Ngôi vị Khoá trưởng DAV’s Leaders 2020 gọi tên sinh viên khoa Luật Quốc tế

(Sóng trẻ) - Chiều 26/12, Gala Chung kết cuộc thi “Tìm kiếm Thủ lĩnh Sinh viên Học viện Ngoại giao” - DAV’s Leaders 2020 đã diễn ra thành công tại Trụ sở Bộ Ngoại giao. Vượt qua các đối thủ khác, Nguyễn Khánh Linh - sinh viên khoa Luật Quốc tế đã xuất sắc giành được danh hiệu cao nhất của chương trình.

Cuộc thi DAV's Leaders năm nay mang tên “Đồng Vọng”, với mục đích tôn vinh những giá trị cốt lõi của một “Thủ lĩnh Sinh viên”: có tiếng nói, có hoài bão, có khả năng thích ứng và có tầm nhìn hướng tới một xã hội toàn cầu. Đặc biệt, năm 2020 đánh dấu lần thứ 10 chương trình được tổ chức, bởi vậy chủ nhân của ngôi vị Khoá trưởng lại càng nhận được sự quan tâm từ khán giả, đặc biệt là các sinh viên Học viện Ngoại giao.

Chung kết cuộc thi có sự góp mặt của các vị lãnh đạo các phòng, ban, Đoàn Thanh niên Học viện Ngoại giao cùng các thầy cô Trưởng khoa đại diện cho 5 khoa: Chính trị Quốc tế và Ngoại giao, Tiếng Anh, Luật Quốc tế, Truyền thông và Văn hoá đối ngoại, Kinh tế Quốc tế. Ngoài ra, sự kiện còn quy tụ các thế hệ Khóa trưởng, Khóa phó cùng đông đảo các cử tri là sinh viên Học viện.

Phát biểu khai mạc chương trình, TS. Nguyễn Tuấn Việt - Vụ phó, Phó trưởng ban đào tạo, Trưởng khoa Chính trị Quốc tế và Ngoại giao cho biết: “Đây không chỉ đơn thuần là một cuộc thi mà còn là quá trình cho các thí sinh rèn luyện, học tập và trưởng thành hơn. Các thủ lĩnh của những năm trước đã rất thành công và trở thành cầu nối rất tốt giữa sinh viên, thầy cô và nhà trường”. Ông cũng bày tỏ niềm hy vọng Ban giám khảo (BGK) cuộc thi năm nay cũng sẽ tìm ra một thủ lĩnh xứng đáng như vậy.

anh1.png
TS. Nguyễn Tuấn Việt - Vụ phó, Phó trưởng ban đào tạo, Trưởng khoa Chính trị Quốc tế và Ngoại giao phát biểu khai mạc (Ảnh: BTC)

 

Bên cạnh đó, bạn Đào Sơn Anh, Trưởng Ban tổ chức (BTC) cuộc thi cũng chia sẻ cảm nghĩ: “Mỗi thế hệ sinh viên Học viện Ngoại giao lại có một người thủ lĩnh. Chính các anh chị Khoá trưởng đã cùng các thành viên BTC, các bạn thí sinh làm nên thành công của chương trình năm nay”.

anh2.jpg
Đào Sơn Anh - Trưởng BTC cuộc thi điểm lại những mốc quan trọng trong mùa thứ 10 tổ chức chương trình (Ảnh: BTC)

 

anh3-1.JPG
Đại diện NTT Kim Cương - Ông Trần Đình Thành, Phó Giám đốc Kinh doanh Công ty Cổ phần Giải pháp thanh toán Việt Nam VNPAY - "Kỳ lân" Startup tỷ đô thứ 2 của Việt Nam phát biểu tại sự kiện. (Ảnh: BTC)

 

Chung kết của cuộc thi gồm 4 vòng thi: “Tôi là ai?”, “Tôi hành động”, “Tôi tin tưởng” và “Tôi là tôi”. Trong 2 vòng thi đầu tiên, top 5 ứng cử viên lần lượt giới thiệu về bản thân và trình bày về đề án của mình trong vòng làm việc cá nhân trước đó. Sau đó, mỗi ứng viên sẽ nhận được 2 câu hỏi chất vấn từ một vị giám khảo cùng một cử tri từ khoa khác, với mỗi câu hỏi ứng viên có 1 phút 30 giây để đưa ra câu trả lời.

anh4.jpg
Top 5 tranh tài trong Chung kết cuộc thi. Từ trái sang phải: Lê Thị Ngọc Anh - Khối trưởng khoa Kinh tế Quốc tế, Hồ Thị Khánh Linh - Khối trưởng khoa Truyền thông và Văn hóa đối ngoại, Nguyễn Khánh Linh - Khối trưởng khoa Luật Quốc tế, Hoàng Tuyết Nga - Khối trưởng khoa Chính trị Quốc tế và Ngoại giao, Vũ Đức Hùng - Khối trưởng khoa Tiếng Anh (Ảnh: BTC)

 

Trên sân khấu, các ứng cử viên đều rất tự tin chứng tỏ bản lĩnh của mình. 5 đề án cá nhân năm nay được đánh giá là chi tiết, sáng tạo, mang tính thời sự cao khi theo sát các vấn đề nổi trội của xã hội, đặc biệt là những vấn đề của sinh viên Ngoại giao.

anh5.jpg
Vũ Đức Hùng mở đầu phần trình bày với câu hỏi thú vị về niềm tin vào định mệnh. DAV’s English Olympics - Cuộc thi về tiếng Anh cho sinh viên Học viện Ngoại giao là đề án Đức Hùng mang tới Chung kết cuộc thi (Ảnh: BTC)

 

anh6.jpg
Hoàng Tuyết Nga tự tin giới thiệu bản thân cùng đề án GAIA - Cuộc thi trình diễn thời trang gây quỹ bảo vệ môi trường (Ảnh: BTC)

 

anh7.jpg
D-MUA là cái tên khá độc đáo mà Nguyễn Khánh Linh lựa chọn cho dự án kết nối cố vấn và những học viên có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, nhằm tạo cơ hội cho họ thể hiện và phát triển bản thân (Ảnh: BTC)

 

anh8.jpg
Hồ Thị Khánh Linh đem đến phần giới thiệu bản thân đầy xúc động cùng đề án Chương trình Giáo dục giới tính cho sinh viên Học viện Ngoại giao - Sex-Ed in DAV rất chi tiết và thực tiễn (Ảnh: BTC)

 

anh9.jpg
Chiếc hộp là vật dụng đặc biệt mà Lê Thị Ngọc Anh sử dụng để mô tả bản thân cũng như đề án Lớp học bồ câu (Ảnh: BTC)

 

anh10.jpg
Kết thúc 2 vòng thi, BGK cùng các cử tri thực hiện bỏ phiếu cho các ứng cử viên. Hồ Thị Khánh Linh cùng Nguyễn Khánh Linh là hai thí sinh giành được số phiếu cao nhất, bước tiếp vào vòng tranh biện - “Tôi tin tưởng”. (Ảnh: BTC)

 

Tại vòng tranh biện - vòng thi mang tính quyết định, hai thí sinh được chia thành hai phe quan điểm “ủng hộ” và “phản đối” kiến nghị: “Thành quả của cộng đồng phản ánh năng lực của người thủ lĩnh thay vì khả năng của các thành viên”. Cả hai đều nêu lên những quan điểm đúng đắn và có những câu chất vấn đối thủ đầy sắc sảo, cống hiến cho khán giả một phần thi kịch tính, ngang tài ngang sức.

Ở vòng cuối cùng, “Tôi là tôi”, top 2 đã có những chia sẻ chân thành về bản thân, về quá trình tham gia cuộc thi cũng như những lời cảm ơn, lời nhắn gửi và quyết tâm của mình trên cương vị mới với toàn bộ BGK và khán giả. Sau 4 vòng thi, bằng sự thể hiện xuất sắc, Nguyễn Khánh Linh đã vượt qua các ứng cử viên còn lại, điền tên mình vào ngôi vị Khoá trưởng mùa thứ 10 của chương trình. Ngôi vị Khoá phó khoá 47 của Học viện Ngoại giao thuộc về Hồ Thị Khánh Linh.

anh11.jpg
Khóa phó khóa 47 Học viện Ngoại giao - Hồ Thị Khánh Linh (Ảnh: BTC)

 

anh12.jpg
Khoảnh khắc đăng quang đáng nhớ của Tân Khóa trưởng Nguyễn Khánh Linh (Ảnh: BTC)

 

“Mình hy vọng những cống hiến sau này của mình có thể giúp ích được cho các bạn sinh viên Học viện Ngoại giao, từ đó phát triển và xây dựng môi trường Học viện Ngoại giao năng động, sáng tạo theo tầm nhìn chiến lược của nhà trường”, Nguyễn Khánh Linh phát biểu đầy trách nhiệm trong giây phút đăng quang.

Trải qua 2 tháng phát động và triển khai, cuộc thi “Tìm kiếm Thủ lĩnh Sinh viên Học viện Ngoại giao” - DAV’s Leaders 2020 đã chính thức khép lại. Bước ra từ cuộc thi này, các bạn tân thủ lĩnh sinh viên khóa 47 sẽ ngày càng trưởng thành hơn, bộc lộ và phát huy hết sức có thể tiềm năng lãnh đạo của bản thân để dẫn dắt những “nhà Ngoại giao tương lai” trong suốt hành trình tại Học viện.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN