát được chọn làm thú cưng thường là các loài rắn nhỏ, kì nhông , thằn lằn, tắc kè, bọ cạp, kì đà Savannah, rùa Sao Ấn Độ, rồng Úc, rồng Nam Mỹ hay trăn. Các loài này không có nọc độc và rất hiền, không cắn người. Hầu hết các loài bò sát cảnh có nguồn gốc từ nước nài như Nam Mỹ, Úc, Ấn Độ hay châu Phi.


61748e27d_anh_1.png
Rồng Nam Mỹ


61748e27d_anh_2.png
Thằn lằn da báo

Không giống như các loại thú cưng khác, bò sát cảnh rất dễ nuôi và chăm sóc. Chúng cũng ít khi bị bệnh. Thực đơn chính của các loài bò sát này hầu hết là rau, củ, quả và các loại côn trùng, động vật nhỏ như chuột, gián, ruồi, muỗi… Nuôi bò sát cảnh không cần phải tốn thời gian chăm sóc nhiều hay phải chuẩn bị chuồng xích phức tạp. Chỉ cần một thùng nhựa nho nhỏ hay sang hơn là bể kính, chuồng mika là các bạn trẻ có thể nuôi bò sát cảnh. Hầu hết bò sát cảnh sống ở vùng có khí hậu khô, nóng nên chúng thường được ủ đèn sợi đốt hay đem đi phơi nắng.

61748e27d_anh_3.png
    Thằn lằn xanh

61748e27d_anh_4.png
   Rồng Nam Mỹ được sưởi đèn

Là thành viên của câu lạc bộ những bạn trẻ nuôi bò sát cảnh, anh Nguyễn Quang Minh, SV Lao động – Xã hội chia sẻ: “Mình có nuôi một em rồng Nam Mỹ, mới nuôi được hơn 1 năm nhưng mình thấy rất thích. Nhìn bề nài nó trông xù xì, gai góc và dữ dằn thế thôi chứ nó hiền lắm, chẳng bao giờ cắn. Mình thấy nuôi bò sát còn sẽ hơn nuôi chó mèo vì mình không phải lo chỗ chơi, chỗ đi vệ sinh cho chúng. Em rồng của mình lớn nhanh và phàm ăn nên cũng không phải lo nhiều về sức khỏe hay thuốc men cho nó. Hơn hết là nuôi rồng Nam Mỹ rất độc và lạ”.

61748e27d_anh_5.png
        Trăn hoàng gia hay còn gọi là trăn quả bóng

Giá của các loài bò sát cảnh rất đa dạng, có loài rất rẻ chỉ vài chục nghìn nhưng có loài lên tới vài chục triệu đồng. Tuổi thọ của các loài bò sát cũng khá cao.



Phạm Thùy Dương
Phát thanh K31


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN