Đội nắng, trắng đêm trực chốt kiểm dịch COVID - 19

“Bọn chị ở đây 24/24 luôn, ăn uống tại chốt, mưa nắng vẫn trực. Lực lượng vốn không có nhiều, mỗi anh em cố gắng một chút chỉ mong sao giữ được bình yên cho khu dân cư này thôi”, chị Phùng Thị Thanh Hoa – Tổ trưởng Tổ COVID – 19 cộng đồng số 66, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội chia sẻ.

1.jpg
Chị Phùng Thị Thanh Hoa – Tổ trưởng Tổ COVID – 19 cộng đồng số 66, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đang làm nhiệm vụ.

Trong khi cả nước nói chung và thủ đô Hà Nội nói riêng đang trong giai đoạn dịch bệnh COVID – 19 diễn biến phức tạp với số các ca lây nhiễm trong cộng đồng tăng lên liên tục mỗi ngày thì phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm vẫn giữ được màu xanh phủ rộng trên bản đồ dịch tễ. Đây được coi là một nỗ lực rất lớn của nhân dân cũng như chính quyền trong việc kiểm soát tình hình dịch trên địa bàn.

2.jpg
Mỗi cụm dân cư, mỗi ngõ ngách trên địa bàn đều có tổ công tác thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát người ra – vào, đảm bảo an toàn và giữ vững “vùng xanh”.
3.jpg
Người dân muốn đi qua các chốt phải có đầy đủ giấy tờ cần thiết, đồng thời chứng minh được bản thân hiện đang sinh sống hoặc làm việc trên địa bàn nhằm tuyệt đối không để cho người lạ vào trong khu vực.
4.jpg
Nhiều shipper, người giao hàng đã phải “quay xe” ngay đầu chốt.
5.jpg
Chị Hoa cho biết: “Đứng chốt nhiều ngày tháng nên nhiều khi chỉ cần nhìn xe, nhìn người là chúng tôi đã nhận ra được luôn là người này đang sống ở địa bàn. Bởi vậy quá trình kiểm tra cũng không mất nhiều thời gian và không hề gây ách tắc giao thông”.
6.jpg
Tuy nhân lực không nhiều, nhưng được chia đều cho các chốt, phân công nhiệm vụ rõ ràng nên dù vào những giờ cao điểm thì quá trình kiểm tra, giám sát vẫn được diễn ra một cách gọn gàng, khoa học.
7.jpg
Riêng làng Nhân Mỹ (Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội) hiện có 9 chốt cứng đồng thời có rất nhiều chốt nhỏ tại đầu cuối các ngõ, ngách, hẻm nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khu dân cư.
8.jpg
Tham gia vào công tác trực chốt bên cạnh Công an, Lực lượng quân sự phường (Dân quân), Bảo vệ dân phố thì còn có các Đoàn, hội và thanh niên xung phong tại tổ dân phố.
9.jpg
Các chốt lớn nhỏ đều được vận hành một cách hiệu quả và được nhân dân phối hợp tích cực.
10.jpg
Bạn Hà Giang (sinh viên trường Đại học Thương Mại – hiện đang ở trọ tại làng Nhân Mỹ) cho biết: “Mặc dù có chốt ở khắp nơi nhưng các cô chú, anh chị làm việc rất nhanh gọn, không hề gây phiền hà, khó chịu mà còn khiến cho người dân đang sinh sống trên địa bàn như em cảm thấy rất an tâm vì được bảo vệ kỹ lưỡng như vậy”. Được biết, đây cũng là cảm nhận chung của hầu hết nhân dân trên địa bàn.
11.jpg
“Bọn chị trực ở đây 24/24 luôn, cứ 6h sáng hôm trước đến 6h sáng hôm sau luân phiên nhau, ăn uống tại chốt, mưa nắng vẫn trực. Nhiều hôm mưa quá thì trú tạm vào lán trực hoặc hiên nhà bên cạnh đường chờ ngớt mưa rồi làm tiếp. Lực lượng vốn không có nhiều, mỗi anh em cố gắng một chút chỉ mong sao giữ được bình yên cho khu dân cư này thôi”, chị Hoa chia sẻ.

Dịch bệnh COVID – 19 vẫn còn đang diễn biến vô cùng phức tạp, không cho phép ai trong bất kỳ chúng ta được phép chủ quan, lơ là. Hy vọng, với sự nỗ lực rất lớn của những người làm công tác tại chốt kiểm dịch cũng như sự đồng lòng phối hợp tích cực của nhân dân, “vùng xanh Mỹ Đình 1” không chỉ được bảo vệ, giữ vững mà sẽ còn lan rộng khắp các phường, quận, thành phố,…

 

XEM TOÀN BỘ NỘI DUNG BÀI VIẾT TẠI ĐÂY.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN