Đội hình lão tướng của giải Nại hạng Anh 2013-2014

     
(Sóng Trẻ) - Nhiều cầu thủ ở độ tuổi “băm” đang chơi tại Premier League vẫn chứng minh rằng tuổi tác không ảnh hưởng đến đẳng cấp của họ. Sau đây là đội hình “gừng càng già càng cay” của giải Nại hạng Anh mùa này theo sơ đồ chiến thuật "kim cương hẹp" 4-1-2-1-2.

Thủ môn: Petr Čech ( 31 tuổi – Chelsea)

Với phong độ tốt và ổn định của mình Petr Čech là một lá chắn an toàn nơi hàng phòng ngự của Chelsea. Ở tuổi 31, Petr Čech vẫn đang là sự lựa chọn số 1 của Chelsea trong chiến dịch chinh phục danh hiệu ở màu giải này.

Hậu vệ phải: Bacary Sagna ( 30 tuổi – Arsenal )

Với tốc độ và kinh nghiệm thi đấu, khả năng phòng ngự và hỗ trợ tấn công tốt lâu năm Bacary Sagna luôn là sự lựa chọn số một của Arsene Wenger bên hành lang cánh trái của Arsenal.

Trung vệ: Rio Ferdinand (35 tuổi – M.U)

Vai trò của trung vệ người Anh vô cùng quan trọng đối với đội chủ sân Old Trafford. Rio Ferdinand  vẫn là một lá chắn quan trọng nơi hang phòng ngự của M.U.

78177656f_hinh_1.jpg

Trung vệ: John terry ( 32 tuổi – Chelsea )

Tuyển thủ người Anh này được tuyển vào danh sách đội hình lão tướng hay nhất Premier League 2013-2014 vì khả năng phòng ngự, khả năng đọc tình huống và phát động tấn công của mình.

Hậu vệ trái: Ashley Cole ( 32 tuổi – Chelsea )

Ashley Cole được xem là vẫn đang ở độ chín của sự nghiệp cho dù anh đã nài ba mươi. Anh được xem là một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất Nại hạng Anh mùa này. Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng thủ, anh còn tích cực tham gia hỗ trợ tấn công. Thành công của Chelsea và đội tuyển Anh trong năm tới chắc chắn sẽ phụ thuộc rất nhiều Cole.

Tiền vệ trụ: Michael Carick (32 tuổi – M.U)

Michael Carrick đã trải qua mùa giải thành công nhất cùng Quỷ đỏ với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Man Utd. Mùa giải này anh vẫn là một trụ cột quan trọng của MU, là một trong mười chân chuyền xuất săc nhất Châu Âu

Tiền vệ trung tâm: Frank Lampard (35 tuổi – Chelsea)

Ở độ tuổi 35, Frank Lampard vẫn giữ vai trò quan trọng ở Chelsea và đội tuyển Anh, khả năng kiến tạo, cầm chịch lối chơi, khả năng đá phạt anh vẫn là cầu thủ rất khó có thể thây thế tại câu lạc bộ cũng như đội tuyển.

Tiền vệ trung tâm Steven Gerrard ( 33 tuổi – Liverpool )

Trong mùa giải này, Steven Gerrard vẫn tiếp tục đóng vai trò hạt nhân quan trọng nhất trong lối chơi của Liverpool. Thành tích đáng nể mà Lữ đoàn đỏ giành được cho đến thời điểm này ở giải Nại hạng có sự góp công rất lớn của thử quân người Anh.

78177656f_hinh_2.jpg

Tiền vệ công: Ryan Giggs ( 39 tuôi – MU ) 

Chưa khi nào lại có tiền vệ trên 39 tuổi lại duy trì được phong độ chói sáng như lão tướng Ryan Giggs. Trong bất kỳ trận đấu nào, giải đấu nào, anh đều phát huy tối đa những phẩm chất chơi bóng điêu luyện của mình. Ryan Giggs không còn giữ được thể lực sung sức nhất. Song với kinh nghiệm và lối chơi tinh tế của mình, lão tướng người xứ Wales vẫn tạo ra tầm ảnh hưởng cực lớn lên đội bóng. Nên nhớ, không phải bỗng nhiên một CLB danh tiếng như Manchester United lại gia hạn hợp đồng với một cầu thủ 39
tuổi như Ryan Giggs

Tiền đạo: Dimitar Berbatov ( 32 tuổi –Fulham )

Tuy không còn ở thời kỳ đỉnh cao. Phong độ và thể lực đã suy giảm nhiều nhưng Berbatov vẫn là một trong những lão tướng hay nhất giải nại hạng với khả năng săn bàn đáng nể của mình vẫn là trụ cột quan trong của Fulham trong màu giải này.

Tiền đạo: Samuel Eto'o ( 32 tuổi – Chelsea )

78177656f_hinh_3.jpg

Được Chelsea đưa về trong kỳ chuyển nhượng vừa qua, Ở tuổi 32, Eto’o không còn ở thời kỳ đỉnh cao giống giai đoạn khoác áo Barca cũng như Inter. Nhưng nên nhớ, ngôi sao người Cameroon chưa mất đi bản năng của một sát thủ hàng đầu thế giới. Trong màu áo đội bóng nhà giàu nước Nga ở mùa giải vừa qua, tiền đạo này vẫn ghi tới 21 bàn và tung ra 8 đường kiến tạo ở tổng cộng 44 trận. Thậm chí, phong độ của báo đen tại đấu trường Europa League (2012/13) cũng vô cùng ấn tượng với 9 bàn, và 3 đường kiến tạo ở tổng cộng 16 lần ra sân và đó được coi là mảnh ghép cuối cùng hoàn thiện đội hình cho đội chủ sân Stamford Bridge ở mùa giải năm nay.

Nam Nguyễn
Truyền Hình K32A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN