Đội tuyển Đức: Một hành trình mới lại bắt đầu

(Sóng trẻ) - Thất bại 0-2 trước Ba Lan tại Vòng loại EURO 2016, nhà đương kim vô địch thế giới chính thức trở lại mặt đất. Dẫu vậy, thất bại này cũng không chứng minh rằng Đức đang đi xuống. Nó chỉ là sự bắt đầu của một hành trình mới mà thôi.

Sự chia tay của những huyền thoại

“Mọi người không biết đấy là giờ phút chia tay của tôi, nhưng tôi biết rõ điều ấy.” Đó là lời chia sẻ của Philipp Lahm khi nghĩ về thời khắc anh cùng đội tuyển Đức giương cao chiếc cúp vô địch thế giới. Ngay sau khi cùng Die Mannschaft làm nên lịch sử tại Brazil, Lahm đã quyết định chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế ở độ tuổi 31. Tiếp sau Lahm, một loạt những trụ cột khác của Đức là Klose và Per Mertesacker cũng nói lời từ biệt.

98e9a8b28_anh_1.jpg

Philipp Lahm chia tay đội tuyển quốc gia ở độ tuổi 31

Một lứa thế hệ vàng tuyển Đức đã khép lại trang sử của họ bằng một cách không thể đẹp hơn. Nhưng đằng sau những quyết định chia tay ấy là cả một khoảng trống mênh mông mà họ để lại. Ai sẽ thay Lahm, thay Mertesacker chỉ huy hàng phòng ngự? Ai sẽ thay thế Klose làm mũi nhọn tấn công?

Và sự nối tiếp của những thế hệ

Người Đức vốn nổi tiếng với cách làm việc khoa học. Họ luôn hướng đến sự thành công và bền vững. Bóng đá cũng vậy!

Cách đây hơn một thập kỉ, người Đức đã tiến hành cuộc cách mạng trong bóng đá nhằm tạo nên những lứa cầu thủ đa dạng, trẻ trung. Từ cuộc cách mạng đó, chúng ta mới có những Lahm, Schweinsteiger, Ozil, etze,… như ngày nay.

Và cuộc cách mạng ấy vẫn đang được tiếp tục. 100% các Câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp của Đức phải có trung tâm đào tạo trẻ. Điều này đã, đang và vẫn sẽ giúp Đức liên tục có những lứa cầu thủ trẻ xuất sắc.

73d9c54df_anh_2.jpg

Max Meyer (19 tuổi) đang là ngôi sao trẻ sáng giá của Đức

Nhìn lại trận thua 0-2 của Đức trước Ba Lan, HLV Joachim Loew đã cho ra sân một đội hình với độ tuổi trung bình là 24. Trong đó, có hai cầu thủ còn rất trẻ là Durm (22 tuổi) và Rudiger (21 tuổi) đá ở hàng phòng ngự. Họ chưa có nhiều kinh nghiệm ở những giải đấu lớn. Bởi vậy, việc Đức để thua hai bàn cũng là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên hai năm sau, tại EURO 2016, biết đâu những Durm, Rudiger sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để thay thế Lahm, Per Mertesacker. Hay những Draxler, Max Meyer cũng sẽ là người kế tục cho nhiệm vụ chỉ huy tuyến giữa của Mannschaft. 

Tất cả những lứa cầu thủ trẻ này đều cần được tôi luyện ở những giải đấu lớn, đều cần một thời gian hòa nhập, làm quen với môi trường mới. Để rồi, chính họ sẽ bắt đầu một hành trình mới của Die Mannschaft, một hành trình vinh quang nối tiếp vinh quang!

Ngọc Trâm
Phát thanh K32
Nguồn ảnh: Internet

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN