Du lịch Ninh Bình - những điểm đến mê nức lòng người

(Sóng Trẻ) - Ninh Bình là mảnh đất Cố đô hội tụ nhiều danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử vô cùng đa dạng, phong phú. Trong nhiều năm trở lại đây, nơi đây đã trở thành một điểm đến du lịch, thu hút khách thập phương trong và nài nước với những điểm dừng chân lí thú.

1. Chùa Bái Đính

Cách thành phố Ninh Bình khoảng 20km về phía tây Bắc, chùa Bái Đính Ninh Bình là khu chùa có quy mô lớn nhất Việt Nam với nhiều kỉ lục được xác nhận.


45e8ec7e2_anh_chua_bai_dinh_ninh_binh.jpg
 
Chùa Bái Đính (Ninh Bình)

45e8ec7e2_anh_xe_dien_phuc_vu_du_khach_den_tham_quan.jpg

 Xe điện phục vụ du khách đến tham quan

Ngày 7-12/5 vừa qua, Đại lễ Vesak 2014 - lễ hội Phật giáo lớn của Liên hợp quốc, sự kiện thường niên có quy mô lớn nhất trong hệ thống các lễ hội Phật giáo trên thế giới đã được tổ chức tại chùa Bái Đính Ninh Bình. Đây là sự kiện đối nại quan trọng góp phần nâng cao vai trò của Phật giáo Việt Nam trong hội nhập quốc tế, đồng thời khẳng định vị thế, trách nhiệm của Việt Nam đối với Liên hợp quốc. Đại lễ cũng là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè thế giới.

45e8ec7e2_e_phat_dan_vesak_tai_chua_bai_dinh_ninh_binh_2.jpg

 Đại lễ phật đản Vesak tại chùa Bái Đính Ninh Bình

Chùa Bái Đính là điểm đến không thể bỏ qua của các tín đồ phật giáo trong và nài nước cũng như của du khách thập phương. Bởi nơi đây không chỉ có danh thắng làm mê mẩn lòng người mà còn là nơi linh thiêng đất trời ban cho với không khí trong lành, dễ chịu.

2. Khu du lịch sinh thái Tràng An

Nằm cách trung tâm thành phố Ninh Bình khoảng 7km, Tràng An là một khu du lịch sinh thái nằm trong Quần thể danh thắng Tràng An thuộc tỉnh Ninh Bình, được Chính phủ Việt Nam xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt quan trọng. 

Nơi đây còn được gọi là thành Nam của cố đô Hoa Lư, gồm hệ thống dãy núi đá vôi có tuổi, địa chất khoảng 250 triệu năm, qua thời gian dài phong hóa bởi sự biến đổi của trái đất, khí hậu, biển tiến, biển thoái đã mang trong mình hàng trăm thung lũng, hang động, hồ đầm. Trong danh thắng này còn có nhiều hệ sinh thái rừng ngập nước, rừng trên núi đá vôi và các di tích gắn với lịch sử của kinh đô Hoa Lư xưa. 

6e1b23336__phong_canh_tai_khu_du_lich_sinh_thai_trang_an.jpg

 Phong cảnh tại khu du lịch sinh thái Tràng An

Với giá vé 150.000đ/người, du khách sẽ được tận hưởng hành trình tham quan bằng thuyền được chèo bằng tay qua 12 hang động (khoảng 6km) với dòng nước xanh trong mát, nếm trải cảm giác hồi hộp khi thuyền dần dần tiến vào lòng hang sâu thẳm; chiêm ngưỡng những hình thù kỳ lạ với đa sắc của nhũ đá trong hang… Tràng An được du khách ví von như Hạ Long trên cạn.

45e8ec7e2_anh_trang_an.jpg

Hang động Tràng An

3. Rừng quốc gia Cúc Phương

Đây là rừng quốc gia đầu tiên tại Việt Nam, nằm cách trung tâm thành phố Ninh Bình khoảng 30km. 

Rừng Cúc Phương có hệ động, thực vật phong phú đa dạng mang đặc trưng rừng mưa nhiệt đới, có nhiều loài động, thực vật quý hiếm nằm trong sách đỏ của Việt Nam và thế giới ở nơi đây, được phát hiện và bảo tồn. 

45e8ec7e2_anh_rung_quoc_gia_cuc_phuong.jpg

 Rừng quốc gia Cúc Phương

Đến với khu sinh thái rừng Cúc Phương, du khách không chỉ tham quan khu rừng xanh mát mà còn được tắm mình dưới dòng nước khoáng Cúc Phương trong veo, nghỉ ngơi tại khu nhà sàn cũng như tổ chức đốt lửa trại…Đây là một điểm đến hấp dẫn, là sự lựa chọn hợp lý cho cả gia đình bạn bè và người thân, cũng như tập thể lớp hay một nhóm bạn…để được khám phá, trải nghiệm trong mùa hè nóng bức này.

6e1b23336_anh_tam_nuoc_khoang_cuc_phuong.jpg
 Tắm nước khoáng Cúc Phương

6e1b23336_oc_vien_bao_chi_va_tuyen_truyen_tai_cuc_phuong.jpg
Đây là nơi thích hợp cho những chuyến du lịch cùng bạn bè. 
Trong ảnh là đội Văn nghệ xung kích - Học viện Báo chí & Tuyên truyền.

Mùa hè mang đến những kì nghỉ dài ngày, những chuyến đi bao điều mới lạ. Ninh Bình sẽ là điểm đến hấp dẫn đầy hứa hẹn, mang lại nhiều điều bổ ích ,thú vị cho những ai muốn khám phá, trải nghiệm. 

Nhật Linh
Báo mạng điện tử K33

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN